ศาลมุกดาหาร นัดฟังคำพิพากษา คดีน้องชมพู่ หายตัวปริศนา 31 ต.ค. 2566 ด้าน ลุงพล - ป้าแต๋น ลุ้นหนัก

เมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา ฝ่ายโจทก์ และฝ่ายจำเลย ในคดีน้องชมพู่ เดินทางมาที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร เพื่อนัดสืบพยานวันสุดท้าย หลังเริ่มสืบพยานมาตั้งแต่ 30 มิ.ย.65 จนถึงวันนี้เป็นเวลากว่า 1 ปี ซึ่งวันนี้เป็นการสืบพยานฝ่ายจำเลยอีก 4 ปาก รวม 20 ปาก ส่วนพยานฝ่ายโจทก์ มีทั้งหมด 47 ปาก ยังไม่รวมพยานวัตถุ

เป็นวันสุดท้ายในการสืบพยานของศาลชั้นต้น ซึ่งก่อนหน้านี้อัยการมุกดาหารแจ้งข้อหา นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล 1.เจตนาฆ่าโดยเล็งเห็นผล 2.ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกิน 9 ปี เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย 3.กระทำการใดๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณพบศพก่อนชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ส่วนนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น ถูกแจ้ง 1.กระทำการใดๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น

โดยคดีนี้ลุงพล ประกันตัวออกมา ศาลได้สืบพยานทั้งฝ่ายโจทก์ ฝ่ายจำเลยมาโดยตลอด ซึ่งการสืบพยานวันนี้เป็นพยานฝ่ายจำเลยโดยถือว่าเป็นวันสุดท้าย ใช้เวลาตลอดทั้งวันจนกระทั่ง 17.00 น.ได้สืบพยานเสร็จ

ฝ่ายโจทก์พร้อมทั้งพ่อ แม่น้องชมพู่ มอบหมายให้ทนายความ เผยว่า หลังจากสืบพยานมาอย่างยาวนานไม่ว่าจะเป็นพยานฝ่ายจำเลย ฝ่ายโจทก์ พยานเอกสาร พยานบุคคล วันนี้ได้เสร็จสิ้นลงแล้ว ต่อไปกระบวนการของศาลได้มีการนัดฟังคำพิพากษา ในวันที่ 31 ต.ค.2566 เวลา 10.00 น.