เกิดฝนตกหนักตลอดทั้งคืน ในหลายพื้นที่ของจังหวัดระยอง เกิดน้ำป่าไหลหลากทะลักเข้าท่วมถนนหลายสาย และบ้านเรือนประชาชน 2 อำเภอเสียหาย

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (20 ก.ค. 2566) เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องหลายชั่วโมงติดต่อกันในหลายพื้นที่ของจังหวัดระยอง โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอนิคมพัฒนา และอำเภอปลวกแดง ทำให้ปริมาณน้ำฝนจำนวนมาก จากตำบลบ่อวิน และตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ไหลทะลักเข้ามาสมทบน้ำฝนในพื้นที่ตำบลมาบยางพร อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง สะสมเป็นมวลน้ำ ไหลทะลักเข้าท่วมถนนสาย 3191 และถนนหลายสาย และมวลน้ำยังไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และหมู่บ้านจัดสรร ในพื้นที่ตำบลมาบยางพร ตำบลแม่น้ำคู้ อำเภอปลวกแดง และตำบลพนานิคม อำเภอนิคมพัฒนา รวมทั้งถนนสาย 36 ระยอง - พัทยา ซึ่งระดับน้ำสูงประมาณ 1 เมตร และบางพื้นที่สูงกว่า 1 เมตร และถนนบางเส้นทางรถเล็กไม่สามารถขับผ่านได้

 

 

ทั้งนี้หากวันนี้ ไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม มวลน้ำที่ท่วมขังก็จะไหลออกสู่ทะเล ทางลำคลองของอำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง แต่หากยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องก็จะทำให้ระดับน้ำที่ท่วมขังตามหมู่บ้าน และถนนสาย 36 และสาย 3191 มีปริมาณสูงขึ้นอีก ซึ่งก่อนหน้านี้จังหวัดระยอง ได้มีประกาศแจ้งเตือนประชาชน ให้เฝ้าระวังเพราะอาจเกิดน้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมบ้านเรือนของประชาชน