ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จ.ตรังพบแม่กับลูกเสียชีวิตพร้อมกัน โดยผู้เสียชีวิตชื่อนางเรียง อายุ 99 ปี และน.ส.ละออง อายุ 73 ปี ซึ่งแม่ลูกเสียชีวิตลงในวันเดียวกัน เมื่อวันที่ 4 ก.ค.66 ที่ผ่านมา โดยเสียชีวิตห่างกันเพียงแค่ประมาณ 6 ชั่วโมงเท่านั้น

โดยน.ส.ละออง (ลูกสาว) ได้เสียชีวิตลงในเวลา 12.45 น. ที่ รพ.ตรัง ส่วนนางเรียง (แม่) เสียชีวิตลงในเวลา 19.34 น. ที่บ้านพักบริเวณใกล้กับวัดคลองน้ำเจ็ด จากนั้นได้เกิดเรื่องราวที่สุดแปลกประหลาดคือน.ส.ละออง ลูกสาวที่เสียชีวิตลงไปก่อนหน้านี้ ได้เข้ามาสิงเข้าในร่างของ น.ส.จันทนา หรือ นุช อายุ 40 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานของคุณย่า พร้อมกับแสดงอาการร้องไห้เสียใจ บอกว่าได้เสียชีวิตลงแล้ว พร้อมจะมาเอาคุณแม่ไปอยู่ด้วยช่วงคืนนี้ จนกระทั่งคุณแม่ได้เสียชีวิตลงจริงๆ นั้น

ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับนางสาวจันทนา หลานสาวของผู้เสียชีวิต ที่มีการเหมือนโดนผีเข้า เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2566 หลังจากทราบข่าวว่าป้าละอองเสียชีวิต ตัวเองก็เดินกลับบ้านเพื่อจะไปอยู่เป็นเพื่อนย่าเรียง จู่ๆ ตัวเองก็ตัวสั่น ตอนนั้นก็ยังรู้สึกตัวอยู่ แต่สักพักหนึ่งก็เริ่มไม่รู้สึกตัว แล้วก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรหลังจากนั้น จนกระทั่งตัวเองรู้สึกตัสกลับมาอีกที ก็ทราบจากญาตืที่อยู่ในเหตุการณ์ว่า “ป้าละออง ได้มาเข้าสิงร่างตัวเอง แล้วเข้าไปกอด ไปร้องไห้ กับย่าเรียง แล้วบอกย่าเรียงว่าจะมารับไปอยู่ด้วย” ตอนนั้นตัวเองก็รู้สึกตกใจมาก หลังจากนั้นไม่นานย่าเรียงก็มาเสียชีวิตลง ซึ่งก็ทำให้ตัวเองปะหลาดใจเข้าไปอีก

ตัวเองจึงเชื่อว่า ที่ย่าเรียงเขาเสียชีวิตตามป้าละออง เพราะทั้งสองคนเขารักกัน ผูกพันธ์กันมาก แล้วป้าก็มาเข้าร่างตัวเอง เพื่ออยากให้ย่ารับรู้ ว่าเขาจะมารับย่าไปอยู่ด้วย

สำหรับครอบครัวตัวเองมีความเชื่อเรื่องวิญญาณเนื่องจากเป็นครอบครัวของหมอครูโนราห์ แต่ที่ผ่านมาตัวเองก็ไม่เคยมีอาการผีเข้ามาก่อน ครั้งนี้เป็นครั้งแรกเลยก็ว่าได้

ด้านนายสมปอง อายุ 71 ปี ลูกคนที่ 3 ของย่าเรียง และเป็นน้องสาวของนางสาวละออง ให้สัมภาษณ์ว่า ย่าเรียง แม่ของตัวเอง เป็นคนอารมย์ดี รักลูกหลานทุกคน ไม่เคยลำเอียง ไม่เคยพูดคำหยาบกับลูกหลาน และสอนให้ลูกหลายทุกคนรักกัน ห้ามทะเลาะกัน ซึ่งที่ผ่านมาลูกๆหลานๆ ก็ไม่เคยทะเลาะกันเลย

โดยพี่น้อง คนอื่นๆ แยกย้ายไปมีครอบครัวกันหมด ส่วนนางสาวละออง พี่สาวตัวเอง เขาเป็นลูกสาวคนเดียว และเลี้ยงนางเรียง แม่ตัวเองมาตลอด ทั้งสองคนรักกัน ผูกพันธ์กันมาก จึงคิดว่าที่แม่ตายตามพี่สาวนั้น เป็นเพราะความผูกพันธ์ของเขาทั้ง 2 คน

ก่อนหน้านี้ แม่เคยหมดลมหายใจไปหลายครั้งแล้ว แต่ก็ฟื้นกลับคืนมา แล้วแม่ก็เคยพูดว่า จะยังไม่ขอตายไปไหน เป็นห่วงนางสาวละออง จะขอตายทีหลังละออง ซึ่งครั้งนี้พอละอองมาเสียชีวิต แม่ถึงยอมตายตาม

แม่ลูกผูกพันขอตายวันเดียวกัน ขนลุกวิญญาณลูกสิงญาติขอรับแม่ไปดูแลนิรันดร์