สั่งเด้ง 9 ตำรวจ ตม.2 ฐานอารักขาห้อมล้อม "แจ็คสัน หวัง" ทำให้ผู้โดยสารขาเข้าประเทศต่อแถวยาว จนเกิดความล่าช้า

สืบเนื่องจากมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติขาเข้าประเทศต้องต่อแถวรอคิวยาว เพื่อลงตราประทับขาเข้าเมือง จนเกิดความล่าช้า และขณะเดียวกันมีศิลปินชื่อดังระดับโลก แจ็คสัน หวัง บินมาถึงเมืองไทย ซึ่งมีผู้ให้การต้อนรับแน่นสนามบิน โดย มีตำรวจตรวจคนเข้าเมืองห้อมล้อมศิลปินดังอยู่จำนวนมาก ทำให้ผู้โดยสารขาเข้าคนอื่น ที่กำลังเดินทางเข้าประเทศได้รับผลกระทบดังกล่าว

ล่าสุด พล.ต.ต.มนตรี แป้นเจริญ ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 ลงนามในคำสั่ง กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 ที่ 94/2566 ลงวันที่ 19 กรกฎาคม 2566 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 เพื่อให้การปฏิบัติราชการของกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ เหมาะสม และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อทางราชการ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 68 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2565 และข้อ 6(2) ประกอบข้อ 8(3) แห่งระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2563 จึงให้ข้าราชการตำรวจในสังกัด กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 (ศปก.บก.ตม.2) จำนวน 9 นาย

1.ว่าที่ พ.ต.ต.ดิษฐภัท
2.ด.ต.ปัณณธร
3.ด.ต.ชัยวัฒน์
4.ด.ต.ภูริพงษ์
5.ด.ต.จตุรงค์
6.ด.ต.ชาตรี
7.ด.ต.กิตติภณ
8.ส.ต.อ.บุญฤทธิ์
9.ส.ต.อ.ปรุยศ

ไปปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม ตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง