"ลอรี่"รองโฆษก รทสช. ฝากถึง "วิโรจน์" ระวังเข้าตัว แซว สว.มาประชุมรัฐสภาแค่ 49 คน แฉ "ก้าวไกล" ทำงานฝ่ายค้านสมัยที่แล้ว "ว้าย มา 5 คน" ก็เคยมี แถมเล่นเกมไม่แสดงตน

วันนี้ (5ส.ค.66) นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ (ลอรี่) รองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์เฟซบุ๊ก แสดงความเห็นกรณีที่นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ร้องว้ายกลางสภาฯ พร้อมแซว สว. มาร่วมประชุมแค่ 49 คน ทำให้องค์ประชุมร่วมกันของรัฐสภาไม่ครบ จึงไม่สามารถเปิดการประชุมได้ มีใจความตอนหนึ่ง ดังนี้

"สภาล่มใช้เงินเท่าไหร่? คอนเทนต์เอาหล่อ แต่พฤติกรรมที่ทำไว้สวนทาง ตามกมลสันดาน (DNA) แบบฉบับพรรคก้าวไกล ..เมื่อสส.พรรคท่านนึงออกมาทวงความเป็นธรรม ว่าสภาล่มวันที่ 4 ส.ค. 66 ทำให้มีค่าเสียหาย (เชิงโน้มน้าวให้สังคมวิพากษ์วิจารณ์ สส./สว. ฝั่งอื่น)

ในฐานะที่ตัวผมนั้นเคลื่อนไหวกับภาคปชช. เสนอเรื่องแก้สภาล่มมาโดยตลอด ..ขอตีแสกหน้าด้วยข้อเท็จจริง ดังนี้

1) ความเป็นจริง การประชุมของรัฐสภา 4 ส.ค.66 "ไม่ได้ล่ม" แต่เป็นประธานสภาใช้สิทธิปิดประชุมตามข้อบังคับการประชุม ต้องศึกษาให้ถี่ถ้วนก่อนทำคอนเทนต์ เพราะอาจพาพี่น้องที่แชร์เป็นหมื่นให้เข้าใจข้อมูลอย่างบิดเบือน

2) พรรคที่คุณอาศัยอยู่นั่นเอง เป็นเหตุปัจจัยทำให้สภาล่มนับครั้งไม่ถ้วนในสมัยประชุมที่25 (จำนวนล่มทั้งหมดราว 20-22 ครั้ง) ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่เป็นฝ่ายค้าน

ช่วงแรกผมนับถือเพราะมีสปิริตรักษาองค์ประชุม แต่พอกฎหมายฝั่งตัวเองโดนโหวตตกไป ท่าทีของก้าวไกลก็เปลี่ยน และเล่นเกมการเมืองเก่าๆทำให้สภาล่มเหมือนพรรคที่คุณด่าเค้า ..พรรคคุณแสดงตนครั้งละ 5 คน จากสส.ตัวเอง 51 คนแบบนี้ ผมนับได้ไม่ต่ำกว่าครึ่ง ตีไปกลมๆ 11 ครั้ง (อาจมากกว่าหรือน้อยกว่านี้นิดหน่อย) ค่าเสียหาย 4.18 ล้านบาท/ครั้ง รวมมูลค่าเสียหายกว่า 45.9 ล้านบาท สุดท้ายฝากบอกท่านโรจน์ อย่าไปแซวสว. เค้าเลยครับ มาแค่ 49 คน เพราะ สส.พรรคคุณสมัยที่แล้วอาการหนักกว่า จนต้องอุทานดังๆ ว๊าย มา 5 คน!!!”