ป้าวัย 72 แม่ค้าอาหารตามสั่งช้ำใจ ลูกค้าหนุ่มขี่รถจักรยานยนต์มาสั่งอาหาร และดื่มน้ำอัดลม รวมกว่า 500 บาท บอกไปสั่งส้มตำเดี๋ยวมา สุดท้ายเบี้ยว

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 27 ก.ค. 2566 ตำรวจพระประแดงได้รับแจ้งจากร้านอาหารตามสั่ง ในซอยพระราชวิริยาภรณ์ซอย 9 ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ โดยมีนางปัญญา อายุ 72 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่า เวลาประมาณ 10.00 น. มีชายอายุประมาณ 35-40 ปี รูปร่างท้วม ผิวดำแดง สูงประมาณ 165-170 เซนติเมตร ผมรองทรง ใส่หน้ากากอนามัยสีฟ้า เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีแดง ลายเสื้อคล้ายอาสาสมัครบางหน่วย กางเกงยีนส์ขายาว ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาสั่งอาหารหลายอย่าง และกินน้ำอัดลมไปด้วย ราคากว่า 500 บาท

พอสั่งเสร็จบอกว่า เดี๋ยวมาเอา ขอไปสั่งส้มตำก่อน ป้าก็รอจนถึงเวลา 14.00 น. ก็ไม่มาสักที รู้ตัวว่าโดนหลอกแล้ว ส่วนอาหารที่สั่งก็รบกวนลูกค้าคนใหม่ช่วยซื้อไป บางส่วนก็เก็บไว้กินเอง ตำรวจเลยตรวจสอบกล้องวงจรปิด ก็พบมีผู้ชายลักษณะดังกล่าว จากนั้นจึงให้ผู้เสียหายไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.พระประแดง

นางปัญญา เล่าว่า ตนมีอาชีพเปิดร้านขายของชำและอาหารตามสั่งที่บ้านพักบริเวณหน้าบ้านมาหลายปีแล้ว วันนี้ตนก็เปิดร้านขายของตามปกติ จนเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น ก็มีผู้ชายคนนึงขับรถจักรยานยนต์มาสั่งอาหาร เช่น กระเพราหมูกรอบ ข้าวผัดกุ้ง มาม่าผัดขี้เมา ต้มยำกุ้ง และน้ำอัดลมกระป๋อง รวมแล้วกว่า 500 บาท พอสั่งเสร็จก็บอกกับตนว่า เดี๋ยวขอไปสั่งส้มตำก่อนเดี๋ยวมาเอา แล้วก็หายไปเลย ตนอยากจะบอกผู้ชายคนดังกล่าวว่าอย่าไปทำคนอื่นเลยเพราะเดี๋ยวนี้ขายของก็ขายยาก ไหนจะลงทุน

ของที่ผู้ชายดังกล่าวสั่งนี่ก็คือทั้งทุนทั้งกำไรหายหมดเลย อาหารที่ทำไว้ก็ต้องให้ลูกค้าคนอื่นช่วยซื้อ และส่วนหนึ่งตนต้องเก็บไว้กินเอง