นักเรียนเจอระเบิดในโรงเรียน จะเอาไปให้ผู้ใหญ่ แต่เกิดบึ้มใส่มือหวิดขาด ตรวจสอบพบเป็นระเบิดทำขึ้นเอง ของกลุ่มโจ๋ต่างหมู่บ้าน ที่เตรียมนำมาใช้ล้างแคนคู่อริ

เหตุสลดนี้เกิดขึ้นที่โรงเรียนบ้านกุดไผ่ อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ เมื่อเด็กนักเรียน ชั้น ป.5 ที่เข้าไปออกกำลังกาย และใช้สนามกีฬาของโรงเรียนช่วงวันหยุด (16 ก.ค.66) ไปพบวัตถุคล้ายระเบิดขนาดเท่าลูกปิงปอง ในสนามฟุตบอล จึงเก็บขึ้นมา และเอาไปให้รุ่นพี่ ชั้น ม.2 เพื่อไปให้ผู้ใหญ่บ้าน แต่เกิดระเบิดขึ้น จนได้รับบาดเจ็บสาหัส มือด้านซ้ายหวิดขาด

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่โรงเรียน พบว่าบริเวณสนามตะกร้อยังมีเชือกกั้นพื้นที่เกิดเหตุอยู่ และมีเศษระเบิดที่ทำขึ้นจากประทัด พันด้วยเทปพันสายไฟสีดำ ลักษณะฉีกขาด แตกออกกระจายอยู่ทั่วบริเวณ

สอบถามนายบันจง ขำชัยภูมิ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกุดไผ่ เผยว่า จากการสอบถามนักเรียนชั้น ป.5 เล่าว่า วันเกิดเหตุหลังเจอระเบิด ได้หยิบมาให้รุ่นพี่ ม.2 ที่กำลังเตะตะกร้อกันอยู่ โดยรุ่นพี่ได้รับระเบิด ไปถือไว้ในมือซ้าย แต่ก็ยังไม่เลิกเตะตะกร้อ และมือขวาก็ถือถุงขนมอยู่ และเมื่อเพื่อนเตะตะกร้อมาให้ ก็พยายามจะรับ ทำให้ล้มลง และเกิดระเบิดขึ้น เบื้องต้น หลังเกิดเหตุตำรวจได้ทำการตรวจสอบ ทราบว่าก่อนหน้านี้ 3 วัน ได้มีกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่โพสต์ท้าทายกันในโซเชียล ก่อนจะมีการปาระเบิดใส่กันช่วงกลางดึกเสียงดังสนั่น

ตำรวจจึงสันนิษฐานว่า อาจเป็นระเบิดปิงปองที่กลุ่มวัยรุ่นเตรียมใช้ล้างแค้นคู่อริ และนำมาซุกซ่อนไว้ในโรงเรียน หรือมีการปาแล้วพลัดเข้าไปในโรงเรียน แต่ไม่เกิดระเบิด ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

โดยในส่วนของโรงเรียน ได้มีการประชาสัมพันธ์ และเตือนนักเรียนว่า หากพบเจอวัตถุคล้ายระเบิดลักษณะนี้ ไม่ให้หยิบเด็ดขาด โดยให้รีบแจ้งครู หรือผู้ใหญ่ เพื่อเข้าดำเนินการแทนเพื่อความปลอดภัย