พล.อ.ประยุทธ์​ ชิ่งหนีสื่อ​หลังประชุม ครม.​ ไร้คุย​พล.อ.ประวิตร​ เชื่อ​ ส.ว.​มีวุฒิภาวะ​ ไม่ต้องสั่ง​ หลังถูกมองเป็นคนตั้งเอง

พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีเสร็จสิ้นโดยเดินออกจากตึกบัญชาการ 1 มายังตึกไทยคู่ฟ้า​

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่า ได้มีการพูดคุยกับพลเอกประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​ ในฐานะหัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐแล้วหรือไม่​ หลังจากที่พรรคเพื่อไทยพยายามฝ่าทางตัน เสนอชื่อของนายเศรษฐา​ ทวีสิน​ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย​ ชิงนายกรัฐมนตรี​ โดยมีชื่อของพรรคก้าวไกลร่วมรัฐบาล​ ซึ่งอาจทำให้สมาชิกวุฒิสภาไม่โหวตเลือก​ และอาจเปลี่ยนชื่อของพลเอกประวิตรแข่ง​ โดยพลเอกประยุทธ์​ตอบว่า “ไม่ได้คุย​ ไม่ได้คุย​ ไม่ได้คุย”

เมื่อถามว่าหากเป็นพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล จะทำให้การเมืองเดินไปได้ง่ายหรือไม่ พลเอกประยุทธ์​ กล่าวว่า “ไม่ทราบสิจ๊ะ ก็ไม่เกี่ยวข้อง​ และนายกฯ ไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวอะไรกับเขาอยู่แล้ว”​

เมื่อถามว่า พลเอกประยุทธ์​จะช่วยคุยกับ ส.ว.หรือไม่ เนื่องจากเป็นคนแต่งตั้ง พลเอกประยุทธ์​ กล่าวว่า​ “เขามีวุฒิภาวะเขามั้ง​ ไม่ต้องไปสั่งเขาหรอก” ก่อนที่จะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทันที