เก๋งมาสด้า สีแดง เติมน้ำมัน 1,000 บาท อ้างขอสแกนจ่าย แล้วขับรถออกไป สุดท้ายเงินไม่เข้า

วันที่ 14 ก.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องจากพนักงานปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในตัวเมืองตราดว่า ลูกค้าเข้ามาเติมน้ำมันแล้วขอสแกนจ่ายค่าน้ำมัน แต่เงินไม่เข้า ก่อนที่คนขับจะขับรถออกไป หลังรอให้ลูกค้ากลับมาชำระอยู่ 5 วัน ลูกค้าไม่กลับมาจ่าย จึงอยากวอนสื่อช่วยเหลือด้วย

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.ตราด พบกับนายธนากร อายุ 16 ปี เป็นพนักงานเติมน้ำมัน นายธนากรได้ให้ข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2566 เวลา 07.26 น. มีลูกค้าเป็นผู้หญิงขับรถยนต์เก๋ง มาสด้า 2 สีแดง ทราบหมายเลขทะเบียนชัดเจน เข้ามาเติมน้ำมันเป็นจำนวนเงิน 1,000 บาท ซึ่งตนก็เดินไปเติมให้ตามปกติ และหยิบน้ำดื่มแถมให้ 1 ขวด

จากนั้นลูกค้าบอกว่าขอสแกนจ่าย ตนก็เดินไปกดที่เครื่องรูดบัตรเพื่อพิมพ์ใบแสกนมาให้ลูกค้า และเดินกลับไปที่หัวจ่าย หลังเติมเสร็จตนก็เดินไปบอกลูกค้า ลูกค้าก็ยื่นใบสแกนมาให้ ระหว่างนั้นตนได้เดินไปที่เครื่องรูดบัตรยังไม่พิมพ์ใบเสร็จออกมา ลูกค้าก็ขับรถออกไปเลย จนปั๊มปิด ทางเจ้าของปั๊มมาบอกว่ายอด 1,000 บาทยังไม่เข้า ซึ่งตนก็คิดว่าลูกค้าอาจจะลืมกดยืนยันตอนโอน และอดทนรอมาจนวันนี้ ลูกค้าก็ยังไม่มาชำระยอดดังกล่าว

ด้านเจ้าของปั๊มบอกว่า ระบบการจ่ายเงินแบบสแกน ทางพนักงานต้องพิมพ์ใบสแกนให้ลูกค้าสแกนจ่าย และต้องรอจนกว่าเครื่องรูดบัตรจะพิมพ์ใบเสร็จออกมา ถึงจะให้ลูกค้าขับรถออกไปได้ แต่ครั้งนี้ตนก็ไม่โทษลูกค้าฝ่ายเดียวเพราะพนักงานของตนไม่ยอมขอดูสลิปการโอนเงินของลูกค้าก่อน อีกทั้งหากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ทางปั๊มจะต้องหักยอดจำหน่ายจากเงินเดือนของพนักงาน เพราะเป็นไปตามกฎระเบียบของบริษัท และอยากฝากถึงลูกค้าคนนี้ว่าให้กลับมาชำระเงินด้วย แล้วจะไม่แจ้งความดำเนินคดี