เพื่อนโทรมาบอก กำลังถูกคู่อริทำร้าย กลุ่มนักเรียน ม. 4 จึงขี่รถจักรยานยนต์ออกไปหวังช่วย แต่เจออริไล่ยิงดับ 1 เจ็บ 3

วันที่ 30 กรกฎาคม 2566 เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี รับแจ้งจากโรงพยาบาลอินทร์บุรี มีบุคคลถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บและมีผู้เสียชีวิต จึงได้เดินทางไปตรวจสอบยังโรงพยาบาลอินทร์บุรี พบผู้เสียชีวิตคือนายอาวุธ หรือปืน อายุ 17 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ถูกกระสุนปืนเจาะเข้าที่ศีรษะเสียชีวิตก่อนมาถึงโรงพยาบาล

ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บมี 3 ราย คือนายภูมิภัส อายุ 17 ปี ถูกกระสุนปืนเข้าที่ขาทั้งสองข้าง บาดเจ็บเล็กน้อย อีกสองคนคือ นายเวฟ และนายวิว ถูกกระสุนปืนเข้าที่ขา นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอินทร์บุรี ซึ่งทั้งสามคนที่ได้รับบาดเจ็บเป็นเพื่อนร่วมโรงเรียนของผู้ตาย

เพื่อนหญิงของผู้ตายเล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุกลุ่มผู้ตายมีประมาณ 10 คน ได้นั่งเล่นกันอยู่ที่บ้านพักของเพื่อนในอำเภอบางระจัน ระหว่างนั้นมีเพื่อนในกลุ่มคนหนึ่งโทรศัพท์มาว่า มีเรื่องกำลังถูกคู่อริทำร้าย ทั้งหมดจึงขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านพัก โดยขี่รถจักรยานยนต์ 5 คัน จำนวน 10 คน มาบนถนนสายสิงห์บุรี-ชัยนาท เมื่อมาถึงพื้นที่หมู่ที่ 6 ตำบลทับยา อำเภออินทร์บุรี ใกล้กับโรงพยาบาลอินทร์บุรี ก็พบคู่อริขี่รถจักรยานยนต์ไล่ทำร้าย ทั้งหมดจึงเลี้ยวรถกลับ ระหว่างที่ขี่รถย้อนกลับสวนทางกับรถจักรยานยนต์ของคู่อริอีกหนึ่งคัน โดยคนร้ายที่ขี่รถจักรยานยนต์สวนทางกันนั้น ชักอาวุธปืนออกมายิงใส่กลุ่มของผู้ตาย จนกระสุนถูกผู้ตายได้รับบาดเจ็บสาหัส และเพื่อนๆ ในกลุ่มก็ได้รับบาดเจ็บกัน แต่ก็ยังแข็งใจขี่รถจักรยานยนต์หนีตาย กระทั่งมาถึงบริเวณหน้าที่ทำการเทศบาลตำบลทับยา จึงตัดสินใจขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านในพื้นที่ให้ช่วยนำส่งโรงพยาบาล

นางราตรี อายุ 33 ปี ชาวบ้านที่ให้การช่วยเหลือกลุ่มผู้ตายและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเล่าว่า ช่วงเช้ามืดมีรถจักรยานยนต์วิ่งเข้ามาจอดที่ลานหน้าบ้าน ก่อนจะมีเสียงเรียกขอความช่วยเหลือ ก็พบว่าถูกยิงที่ขาจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจนำส่งโรงพยาบาล

ขณะที่นางน้ำทิพย์ อายุ 48 ปี แม่ของนายอาวุธที่เสียฃีวิต กล่าวว่า ตนหย่าร้างกับสามี โดยตนเป็นผู้ดูแลลูกชาย ก่อนเกิดเหตุก็ไม่มีทีท่าว่าลูกจะประสบเหตุถูกยิง เพราะลูกบอกอยู่ที่บ้านเพื่อน เดี๋ยวก็จะกลับ กระทั่งรุ่งเช้าก็มีเพื่อนของลูกโทรศัพท์มาแจ้งข่าวร้ายว่าลูกชายถูกยิงเสียชีวิต

ส่วนความคืบหน้า ตำรวจกำลังเร่งสอบปากคำเพื่อนๆ ของนายอาวุธ และติดตามเส้นทางของผู้ก่อเหตุตามกล้องวงจรปิด ซึ่งก็มีความคืบหน้าไปบ้างแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้มากนัก เพราะเกรงว่าคนร้ายจะไหวตัวทัน สำหรับศพนายอาวุธ เจ้าหน้าที่ได้ส่งพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช ก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป