สุดรันทด! ชีวิตเล่นตลก ผกผันจากอดีตเศรษฐีสู่ชายชราหูหนวก ลูกหลานทอดทิ้ง ต้องกินนอนหน้าเซเว่นฯ เขียนป้ายขอเงินซื้อข้าวกิน ประทังชีวิตไปแต่ละวัน

จากกรณีที่มีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กชื่อ Anucha koc ได้โพสต์คลิปพร้อมข้อความเมื่อวันที่ 25 ก.ค.66  ว่า  “ใครอยู่แถวๆท่าน้ำนนท์ฝั่งบางศรีเมือง ช่วยซื้อข้าวซื้อน้ำให้ลุงแกหน่อยนะครับ ลุงแกจะอยู่หน้าเซเว่น ฝั่งตรงข้ามคอนโดท่าน้ำนนท์



เท่าที่ถามลุงมา ลุงแกบอกว่า บ้านแกโดนธนาคารยึด ลูกๆหลานแกทิ้งลุงไปหมด เพราะว่าลุงแกไม่มีสมบัติให้ ลูกหลานเลยทิ้งแกไปหมด แล้วก็เลยถามลุงว่าแล้วลุงกินข้าวยังไง ลุงแกบอกว่าบางวันก็ได้บางวันก็ไม่ได้กิน มีก็กินไม่มีก็อดเอา พยายามถามลุงแกไปว่าให้ติดต่อบ้านพักคนชราให้ไหม ลุงแกบอกว่าเขาไม่ให้ลุงออกไปไหน แกน่าจะไม่ชอบ ยังไงถ้าใครอยู่แถวนี้ช่วยซื้อข้าวซื้อน้ำให้แกกินหน่อยนะครับ

ผมช่วยให้ลุงได้แค่อิ่มก่อนมื้อนึงนะครับ ผมก็ไม่มีผมช่วยได้เท่านี้ครับ ไว้ผมมีผมผ่านแถวนี้จะซื้ออะไรมาให้กินนะครับ"

ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางไปพบนายประมวล หรือลุงเล็ก อายุ 73 ปี ซึ่งเป็นชายชราคนในคลิปดังกล่าว โดยช่วยกลางวันลุงเล็กจะอาศัยอยู่บริเวณวัดเฉลิมพระเกียรติวรวิหาร นนทบุรี ลุงเล็กเล่ากับทีมข่าวว่า เมื่อก่อนลุงเป็นคนมีเงิน เคยทำอาชีพขับรถเมล์ ตอนนั้นทำงานทุกวัน วิ่งรถทุกสายในกรุงเทพ พอมีเงินก็เอาเงินไปซื้อรถทีละคันสองคัน ด้วยความที่เป็นคนมีเงินใช้ไม่ขาดมือ เลยคิดว่าจะซื้อรถอีกหลาย ๆคัน ก็คงไม่มีปัญหาเพราะเงินมันหาง่าย


แต่จู่ ๆ วันหนึ่งทุกอย่างมันกลับผิดคาด หาเงินส่งค่างวดรถไม่ทัน ทำให้ทั้งรถและบ้านโดนยึดไปหมดเกลี้ยง เคราะห์ซ้ำกรรมซัดมาประสบอุบัติเหตุรถเสียหลักพุ่งชนกับเสาไฟฟ้า ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ขาข้างซ้าย ครอบครัวที่เคยอยู่ด้วยกันอย่างอบอุ่น กลับผลักไสไล่ส่งไม่ให้อยู่ด้วย ลุงยังบอกอีกว่า ตนมีลูกเป็น 10 คน เพราะเมื่อก่อนมีเมียหลายคน ตอนมีเงินลูกหลานก็ห้อมล้อม แต่ตอนนี้ตนหมดตัวไม่มีเงินไม่มีสมบัติแล้ว ลูกเมียจึงทอดทิ้ง ไม่เคยเข้ามาดูดำดูดี แต่ตนก็ไม่ได้คาดหวังหรอกว่าลูกหลานจะมาเยี่ยม รู้อยู่แล้วว่ายังไงเขาก็ไม่สนใจ ทุกวันนี้ค่ำไหนก็นอนนั้น บางครั้งก็นอนตามวัด บางครั้งก็นอนหน้าเซเว่นฯ คนที่เขาเดินผ่านไปผ่านมาก็คงจะสงสาร เขาก็ซื้อข้าวให้กิน บางคนก็ให้เงินไว้ใช้ แล้วแต่คนเขาจะเมตตา ถ้าวันไหนไม่มีใครซื้อข้าวมาให้ก็ไม่ได้กินข้าวต้องอดเอา  ซึ่งทุกวันนี้ตนก็ไม่รู้ว่าจะไปอยู่ที่ไหน เมื่อก่อนเคยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาพูดคุยเพื่อหาทางช่วยเหลือ แต่จู่ ๆ ก็หายไป ไม่ได้ติดอะไรกลับมา

เศรษฐีตกอับเร่ขอทานต่อชีวิต พลิกอดีตคลั่งรถ ล้มละลายลูกเมียตัดขาด