หนุ่มวัย 24 เจอดี หลังไปตัดไผ่ในป่า แล้วพบรูปปั้นกุมารทอง ใต้ต้นไผ่ แต่ไม่สนใจ สุดท้ายหลงป่าครึ่งวันจนต้องขอขมา พอตกค่ำ กุมารเข้าฝันบอก อยากกินหมาก จึงต้องพากันมาทำพิธีอีกครั้ง

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 30 ก.ค. 2566 ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่ ตำบลเขาหินซ้อน อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา หลังทราบว่ามีเด็กวัยรุ่นในหมู่บ้าน และชาวบ้าน ประมาณ 10 คน มาทำพิธีใต้ต้นไผ่ ในป่า ที่มีรูปปั้นกุมารถูกปกคลุมด้วยรากไผ่

 


สอบถาม นายณัฐวัตร อินทลักษณ์ อายุ 24 ปี ผู้ที่มานำทำพิธี บอกว่า ช่วงเช้าตนมาตัดต้นไผ่ ในป่าแห่งนี้ และช่วงที่มาตัดต้นไผ่จุดที่มาทำพิธี ก็มองเห็น ร่างกุมารขึ้นมา แต่ไม่ได้สนใจ หลังตัดเสร็จก็ขนไผ่ออกจากป่า แต่หาทางออกไม่เจออยู่ครึ่งวัน จนรู้สึกแปลกใจ และย้อนกลับมาที่ต้นไผ่ต้นเดิม ก็พบรูปปั้นกุมารทอง จึงตัดสินใจขอขมา พร้อมทั้งบอกกล่าวว่า หากออกไปได้ จะกลับมาถวายน้ำแดงให้

จากนั้นตนก็เดินออกมาจากป่าจนถึงบ้าน ตกดึกก็ฝันถึงกุมารที่พบเจอ มาบอกว่า หิวหมาก เช้ามาจึงเล่าความฝัน และสิ่งที่เจอ ให้ครอบครัวและ คนเฒ่าคนแก่ในหมู่บ้านฟัง ก่อนพามา ทำพิธีขอขมา นำน้ำแดง หมากพูล มาให้กุมารตามที่เห็นในฝัน แถมบอกด้วยว่า ตนมองเห็นเลขเด็ดจากกุมารทองด้วย คิดว่าจะนำไปเสี่ยงโชคสักครั้ง

ส่วนชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างทยอยเดินทางมาทำพิธีขอโชคลาภ จากกุมาร ตามความเชื่อ