หนุ่มชาวไร่วัย 48 ปี นั่งรถอีแต๊กเข้าไร่ถือปืนไทยประดิษฐ์คู่กายไปด้วยไว้ป้องกันตัว ระหว่างทางถนนเป็นหลุมรถเหวี่ยงไปมา จนปืนลั่นใส่ตัวเอง ดับสลด

วันที่ 17 ก.ค. 2566 เมื่อเวลา 06.00 น. ตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ เข้าตรวจสอบเหตุ มีผู้ถูกอาวุธปืนยิง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านขนุนคี่ หมู่ 2 ตำบลชะแล อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี พบนายธมน อายุ 48 ปี เป็นชาวตำบลลำพยา นครปฐม นอนอยู่บนรถอีแต๊ก ถูกยิงที่หน้าอกฝั่งซ้าย เสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 2-3 ชั่วโมง ที่เกิดเหตุพบอาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ตกอยู่ข้างๆรถอีแต๊ก ตำรวจตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามลูกชายของผู้เสียชีวิต ทราบว่า เวลาตี 4-5 ตนและพ่อได้นั่งรถอีแต๊กเพื่อจะไปดูพืชผักที่ปลูกไว้ในไร่ มีเพื่อนพ่อเป็นคนขับ แต่ระหว่างทางเข้าไร่ ถนนขรุขระ เป็นหลุมเป็นบ่อ ทำให้รถเหวี่ยงไปมา ประกอบกับพ่อถือปืนไว้ที่มือซ้าย จึงทำให้ปืนกระแทกจนลั่นใส่ตัวเองบริเวณหน้าอกฝั่งซ้ายจนล้มลงไปกองกับพื้น จากนั้นจึงรีบนำพ่อออกจากไร่ เพื่อไปส่งโรงพยาบาลแต่ไม่ทัน พ่อเสียชีวิตระหว่างทาง

เบื้องต้นตำรวจจะเรียกพยานในที่เกิดเหตุมาสอบสวนเพิ่มเติม ส่วนร่าง แพทย์เวรได้ทำการชันสูตรในที่เกิดเหตุก่อนส่งร่างไปชันสูตรเพิ่มเติมยังศูนย์นิติเวชจังหวัดราชบุรี