3 วัยรุ่น ขี่รถกลับจากเตะตะกร้อ เจอกลุ่มชายฉกรรจ์ ขับรถเก๋งปาดหน้า แล้วถือปืนลงมาขู่ ก่อนใช้ปืนตบหัว และ รุมทำร้าย ทั้งที่ไม่รู้จักกันมาก่อน

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ โรงพยาบาลชนแดน หลังทราบว่า เจ้าหน้าที่ได้นำตัว นักเรียนชาย 3 คน อายุ 14-15 ปี มารักษาตัว หลังถูก กลุ่มชายฉกรรจ์ 3 คน ขับรถเก๋งมาปาดหน้า แล้วลงมาทำร้าย ทั้งชกต่อย และใช้ปืนสั้น ปืนยาวตบหัว บริเวณถนนสายท่าข้าม-ดงแขวน อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์

โดย นายปัญณพนต์ อายุ 15 ปี ถูกชกเข้าเบ้าตาจนเขียว บวมช้ำ ส่วนเด็กชายพลวัต อายุ 14 ปี มีบาดแผลตามร่างกาย จากการถูกลวดหนามเกี่ยว และนายณัฐวัฒน์ อายุ 15 ปี ถูกต่อยและถูกปืนตีหัวแตก

จากการสอบถาม ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ชวนกันเข้าไปเล่นตะกร้อ ในโรงเรียนบ้านท่าข้าม พอเล่นเสร็จ ก็พากันขี่รถกลับบ้าน แต่ในนั้นน้ำมันหมดก็ช่วยกันใช้เท้ายันมา พอถึงวัดดงแขวนได้มีรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีบอร์นเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหลัง ขับแซง แล้วปาดหน้า และมีชาย 3 คน ถือปืนสั้น และปืนลูกซองยาวอีก 1 กระบอก เข้ามาพูดว่า มึงจะดูกล้องหน้ารถไหม ก่อนพากันรุมทำร้าย ทั้งที่ไม่รู้จัก หรือไม่เรื่องมาก่อน

ขณะที่ นายปัญญา น้าของ หนึ่งในผู้บาดเจ็บ บอกว่าเด็กทั้ง 3 คน เป็นเด็กเรียบร้อย นิสัยดี ไม่มีเรื่องมีราว กลับมาถูกทำร้าย โดยไม่ทราบสาเหตุ จึงอยากให้ตำรวจ ช่วยติดตามตัวคนก่อเหตุมาดำเนินคดีด้วย