จากกรณีมีคำกล่าวอ้างว่าลูกกำนันคนหนึ่ง ทำร้ายร่างกายคนริมถนน ถนนพุทธสาคร จังหวัดสมุทรสาคร

ภาพจากคลิปวิดีโอที่บันทึกได้ขณะที่หญิงสาวรายหนึ่งกำลังขับรถผ่านบริเวณดังกล่าว บันทึกภาพนาทีเกิดเหตุ ชาย 2 คน ขับรถยนต์เบนซ์สีดำ กำลังรุมกระทืบชายที่ใส่หมวกกันน็อกและมีรถจักรยานยนต์ของเขาล้มอยู่ ต่อมาผู้ชายเสื้อสีฟ้าได้เข้ามาห้ามปรามทั้ง 3 คน

นอกจากนี้ ทีมข่าวได้ภาพจากกล้องวงจรปิดวินาทีที่บันทึกเหตุการณ์ระหว่างรถยนต์เบนซ์สีดำและรถจักรยานยนต์กำลังขับปาดหน้าปาดหลัง จนรถจักรยานยนต์ขับประชิดฝั่งคนขับและรถยนต์เบนซ์สีดำได้ขับชิดซ้ายริมทางเท้าก่อนที่ทั้งคู่จะมีเรื่องกัน

ทีมข่าวช่อง 8 ได้ไปพบกับคุณธัน ผู้บาดเจ็บ ซึ่งกำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านหนองแขม โดยนายธัน เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าเวลาที่เกิดเหตุ เขาขับรถจักรยานยนต์มาบนถนนเพชรเกษมเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสาคร มุ่งหน้า เพื่อที่จะไปทำงาน เขาได้ขับรถจักรยานยนต์มาตามปกติ แต่แล้วได้มีรถยนต์เบนซ์สีดำคันนี้ขับปาดหน้า ปาดหลัง แต่เขาก็ไม่ได้สนใจอะไร หลังจากนั้นเขาได้ จอดรถจักรยานยนต์ติดไฟแดงอยู่ รถเบนซ์สีดำคันเดิมนี้ขับมาปาดทางด้านซ้ายเข้าเลนขวาแบบไม่ตีไฟเลี้ยว เพื่อที่จะออกตัวไฟเขียว รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ต่างก็พากันตกใจที่รถเบนซ์สีดำคันนี้ปาดเข้ามาอย่างกระทันหัน ต่อมาเขาจึงได้ ขับรถจักรยานยนต์ตามประกบรถเบนซ์สีดำคันนี้เพื่อสอบถามว่า “จะรีบไปไหน” เพราะหากเมื่อกี้เขาหลบไม่ทันก็จะประสบอุบัติเหตุได้เลย รถเบนซ์สีดำคันนี้จอดเต็มข้างทางทันทีและจากนั้นรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหาย ก็จอดประกบข้างฝั่งคนขับ คนขับเปิดกระจกลงมาสอบถามแต่ฝั่งของผู้บาดเจ็บถามก่อนว่า จะรีบไปไหนเมื่อกี้เกือบขับรถชนแล้วไม่ตีไฟเลี้ยวด้วย

หลังจากนั้น ฝั่งผู้ก่อเหตุจึงได้ให้ลูกน้องลงมาล็อกตัวผู้บาดเจ็บและมีการเปิดประตูรถเพื่อชนรถจักรยานยนต์ให้ล้มและทั้งสองคนก็หลงมารุมกระทืบโดยผู้บาดเจ็บเปิดเผยว่าในช่วงเวลานั้นผู้ก่อเหตุทั้งสองคนพยายามกระทืบแล้วหัวฟาดลงไปที่พื้น พยายามจะถอดหมวกกันน็อกออกเพื่อที่จะทำให้ผู้บาดเจ็บไม่มีสิ่งป้องกันตัว ผู้ก่อเหตุตั้งใจที่จะทำร้ายบริเวณศีรษะ

จากนั้นผู้บาดเจ็บก็ได้ร้องขอว่าขอให้พอแล้วเพราะเขาถูกกระทืบไปทั้งบริเวณชายโครงหน้าอกหัวและลำตัว โดยได้มีพลเมืองดีหนึ่งคนเข้ามาห้ามปรามผู้ก่อเหตุทั้งสองคนจึงได้ขึ้นรถและขับรถเบนซ์สีดำหลบหนีไป ส่วนอาการบาดเจ็บของตัวเขาบริเวณศรีษะบวมช้ำและมีเลือดคลั่งในสมองตอนนี้กำลังรอผลให้แพทย์วินิจฉัยตามร่างกายมีรอยถลอกและบวมช้ำบริเวณอกมีรอยแดงจากการโดนกระทืบ

