รถบรรทุก 6 ล้อเชี่ยว 3 นักศึกษามหาวิทยาลัยดัง ขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านพักดับ 2 สาหัส 1 ราย ก่อนรถคู่กรณีหลบหนี ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ล่าสุดคนขับรถบรรทุก 6 ล้อ ได้เดินทางมามอบตัวแล้ว

เมื่อเวลา 02.40 น. วันที่ 31 ก.ค.2566 ร.ต.ท.ภาณุมาศ นาคสุข ร้อยเวรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์ถูกรถไม่ทราบชนิดเฉี่ยวชน บนถนนรังสิต-นครนายก มุ่งหน้ารังสิต ใกล้สะพานชมพู (คลองสองธัญบุรี) ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์โรงพยาบาลประชาธิปัตย์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร

ที่เกิดเหตุบริเวณถนนเลยขวาสุด พบผู้เสียชีวิต 2 ราย แต่งตัวคล้ายสาวประเภทสอง โดยรายแรกชื่อ นายธกุล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ชาว จ.ศรีสะเกษ สภาพศพแขนขาหักผิดรูป เป็นนักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ชั้นปีที่ 2 ของมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ และรายที่ 2 ชื่อ นายญารินดา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ชาว จ.พระนครศรีอยุธยา สภาพศพถูกรถบรรทุกทับร่างจนแขนขาหัก ไส้ทะลัก เป็นนักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ชั้นปีที่ 1 ห่างจากจุดพบศพไปประมาณ 100 เมตร พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ทะเบียน 6ขภ-3602 กทม. สภาพรถถูกชนพังยับเยิน ล้มอยู่ริมถนนด้านซ้าย ส่วนผู้บาดเจ็บทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวส่งโรงพยาบาลบางประกอก 2 รังสิตไปก่อนหน้านี้ ทราบคือ นายเอกรัตน์ อายุ 21 ปี ชาว จ.นราธิวาส ส่วนรถบรรทุกคู่กรณีหลบหนี

ต่อมา นายสุรานนท์ อายุ 38 ปี คนขับรถ 6 ล้อ ได้เดินทางมามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พร้อมกับรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน 83-2406 ปทุมธานี มีร่องรอยเฉี่ยวชนทางด้านขวาและหน้ารถ และได้แจ้งให้ประกันทราบ

ซึ่งจากการสอบถาม นายสุรานนท์ ให้การว่า ขับรถมาจากธัญบุรีมุ่งหน้าไปสุขุมวิท ถึงจุดเกิดเหตุเห็นรถจักรยานยนต์ขับอยู่ด้านหน้าในช่องเลนกลาง ตนก็เปิดไฟเพื่อขอทาง เพื่อที่จะให้คนขับรถจักรยานยนต์หลบ และช่วงนั้นฝนตก ตนจึงต้องหักหลบรถจักรยานยนต์ไปทางช่องทางด้านขวา

นายสุรานนท์ ให้การต่อว่า รถเกิดเสียการทรงตัว และไปชนแท่งแบร์ริเออร์ด้านขาวสุด ก่อนที่รถจะพุ่งไปชนรถจักรยานยนต์จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว จึงได้เดินทางมามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกับแสดงความเสียใจกับทางญาติของผู้เสียชีวิต

ด้าน ร.ต.ท.ภาณุมาศ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมชันสูตรพลิกศพพร้อมแพทย์เวร และบันทึกภาพในจุดเกิดเหตุเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นได้นำเชิญเพื่อน ๆ และผู้เห็นเหตุการณ์ไปทำการสอบสวนเพิ่มเติมที่โรงพัก ส่วนคนขับรถบรรทุกหกล้อ

เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วนร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง นำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง และจะได้ติดต่อญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป