นักท่องเที่ยวขึ้นไปชมวิวสวนสวรรค์ภูทับเบิก เจอลมพัดแรงเกือบปลิว

วันที่ 2 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานรายงานว่า ได้มีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ต่อมาทราบชื่อคือ น.ส.สายธาร เป็นชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้โพสต์คลิป ขณะขึ้นไปเที่ยวที่สวนสวรรค์ภูทับเบิก ต.บ้านเนิน อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ จังหวะที่กำลังขึ้นไปถ่ายรูปสวย ๆ จู่ ๆ ก็เกิดลมพัดแรง จนคนในคลิปเกือบปลิว ต้องเกาะก้อนหินไว้ พร้อมระบุข้อความว่า "จากนักท่องเที่ยว สู่ผู้ประสบภัย ต้องมีอะไรผิดพลาดแน่ ๆ #ภูทับเบิก #สวนสวรรค์ภูทับเบิก #ฮาๆขำๆ "

ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกโพสต์ออกไปได้ ปรากฏว่ามีชาวเน็ตเข้ามาแซวจำนวนมาก ว่านักท่องเที่ยวชีวิตสู้มาก อย่ายอมแพ้ เช่น “จากนักท่องเที่ยว กลายเป็น ผู้ประสบภัยเฉย, โห เกือบปลิว, โหลมแรงมากเลยค่ะ, ไม่ไหว บอกไหว เพื่อรูปที่สวยงาม, 555ลุ้นแทน, เกาะแน่นๆ น่ะจะพาแว้น, ขออนุญาตขำ ชั้นขำแรงมากก ขอโทษด้วยนะคะ 555, มาเที่ยวรึประสบภัยครับ, ชีวิตต้องสู้, มาเที่ยวรึประสบภัยคับ, ผู้ประสบภัยอย่างแท้จริง, สู้มาสู้กลับฮ่าๆๆๆ ลมหรือจะสู้นักท่องเที่ยวสู้ชีวิตมาก” เป็นห่วง2สาวสวยจัง ยังไม่ได้ลอยไปไหนน่าค่ะ, หลานสาวช่อย เสื้อสีครีม555”

ขณะที่ น.ส.สายธาร เจ้าของโพสต์ และเป็นคนถ่ายคลิป เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ตนและครอบครัว เดินทางมาเที่ยว ที่ภูทับเบิกในช่วงวันหยุดยาว ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่เดินทางมาเที่ยว ครั้งนี้มาด้วยกัน 8 คน เหตุผลที่เลือกมาเที่ยวที่ภูทับเบิก เพราะบรรยากาศดี เย็นสบาย และมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม เหมาะแก่การถ่ายภาพ แต่ครั้งนี้น่าจะมีอะไรผิดพลาดเล็กน้อย จู่ ๆ ก็เกิดลมพัดแรง และแรงมาก ๆ แทบจะปลิวไปตามลม ทำให้ทุกคนรีบหาที่หลบ และเกาะหินไว้ อย่างที่เห็นในคลิป ปรากฏว่าปีนี้แทนที่จะได้ภาพสวยๆ กลับได้คลิปผู้ประสบภัยแทน แต่โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ปลอดภัยดีกันทุกคน

สำหรับสวนสวรรค์ภูทับเบิก ต.บ้านเนิน อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ของนักท่องเที่ยว เพราะนอกจากจะมีบรรยากาศที่เย็นสบาย สูดอากาศบริสุทธิ์ได้เต็มปอดแล้ว ยังสามารถชมทะเลหมอก ทิวทัศน์ที่สวยงามได้ถึง 360 องศาฯ อีกด้วย จึงทำให้เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาเที่ยวกัน