สายเอเชียเข้ากรุงยังเคลื่อนตัวได้ คาดช่วงบ่ายรถมาก หลังประชาชนเริ่มเดินทางกลับ ขณะที่ตำรวจแจ้งเส้นทางเลี่ยงลดปัญหาการจราจร

วันที่ 2 ส.ค. 2566 สภาพการจราจรบนถนนทางหลวงหมายเลข 32 หรือถนนสายเอเชียมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมายังคงมีรถน้อย แต่เพิ่มปริมาณขึ้นเรื่อย ๆ ยังใช้ความเร็วได้ ประมาณ 80-100 กม.ต่อชั่วโมง หลังประชาชนบางส่วนเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพในช่วงวันสุดท้ายของช่วงหยุดยาว โดยประชาชนบางส่วนเริ่มเดินทางตั้งแต่ช่วงเช้าเพื่อหลีกเลี่ยงปริมาณรถในช่วงบ่ายและค่ำที่คาดว่าจะมีรถเดินทางเป็นจำนวนมาก รวมถึงจอดแวะท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวระหว่างทางเช่น กม.ที่ 55 หน้าบ้านหุ่นเหล็กซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งนิยมแวะกันในช่วงเดินทางกลับ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่เดินทางใช้เส้นทางเลี่ยงเพื่อลดปัญหาจราจรโดยให้เลี้ยวเข้าตัวเมืองอ่างทองที่แยกต่างระดับอ่างทอง ก่อนเลี้ยวซ้ายใช้ถนนอ่างทอง-อยุธยา สายเก่าผ่านไปยังอำเภอป่าโมก ตรงไปสี่แยกทุ่งมะขามหย่อง ก่อนที่จะเลี้ยวขวาเข้าเส้นทางสาย 347 มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ เพื่อลดปัญหาการจราจรและย่นระยะเวลาในการเดินทาง ซึ่งคาดว่าในช่วงบ่ายและค่ำคืนนี้ปริมาณรถจะเพิ่มขึ้นจนถึงเช้าวันพรุ่งนี้