"ชัยชนะ" เผย ปชป. เตรียมประชุมเคาะแนวทางโหวตนายกฯ เชื่อ ทุกคนลงมติทิศทางเดียวกัน รับ เป็นไปได้ร่วมงาน "เพื่อไทย" โฟกัสหาทางออกประเทศ โยนถาม "เดชอิศม์" ปมลัดฟ้าคุย "ทักษิณ"

วันที่ 3 ส.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ รักษาการรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่าวันนี้ (3 ส.ค.66) พรรคประชาธิปัตย์จะมีการประชุมพรรค โดยมีวาระสำคัญคือแนวทางการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ (4 ส.ค.66) เชื่อทุกคนจะโหวตไปในทิศทางเดียวกัน

เมื่อถามว่าได้รับการติดต่อร่วมรัฐบาลจากพรรคเพื่อไทย นายชัยชนะ บอกว่า ขอรอผลประชุมวันนี้ก่อน ส่วนหลักการของพรรคประชาธิปัตย์คือไม่สนับสนุนการแก้ไขมาตรา 112 - ไม่มีพรรคก้าวไกล - ไม่ร่วมรัฐบาลเสียงข้างน้อย อีกทั้งคงต้องคำนึงถึงการหาทางออกประเทศเป็นสำคัญ ส่วนเท่าที่ฟังการแถลงของพรรคเพื่อไทยเมื่อวานนี้ (2 ส.ค.66) เท่าที่ดูก็มีเงื่อนไขที่เจรจากันได้

 

 

ส่วนกรณีกระแสข่าว นายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ และรักษาการรองหัวหน้าพรรคภาคใต้ บินไปพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกนัหยมนตรี เพื่อเจรจาร่วมรัฐบาลนั้น นายชัยชนะ ขอให้ไปถามนายเดชอิศม์เอง แต่เท่าที่ตนทราบนายเดชอิศม์ไม่ได้ไป และก็ไม่ได้มีการคุยกับนายทักษิณด้วย