จากกรณีพบศพ นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค อายุ 62 ปี นักธุรกิจชาวเยอรมัน ที่ถูกสังหารหั่นศพหมกตู้แช่ ซุกไว้ในบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จนนำมาสู่การจับกุมตัวผู้ร่วมก่อเหตุ


ทีมข่าวลงพื้นที่ดูตู้แช่ ซึ่งเป็นของกลาง ที่วางไว้ข้างโรงพัก โดยยังมีคราบเลือดติดอยู่ โดยเชื่อว่าการใช้ตู้แช่ จะช่วยอำพรางสายตาในการขนศพ และปรับอุณหภูมิเย็นสุด


ต่อมาทีมข่าวจึงเดินทางไปที่ร้านขายตู้แช่แข็งในพื้นที่ เพื่อไปขอความรู้เรื่องรายละเอียดตู้แช่ ซึ่งร้านดังกล่าวไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดี โดยพนักงานขายของร้านตู้แช่ ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า ตู้แช่ดังกล่าวที่คนร้ายใช้นั้น เป็นตู้แช่แข็งชนิดพิเศษ ไม่ใช่ตู้เย็นธรรมดา ซึ่งจะสามารถทำความเย็นได้มากกว่าตู้เย็นทั่วไป ส่วนใหญ่จะเอาไว้แช่เนื้อสัตว์ แช่น้ำแข็ง หรือ ของที่ต้องการความเย็นมากๆ

ส่วนตู้แช่ที่แช่ศพ ทีมข่าวได้เปิดในพนักงานขายของร้านดู บอกว่า ตู้แช่รุ่นนี้ สามารถทำความเย็นสูงสุด คือ ระดับ HI เท่ากับ (ติดลบ) -25 ถึง -30 องศาเซลเซียล ซึ่งเป็นความเย็นสูงสุดที่ตู้แช่นี้ทำได้ และความเย็นต่ำสุดระดับ 1 คือ (ติดลบ)-18 องศาเซลเซียล ซึ่งระบบตู้แช่นี้สามารถแช่อัดความเย็นได้ไม่มีตก อัดความเย็นตลอด ไม่เหมือนตู้เย็นธรรมดา

ทีมข่าวถามต่อ การที่คนร้ายจะนำร่างของนายฮันส์แช่ไว้ในตู้แช่จนแข็งขนาดเอาเลื่อยไฟฟ้าหั่นศพแล้วเลือดไม่กระจาย เพราะศพแข็งแล้ว จะต้องใช้เวลานานเท่าไหร่ พนักงานร้านให้ข้อมูลว่า คนร้ายจะต้องใช้เวลานานประมาณ 1 วันเต็มหากมีการเสียบปลั๊กวอร์มเครื่องมาแล้ว แต่หากยังไม่ได้เสียบปลั๊กเตรียมไว้ จะใช้เวลาประมาณ 2-3 วัน เพราะร่างของมนุษย์มีน้ำหนักเยอะต้องใช้เวลาแช่ที่นานกว่าปกติ แต่ตู้แช่สามารถทำความเย็นไปถึงได้สบายๆ

นอกจากนี้พนักงานยังให้ข้อมูลกับทีมข่าวอีกว่า เมื่อวานนี้ ตำรวจชุดสืบสวนได้เดินทางมาที่ร้านเช่นกัน เพื่อมาสอบถามถึงตู้แช่ดังกล่าวว่า ร้านของตนเองมีใครสั่งตู้แช่ไปส่งแถวชัยพฤกษ์ 3 หรือไม่ ซึ่งตนเองยืนยันกับตำรวจไปแล้วว่าไม่มี เพราะทางร้านไม่มีตู้แช่ยี่ห้อดังกล่าว และเท่าที่ดูจากภาพที่ทีมข่าวให้ดูน่าจะเป็นตู้แช่มือสองมากกว่า

เปิดคำตอบสยอง จับเศรษฐียัดตู้แช่เปิดปุ่ม Hi สตาฟร่าง สื่องงตู้แช่ศพวางอล่างฉ่าง