หนุ่มสเปนเปิดปากสารภาพ ฆ่าหั่นศพ เอ็ดวิน ศัลยแพทย์ความงาม ชาวโคลัมเบีย แยกชิ้นส่วนใส่กระเป๋าเดินทางทิ้งทะเล

ความคืบหน้าคดีฆาตกรรมบนเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี พบชิ้นส่วนมนุษย์ถูกหั่นยัดใส่ถุงขยะ ทิ้งภายในศูนย์กำจัดมูลฝอยเทศบาลตำบลเกาะพะงัน ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายเอ็ดวิน ศัลยแพทย์ความงาม ชาวโคลัมเบีย

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสงสัยคนใกล้ชิดและอยู่กับผู้ตายเป็นคนสุดท้ายคือ นายแดเนียล ชาวสเปน ทำอาชีพเชฟอาหาร ซึ่งนายแดเนียลได้เข้าให้ปากคำกับตำรวจไปก่อนหน้านี้

ล่าสุด 5 ส.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแดเนียล ชาวสเปน ให้การรับสารภาพแล้วช เป็นผู้ลงมือฆ่าหั่นศพนายเอ็ดวินจริง หลังก่อเหตุได้แยกชิ้นส่วนต่างๆ บรรจุลงในกระเป๋าเดินทางของนายเอ็ดวิน ไปเช่าเรือคายัคใกล้โรงแรมที่พักนำไปทิ้งทะเล

ด้าน พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 กล่าวว่า หลังเข้าตรวจสอบที่ห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่งที่เชื่อว่าเป็นสถานที่ที่นายแดเนียล ก่อเหตุฆ่าหั่นศพ นายเอ็ดวิน พบพยานหลักฐานที่เชื่อว่าเป็นชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์ ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจณ์หลักฐานได้ตรวจเก็บเส้นผม ตัวอย่างน้ำ คราบไขมัน และเศษชิ้นเนื้อ ส่งตรวจอัตลักษณ์ที่ จ.ยะลา โดยจะทราบผลตรวจในวันพรุ่งนี้ (6 ส.ค.)

ขณะเดียวกันจากการสืบสวนและตรวจสอบกล้องจรปิด พบความเชื่อมโยงว่า นายแดเนียลเป็นผู้ก่อเหตุและอยู่กับผู้ตายเป็นคนสุดท้ายก่อนมาถูกพบชิ้นส่วนมนุษย์ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับนายแดลเนียนทันทีเมื่อทราบผลการตรวจอัตลักษณ์ชิ้นเนื้อ