นายก อ.บ.ต.หนองน้ำแดง อำเภอปากช่อง สุดเซ็ง โจรแสบ 2 คน ขโมยทุเรียนลักลอบตัดหายไปถึง 30 ลูก มูลค่าความเสียหายกว่า 3 หมื่นบาท เบื้องต้นตามรอยเจอทุเรียนถูกซุกไว้ในถุงกระสอบยังขนไปไม่หมดอีก 10 ลูก

เมื่อวันที่ 25 ก.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายสองคนบุกตัดทุเรียนคาต้น ภายในสวนของนายคำรณ กนกชัชวาล นายกอบต.หนองน้ำแดง ในพื้นที่บ้านหนองมะกรูด หมู่ 5 ตำบลหนองน้ำแดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมีผู้พบเห็นชายหญิงแปลกหน้าเข้ามาในสวนก่อนทำท่าทางมีพิรุธยกถุงปุ๋ยจำนวน 2 กระสอบใส่รถมอเตอร์ไซค์ Honda Wave สีน้ำเงิน สังเกตเห็นว่าภายในถุงนั้นมีทุเรียนโผล่ออกมาจึงมั่นใจว่าเป็นขโมยแน่นอนจึงได้รีบไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้มาดู คนร้ายไหวตัวทันรีบขี่รถมอเตอร์ไซค์หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายขณะขี่รถหลบหนีไว้ได้

ลักษณะคนร้ายคนขับเป็นผู้หญิงสวมหมวกกันน็อกปิดบังใบหน้า สวมเสื้อแขนยาวสีขาว กางเกงสีดำ ผอมสูง ส่วนคนซ้อนท้ายเป็นผู้ชายสวมเสื้อยืดแขนสั้น กางเกงขาสั้น กล้องวงจรปิดจับภาพได้อย่างชัดเจน โดยทุเรียนถูกตัดไปประมาณ 30 ลูก และยังเจอทุเรียนที่ถูกตัดซุกไว้ในถุงปุ๋ยที่คนร้ายขนไปไม่หมดอีก 10 ลูก ซึ่งมีแต่ลูกใหญ่โลละ 4-5 โล มูลค่าความเสียหายกว่า 3 หมื่นบาท

นางสาวภัคพรรษ กุดหิน อายุ 45 ปี คนเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า กลับจากธุระขณะที่กำลังขับรถผ่านบริเวณหน้าสวน เห็นรถมอเตอร์ไซค์จอดอยู่ แล้วมีหนึ่งคนลักษณะคล้ายผู้หญิงสวมกางเกงมีดำผอมสูงนั่งคร่อมรถมอเตอร์ไซค์กอดถุงปุ๋ย ทีแรกก็ไม่ได้เอะใจอะไร พอสังเกตเห็นที่ต้นทุเรียนพบว่าเชือกที่ใช้ผูกทุเรียนมันขาด ทีแรกคิดว่าเจ้าของสวนตัดขาย แต่แปลกใจทำไมถึงไม่เปิดประตูจึงได้ขับรถวนกลับมาดู ไม่นานคนร้ายก็ได้ขับรถสวนทางออกมาปรากฏว่ามีลูกทุเรียนโผล่จากปากถุงปุ๋ย จึงคิดว่าเป็นคนร้ายที่มาขโมยทุเรียนจึงได้รีบไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน หลังเกิดเหตุทางผู้เสียหายก็ได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ปากช่อง เพื่อมาดำเนินคดีติดตามจับกุมตัว 2 คนรายนี้ต่อไป