"สนธิญา" ร้อง บช.ก.ตรวจสอบ "แอ๊ด คาราบาว - ก้อง ห้วยไร่" 2 นักร้องชื่อดัง พูดจาบจ้วงสถาบันฯ ขณะแสดงคอนเสิร์ต

เวลา 10.30 . วันที่ 18 ก.ค. 2566 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พหลโยธิน จตุจักร กทม. นายสนธิญา สวัสดี เดินทางมายื่นหนังสือพร้อมหลักฐานคลิปแสดงสด ร้องให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง การกระทำที่ผิด ...คอม และจาบจ้วง สถาบัน ของนักร้องเพลง จำนวน 2 คน ก้อง ห้วยไร่ และ แอ๊ด คาราบาว ร้องให้ตำรวจดำเนินการกับผู้ที่กระทำการจาบจ้วง ใส่ร้ายดูหมิ่น สมาชิกวุฒิสภา ญาติพี่น้อง และผู้ที่มีความเห็นต่าง เพื่อให้ดำเนินการ ตรวจสอบ และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

นายสนธิญา นำหลักฐานคลิปวิดีโอและเอกสาร มายื่นถึงผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมายหรือไม่

นายสนธิญา เผยว่าคลิปที่นำมามอบให้กลับตำรวจในวันนี้ เป็นของ ก้อง ห้วยไร่ และ แอ๊ด คาราบาว 2 ศิลปิน นักร้อง ที่มีชื่อเสียง ได้แสดงความคิดเห็นถึงสมาชิกวุฒิสภา เกี่ยวกับการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี และมีบางส่วนพาดพิงไปถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ จึงทำให้ต้องเดินทางมาร้องให้ตำรวจตรวจสอบในวันนี้ โดยให้เหตุผลว่าทั้ง 2 เป็นศิลปิน นักร้องชื่อดัง การพูดแสดงความเห็นทางการเมืองมีอิทธิพลต่อประชาชนทำให้เกิดความสับสนและเข้าใจผิดได้ และอาจจะเข้าข่ายผิด ...คอมพิวเตอร์ ด้วย การนำเข้าข้อความอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์

ส่วนการยื่นหลักฐานให้ตำรวจวันนี้ นายสนธิญา เผยว่าเป็นเพียงการยื่นหลักฐานให้ตำรวจสอบสวนกลางตรวจสอบข้อเท็จจริงเท่านั้น ไม่ใช่การแจ้งความดำเนินคดี ไม่กลัวว่าจะถูกฟ้องร้องกลับ เพราะที่ผ่านมาเราเองก็ถูกฟ้องร้องอยู่ 7 คดีจากการวิพากษ์วิจารณ์เช่นกัน แต่ยืนยันว่าการวิพากษ์วิจารณ์ต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย และเป็นไปตามสิทธิพลเมืองตามรัฐธรรมนูญ