ลุงวัย 68 ปี จ.พะเยา ถูกฟ้าผ่าคาบ้านขณะกำลังอาบน้ำ แต่ดวงเฮงรอดชีวิต มีบาดแผลเล็กน้อย คุณลุงเชื่อบารมีพระเครื่องแขวนคอ ขณะที่ชาวบ้านตั้งฉายาใหม่ "แก้วรอดฟ้า"

วันที่ 23 ก.ค ผู้สื่อข่าวติดตามความคืบหน้ากรณีเกิดฟ้าผ่าบ้านนายก๋องแก้ว เมืองวงค์ อายุ 68 ปี ใน อ.เมือง จ.พะเยา ซึ่งกำลังอาบน้ำอยู่ในห้องน้ำแล้วเกิดฟ้าผ่าตรงหลังคาทะลุมาถึงห้องน้ำ ทำให้ได้รับบาดเจ็บและบ้านเสียได้รับความเสียหาย

วันนี้ หลังจากที่ออกโรงพยาบาลมาพักผ่อนที่บ้าน ได้พาผู้สื่อข่าว ขึ้นไปดูสถานที่ถูกฟ้าผ่าในห้องน้ำบนบ้านชั้น 2 และพบว่าหลังคาบ้านถูกฟ้าผ่าทะลุ ทำให้ก้อนซีเมนต์ตกลงมาถูกศีรษะและลำตัว ตลอดจนตู้เสื้อผ้าเครื่องใช้ในบ้านได้รับความเสียหาย หลังจากนั้นก็ได้ชี้ให้ดูบาดแผลที่ถูกซีเมนต์และกระเบื้องมุงหลังคาหล่นลงมาถูกศีรษะและไหล่ซ้ายจนได้รับบาดเจ็บ ต้องเข้ารักษาที่โรงพยาบาลพะเยา 1 คืน และได้ออก รพ.มาในเช้าวันนี้ ก็ได้นิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 5 รูป มาทำพิธีสืบชะตาเรียกขวัญผูกข้อมือ และนำเอาวัสดุแตกหักที่ถูกฟ้าผ่าไปทิ้งที่ป่าช้า

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวก็ได้ถามว่ามีลุงของดีอะไรภายในบ้าน หรือแขวนพระอะไรบ้าง ลุงก๋องแก้วก็ได้นำเอาพระเครื่องที่แขวนคอไว้ 1 พวง มีหลากหลายเกจิอาจารย์ เช่น หลวงพ่อเกษม เขมโก ครูบาศรีวิชัย หลวงพ่อเงิน ครูบาคำหล้า พระปิดตา เลยบอกว่าอาจเป็นเพราะบารมีของดีในบ้านและพระเครื่องที่แขวนคออยู่

หลังจากที่เกิดเหตุการณ์และทำบุญแล้วก็ได้ไปเสี่ยงโชคซื้อลอตเตอรี่ที่ลงท้ายด้วยเลข 2 ตัวเลขอายุ 68 และเลขที่บ้าน 130 เพื่อเสี่ยงโชค ซึ่งชาวบ้านก็ได้แวะเวียนมาหาและให้กำลังใจ พร้อมกับตั้งฉายาให้ใหม่ว่า "แก้วรอดฟ้า" ที่รอดตายจากการถูกฟ้าผ่า