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ทราบเบาะแสว่าผู้ขับขี่รถยนต์เบนซ์สีดำคันนี้ เป็นลูกชายของอดีตลูกนักการเมืองท้องถิ่น(กำนันในตำบลแห่งหนึ่ง) จ.สมุทรสาคร ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อไปยังผู้ก่อเหตุและได้ตามไปถึงบ้านของผู้ก่อเหตุ ซึ่งมีพี่สาวของผู้บาดเจ็บร่วมเดินทางติดตามไปด้วย

จนสุดท้ายผู้ก่อเหตุ เปิดใจกับทีมข่าว ว่า วันนั้นเขากำลังขับรถไปส่งลูกที่โรงเรียน ในช่วงเลี้ยวก่อนที่จะถึงโรงเรียนยอมรับว่าได้ปาดหน้าและไม่ตีไฟเลี้ยวจริง เนื่องจากบริเวณเลนฝั่งทั้งซ้ายที่เขาขับอยู่มีรถซาเล้งปาดหน้าเขามาก่อน จึงพยายามหักหลบและทำให้รถจักรยานยนต์ของผู้บาดเจ็บเสียหลัก ต่อมาเขาได้ขับรถปาดไปมากับผู้บาดเจ็บให้ห่างจากรถจักรยานยนต์ แต่ผู้บาดเจ็บขับประชิดรถ และโบกมือให้จอด พร้อมทั้งมีการถามเขาว่า “จะรีบไปไหนขับ รถปาดหน้าไม่รู้หรอ” เขาเลยรู้สึกโมโหมาก โดยเข้าอ้างว่าก่อนหน้านี้รถจักรยานยนต์ของผู้บาดเจ็บขับตัดหน้าเขาหลายครั้ง จึงให้ลูกน้องที่นั่งมาด้วยลงไปล็อกตัว ส่วนตัวเขาเปิดประตูชนรถจักรยานยนต์ของผู้บาดเจ็บล้ม แล้วก็เกิดเหตุการณ์แบบในคลิปวิดีโอ ตัวเขายอมรับว่าได้ลงมือทำร้ายจริง ต่อยไปหลายหมัด และกระทืบไปหลายที ส่วน

ส่วนประเด็นของการเป็นลูกอดีตนักการเมืองในท้องที่ เขาบอกว่าพ่อไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้อยากให้เรื่องนี้เป็นตัวเขาที่รับผิดชอบเอง พร้อมกับอยากขอโทษผู้บาดเจ็บผ่านสื่อ โดยอาศัยช่องทางนี้จากช่อง8 ในการบอกผู้เสียหายโดยเขาอยากขอโทษแบบลูกผู้ชายด้วยใจจริง ในการใช้รถใช้ถนน พร้อมทั้งบอกอีกว่าจะไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก อยากขอโทษพี่สาวผู้บาดเจ็บ ยินดีรับผิดชอบค่าเสียหายค่ารักษาพยาบาล

ขณะที่คุณศุจิตรา อายุ 41 ปี พี่สาวของผู้บาดเจ็บ บอกว่า หากขอโทษจากใจจริงก็พร้อมที่จะจบ แต่อีกใจก็มองว่าผู้ก่อเหตุลงไปรุมกระทืบน้องชายขณะนั้น คำขอโทษบางทีอาจจะไม่เพียงพอ เธอยอมรับว่ายังค้างคาใจอยู่ แต่อยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนใช้รถใช้ถนน ถ้าหากว่าผู้สื่อข่าวไม่พาเธอมาก็คงไม่รู้ว่าคนก่อเหตุเป็นใครและลงไปทำร้ายน้องเธอขณะนั้นทำไม

ส่วนด้านคดีตำรวจแจ้ง 1 ข้อหาคือร่วมกันก่อเหตุทะเลาะ

แฉลูกกำนันซิ่งรถหรูปาดหน้ากระทืบหนุ่มฉุนปาดหน้า ญาติบุกเอาเรื่องไหว้สวยขอโอกาศ