หนุ่มผู้รับเหมาโอด รับคนงานมาทำงานได้ 5 วัน ขโมยรถกระบะนายจ้างหลบหนี วอนผู้พบเห็นหากชี้เบาะแสมีเงินรางวัล 1 หมื่นบาท หากนำรถมาคืนพร้อมให้โอกาสปรับตัว

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 31 ก.ค. 2566 จากกรณีมีการนำรูปภาพและลักษณะของผู้ก่อเหตุไลฟ์สดลงบนเฟซบุ๊กตามหาตัว นายวีรศักดิ์ เพ็งประสิทธิ์ อายุ 35 ปี หรือ นายบอล ผู้ก่อเหตุขับรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ สีบรอนซ์ ทะเบียน 3 ขบ 2403 กทม. (คาดมากับเพื่อน โดยเพื่อนขับเก๋งหลบหนีไป) ส่วนนายบอลได้ขโมยรถกระบะยี่ห้อ อีซูซุดีแม็กซ์ สีบรอนซ์ ทะเบียน บจ 5936 นครพนม หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพ ขณะที่นายบอลได้เดินเข้ามาพร้อมกับกดรีโมทรถ เมื่อไฟกะพริบ นายบอลก็รีบขึ้นรถกระบะ ขับหนีไปอย่างรวดเร็ว

 

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ ซ.ห้วยกะปิ 18 อ.เมือง ชลบุรี (ในหมู่บ้านคันทรีปาร์ค 1 ซอย 11) ได้พบกับนายจิรายุทธ เข็มปัญญา อายุ 35 ปี เจ้าของบ้านได้นำหลักฐานของผู้ก่อเหตุมาไลฟ์สดลงบนเฟซบุ๊กดังกล่าว นายจิรายุทธ ได้เล่าว่า ตนมีอาชีพรับเหมาก่อสร้างและได้รับนายบอลเข้ามาทำงาน เพราะตอนมาสมัครงานบอกว่าตกงาน จึงให้งานทำเพื่ออยากให้มีรายได้ แต่นายบอลมาทำงานได้ 5 วัน ก็ออกลายมาขโมยรถกระบะที่ไว้ใช้ขนของทำงานไป ทำให้ตนเดือดร้อนหนัก เพราะไม่มีรถไปซื้อของและขนของมาทำงาน

 

 

ตนอยากฝากถึงผู้พบเห็นรถกระบะ อีซูซุ ดีแม็กซ์ สีบรอนซ์ ทะเบียน บจ 5936 นครพนม หรือตัวนายบอล หากชี้เบาะแสตนมีเงินรางวัลให้ 1 หมื่นบาท แต่หากนายบอลอยากเอารถมาคืนหรือเอารถไปจอดไว้ตรงไหนก็ได้ แล้วโทรมาบอก ตนก็จะไม่เอาเรื่อง พร้อมจะถอนแจ้งความให้ และพร้อมให้โอกาสเสมอ หากกลับตัวกลับใจ แต่ถ้าตำรวจไปตามจับได้เอง ตนก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายแน่นอน เพราะตอนนี้มีการแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.เสม็ด