ช้างป่าเขาใหญ่ โมโหถูกไล่ พุ่งเข้าใส่รถของเจ้าหน้าที่ เสียหาย

เจ้าหน้าที่ขับรถต้อน ช้างป่า หรือ "เจ้าเบี่ยงใหญ่" ที่กำลังเข้าพื้นที่ชาวบ้าน และพื้นที่รีสอร์ต ในเขตพื้นที่ บ้านใหม่สามัคคี หมู่ที่ 2 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา แต่เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเรื่องไม่คาดคิดขึ้น เมื่อเจ้าเบี่ยงใหญ่กำลังวิ่งกลับเข้าป่า และเจ้าหน้าที่ผลักดันไล่ ปรากฏว่าเจ้าเบี่ยงใหญ่ได้หันหน้ากลับมา และเอาหน้าพุ่งเข้าชนรถจนพังเสียหาย หลังจากนั้นก็ตกใจกลัววิ่งเข้าป่าไป ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ผลักดันรถด้านหน้าพังเสียหายและอยากให้ประชาชนระมัดระวังเพราะช่วงนี้ช้างป่าดุเป็นพิเศษด้วยและห้ามเข้าใกล้เด็ดขาด

โดยเจ้าหน้าที่ผลักดันช้างป่าเขาใหญ่ เปิดเผยว่า สำหรับพฤติกรรมเจ้าเบี่ยงใหญ่เป็นช้างป่าที่ดุมาก ก่อนจะทำการผลักดันต้องวางแผนดีๆ เพราะเบี่ยงใหญ่ไม่กลัวคน ไม่กลัวรถ เหตุการณ์นี้อาจจะหงุดหงิดด้วยเพราะ อยู่ตัวเดียว เพราะเบี่ยงเล็กคู่หูได้ถูกผลักดันออกมาก่อนหน้าแล้ว จึงโมโห เดินหน้าใส่เจ้าหน้าที่และทีมอาสา พร้อมกับงัดรถ จนเกิดความเสียหาย และได้วิ่งหนีเข้าป่าข้างทางไป แต่เจ้าหน้าที่และทีมผลักดันก็ไม่ลดความพยายามที่จะแกะรอยตาม เพื่อผลักดันต่อให้เข้าใกล้แนวเขตที่สุด และให้ไปอยู่กับเบี่ยงเล็ก

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ผลักดัน จึงเตือนว่าช้างป่าอันตรายทุกตัว หามเข้าใกล้เด็ดขาด นอกจากเจ้าหน้าที่และอาสา ที่ผ่านการอบรมทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติอย่างเชี่ยวชาญ รู้ทางหนีทีไล่ เมื่อเผชิญกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด แต่ก็อยู่ในความไม่ประมาท ตลอดเวลาในการผลักดัน