ฮือฮาภาพถ่ายติดวิญญาณ คนแก่มีเคราโผล่ออกมาซอกต้นโพธิ์เก่าแก่ วัดร้าง ต้องทำการจุดธูปขอขมา

25 ก.ค. 66 ฮือฮาภาพถ่ายติดวิญญาณ คนแก่มีเคราโผล่ออกมาซอกต้นโพธิ์เก่าแก่ ที่วัดบันไดนาค (วัดร้าง) ต.หนองแม่ไก่ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ซึ่งปัจจุบันทางองค์การบริหารส่วนตำบลหนองแม่ไก่ ได้เช่าพื้นที่จากสำนักพุทธศาสนา สร้างอาคารสำนักงานอบต.หนองแม่ไก่ มีสิ่งปลูกสร้างอาคารสวยงาม และยังมีการอนุลักษณ์โบสถ์เก่ามีอิฐก่อโดยรอบสูงประมาณ 1.20-1.50 เมตรโดยรอบและมีต้นไม้ขึ้นอยู่โดยรอบ และพบว่ามีพระพุธทรูปปูนปั้นตั้งอยู่บนเนินดินกลางโบสถ์ 3องค์ และยังมีต้นโพธิ์เก่าแก่ขนาดใหญ่มีรากสวยงามอยู่ด้านหลังวัดบันไดนาง มีเสาตะเคียนสูงประมาณ 4เมตรตั้งอยู่ 1ต้นบริเวณโคนต้นโพธิ์ มีศาลตายาย พร้อมกุมารทอง และรูปปั้นฤษีอยู่ที่โคนต้นโพธิ์

นายสัมพันธุ์ น้ำทอง พิธีกรรายการอินไททอล์ค ซึ่งผลิตด้านสื่อและข่าวต่างๆ ในทางเพจเฟซบุ๊คข่าวอินไท และยูทูป เล่าให้ฟังว่า ในช่วงเย็นถึงค่ำของวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้นำกองถ่ายทำ ทำรายการอินไททอล์ค ที่วัดบันไดนาค (วัดร้าง) ในช่วงถ่ายทำรายการก็เลย ถ่ายคลิปวีดีโอ ถ่ายภาพ ก็ต้องตกใจเมื่อเห็น ใบหน้าคนแก่มีเครา โผล่ออกมาในซอกต้นโพธิ์เก่าแก่ ข้างวัดบันได้นาค และได้หยุดการถ่ายทำพร้อมได้ทำการจุดธุปขอมาและเมื่อถ่ายอีกครั้งก็ไม่พบรูปคนแก่มีเคราที่เห็นดั่งในภาพ

ด้าน นายนิวัฒน์ เพชรสด รองนายก อบตหนองแม่ไก่ เล่าให้ฟังว่าได้เห็นภาพแล้วแต่ยังไม่ชัดเจน ซึ่งที่บริเวณดังกล่าวนั้นเป็นวัดร้างเก่าแก่ ที่ผ่านมามีเรื่องราวอาถรรพ์ที่ ชาวบ้านในพื้นที่เล่าสืบต่อกันมาอย่างยาวนาน

ทางด้านนางสาวทวาย มังกรแก้ว นายกอบต.หมองแม่ไก่ เล่าว่า เมื่อวานที่ผ่านมาได้เห็นรูปภาพดังกล่าวแล้ว ก็ให้ทางนายสัมพันธุ์ จุดธุปบอกเล่าขอขมาแล้วก็ไม่พบเห็นภาพดังกล่าวอีก ซึ่งบริเวณดังกล่าวนั้นเป็นพื้นที่วัดร้าง วัดบันไดนาค ปัจจุบันทาง อบต.ได้เช่าพื้นที่มาสร้างอาคารสำนักงานอบต.และมีการปรับภูมิทัศน์ร่มรื่นสวยงาม

โดยอดีตที่ผ่านมามีการนำศพคนแก่และและเด็ดมาฝังไว้ในพื้นที่บริเวณวัดร้าง และเมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา ได้มีการขุดพบพระพุทธรูปปูนปั้น จำนวน 3องค์ถูกตัดเศียรฝังอยู่ไต้โบสถ์ และอัญเชิญขึ้นมาพร้อมทำการสร้างเศียรและตั้งประดิษฐานไว้ให้กราบไหว้บูชาที่เนินดินที่โบสถ์เก่าแก่ และยังมีพระพุทธรูปอีก1องค์ ที่ยังไม่สารถอัญขึ้นมาได้ปัจจุบันยังถูไต้พื้นดินบริเวณดังกล่าว

นายสำเนา มังกรแก้ว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ตำบลหนองแม่ไก่ เล่าให้ฟังว่า มีเรื่องต่อกันมาว่ามีชาวบ้านเข้าไปขุดค้นหาพระและทรัพย์สมบัติบริเวณไต้โบสถ์วัดบันไดนาคและพบงูใหญ่ โผล่ออกมาให้เห็น ชาวบ้านจึงหนีไป ซึ่งบริเวณดังกล่าวนั้นในอดีตเป็นวัดร้างและต่อมาเป็นป่าช้ามีการนำศพมาพฝังไว้บริเวณดังกล่าว และเคยชาวบ้านเห็นลูกไฟขึ้นอยู่อบริเวณดังกล่าวและหายไป ปัจจุบันได้มีการปรับภูมิทัศน์สวยงาม
ประวัติวัดบันไดนาค ตามตำนานเล่าขานว่าวัดบันไดนาคสร้างขึ้นในสมัยอยุธยาตอนปลายประมาณปีพุทธศักราช 2280 พระพุทธศาสนาได้เจริญงอกงามรุ่งเรืองอย่างมาก และปีพุทธศักราช 2310 กองทัพพม่าได้เดินทางทัพมาทาง ด่านเจดีย์สามองค์ จังหวัดกาญจนบุรี ผ่านสุพรรณบุรี และมาตีค่ายบางระจัน ผ่านมาถึงวัดบ้านพราน ถึงวัดบันไดนาค พม่าได้ทำลายพระพุทธรูป โดยคิดว่า เนื่องพระพุทธรูปข้างในเป็นทอง โดยใช้เลื้อยใช้ขวานบ้าง เจาะเข้าไปทำให้พระพุทธรูปโดนตัดเศียร ตัดแขน ตัดลำตัว

และต่อจากนั้น เมื่อพม่าได้ยกองทัพมา และทำลายทรัพย์สินของวัดบันไดนาค และได้ยกทัพไปยังฝั่งเมืองวิเศษชัยชาญ และมุ่งไปยังเมืองหลวงอโยธยา และแล้ว เมืองอโยธยาก็ถูกพม่าทำลายในปีพุทธศักราช 2310 โดย วัดบันไดนาคเคยรุ่งเรืองก็ย่อยสภาพตามกาลเวลา และคงเหลือเค้าโครงความสง่างาม ความสวยงาม บ่งบอกถึงความรุ่งเรือง คงเหลือให้เห็นในปัจจุบัน