จากกรณีมีผู้ร้องทางโซเชียลมายังเพจหมอปลาเพื่อขอความช่วยเหลือ เนื่องจาก ภรรยามีอาการผิดปกติมาเป็นเวลาประมาณหนึ่งเดือนครึ่ง ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีอาการเป็นปกติ แต่หลังจากที่ไปเล่นน้ำตกชื่อดังแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสระบุรี ก็เริ่มมีอาการเปลี่ยนไปไม่เป็นตัวของตัวเอง

เมื่อทีมข่าวทราบข้อมูลจึงได้ลงพื้นที่ไปยัง บ้านพักหลังหนึ่ง ต.คลองเรือ อ.วิหารแดง จ.สระบุรี

ซึ่งบ้านนี้เป็นบ้านของ นายสุพัฒน์ อายุ 45ปี หรือ คุณพัด ซึ่งอยู่บ้านกับภรรยาและคุณปู่ จากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้นผู้ป่วยคือคุณแหวว ภรรยาของคุณพัด เบื้องต้นที่ทีมข่าวถึงบริเวณบ้านก็เห็นคุณแหว๋ว นอนอยู่บนโซฟาบริเวณกลางบ้าน ผู้สื่อข่าวจึงเข้าไปพูดคุย ได้ความว่าตนไม่ได้ชื่อแหว๋ว และไม่ทราบชื่อเช่นกันว่าชื่ออะไร ตามมาจากน้ำตกแห่งหนึ่งที่คนนี้ ไปเล่นและที่มาต้องการจะเอาคนนี้ไปอยู่ด้วยซึ่งมาอยู่นี่สบายได้กินตลอด และไม่รู้ว่าบ้านตนเองอยู่ที่ไหนญาติก็ไม่เคยเรียกแล้วรู้สึกเหงาหนาวมากอยู่ในน้ำต้องว่ายน้ำตลอดจึงตามมา ตอนนี้มีอาการเจ็บบริเวณตัวเนื่องจากโดนน้ำมนต์ของพระ ซึ่งก่อนหน้านี้พระได้มาทำพิธีให้แต่ก็ไม่ยอมออก เมื่อถามว่ารู้จักกับหมอปลาไหมตอบว่ารู้จักและกลัว แต่ยังไงก็ไม่ยอมออก ตนอยู่ในน้ำมานาน ตอนตายอายุได้ 20 ปีแล้ว ตายมากกว่า 20-30 ปีแล้ว ตอนตายถูกต้นไม้ทับ อยู่ในน้ำไปไหนไม่ได้และไม่มีใครเจอเมื่อเห็นคนนี้มาเล่นน้ำก็เลยตามมาและอยากเอาไปอยู่ด้วย

จากนั้นทีมข่าวจึงได้ทำการวิดีโอคอล หาหมอปลา เพื่อให้หมอปลาดูอาการเบื้องต้น โดยช่วงที่วิดีโอคอล คุณแหววมีอาการกลัวหมอปลาอย่างชัดเจน แต่ก็ยืนยันว่ายังไงก็ไม่ออก และท้าทายให้หมอปลามาได้เลย ซึ่งหมอปลาก็ได้พูดว่า เคสนี้เป็นเคสที่น่ากลัวจริง และจะลงพื้นที่ในวันพรุ่งนี้ประมาณ 16.00 น.

จากนั้นทีมข่าวจึงได้คุยกับ คุณพัด ซึ่งเป็นสามีของคุณแหวว โดยสอบถามถึงสาเหตุที่ทำให้คุณแหว๋วป่วยเป็นแบบนี้ คุณพัดจึงเล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ก่อนหน้านี้ประมาณหนึ่งเดือนครึ่งทางแหวว ก็ยังมีอาการเป็นปกติ โดยเป็นคนที่พูดจานิ่มเรียบร้อย แล้วก็ชวนกันไปเล่นพักผ่อนปกติทุกวันหยุด และเมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนาที่ผ่านมาก็ได้ชวนกันไปเล่นที่น้ำตกแห่งหนึ่งในจังหวัดสระบุรี

ซึ่งในวันนั้นแหววได้เล่นน้ำอยู่นานมาก ซึ่งตนชวนให้ขึ้นเท่าไหร่ก็ไม่ยอมขึ้นจนกระทั่งมืด โดยจะไปเล่นอยู่ตรงชิงช้าที่ห้อยลงไปในน้ำตก หลังจากที่ขึ้นจากน้ำมาแล้วก็มีอาการเหมือนเป็นไข้ ตัวร้อนและมีไข้ลักษณะเดี๋ยวเป็นเดี๋ยวหาย จนกระทั่งไปทำงานซึ่งตนและแหววได้ทำงานโรงงาน และในช่วงนั้นแหววทำงานอยู่กะดึก และมีอาการไข้ขึ้นจนกระทั่งยืนไม่ไหวก็ได้เข้าไปที่ห้องพยาบาลและปรึกษาแพทย์ประจำโรงงานแต่ทางแพทย์ก็แจ้งว่าอาการปกติทุกอย่างไม่มีอะไรผิดปกติแม้กระทั่งวัดไข้ก็ไม่มี และทางแพทย์ประจำโรงงานก็ได้ให้ออกมาทำงาน ต่อจากนั้นถึงช่วงเช้าเมื่อตนไปรับ ก็ได้พาแหววไปที่โรงพยาบาล

แต่แพทย์ที่โรงพยาบาลก็ตรวจไม่เจออะไรเช่นกัน หลังจากนั้นช่วงกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แหววก็มีอาการผิดปกติเพิ่มมากขึ้น โดยมีการพูดไม่เป็นตัวของตัวเองลักษณะพูดเป็นคนอื่นตนจึงเชื่อว่าผีเข้า จะได้พาไปพบพระและให้พระทำพิธีให้ขณะพบพระอยู่ก็ยังมีการล้อเลียนกับพระที่ทำพิธีจนกระทั่งสิ้นหนทางจึงได้ปรึกษากับทางครอบครัวและร้องไปยังเพจของหมอปลา เพื่อขอความช่วยเหลือ และขอให้หมอปลาช่วยลงพื้นที่เพื่อรักษาแหววให้หายเป็นปกติ เนื่องจากตอนนี้เดือดร้อนมากไม่สามารถทำงานได้เลยแม้กระทั่งญาติทุกคนก็ต้องคอยมาเฝ้า

สาวไปเที่ยวน้ำตกเจอผีสิงร่างนอนตาค้าง เจอหน้าหมอปลาตัวสั่น ผวาพูด "แอ๊ะ แอ๊ะ" ไม่กล้าสู้หน้า