จากกรณีพบศพ นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค อายุ 62 ปี นักธุรกิจชาวเยอรมัน ที่ถูกสังหารหั่นศพหมกตู้แช่ ซุกไว้ในบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จนนำมาสู่การจับกุมตัวผู้ร่วมก่อเหตุ


ทีมข่าวช่อง8 ลงพื้นที่จุดแรก ซึ่งเป็นจุดที่คาดว่าฆ่านายฮันส์ เป็นประตูรั้วสูง พื้นที่ขนาดใหญ่ โดยขณะตรวจสอบ

ได้พบกับนายลายสัก (นามสมมติ) คนที่มีบ้านเช่าที่ติดกัน เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ทราบว่ามีกลุ่มฝรั่งมาติดต่อป้าเจ้าของบ้าน แล้วเช่าอาศัยอยู่ที่บ้านหลังแรกริมสุดติดกับถนน โดยคนที่มาเช่าเป็นคนขับรถกระบะฟอร์ด ซึ่งเป็นกลุ่มในบรรดาเพื่อนสนิทของนายฮันส์ปีเตอร์ โดยทุกครั้งที่เพื่อนสนิทมาที่บ้านหลังดังกล่าวก็จะจอดรถฟอร์ดเอาไว้ ที่ริมถนนติดกับรั้วด้านนอก ไม่ได้มีการขับไปจอดในรั้วบ้าน จึงทำให้ตนเองสังเกตเห็นว่าเป็นรถคันเดียวกันที่ขับผ่านเข้าออกสนามมวย แต่ส่วนตัวไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นใครหรือรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไร เพราะเห็นแต่มุมไกลและรู้ว่าเป็นฝรั่ง

ภายหลัง ตำรวจ มีการรับแจ้งเหตุจากญาติคนหายในตอนนั้น จำได้ว่าจะเป็นช่วงวันที่ 5-6 กค. ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาแกะรอยเส้นทาง ซึ่งมีการไล่กล้องจากจุดอื่น แล้วบอกว่า ขบวนรถของกลุ่มผู้ต้องสงสัยมาสิ้นสุดภายในซอยแห่งนี้ แต่ภายในซอยไม่มีกล้องวงจรปิด มีเพียงแค่ปากซอย ที่พอจะเห็นว่ามีการเลี้ยวเข้ามา จึงได้เข้ามาทำการตรวจสอบ จนกระทั่งพบว่ามีการมาเช่าบ้านหลังหนึ่ง เจ้าหน้าที่ก็ได้เข้ามาทำการตรวจสอบ แต่ปรากฏว่ารถฟอร์ดที่ตนเองเห็น รวมทั้ง กลุ่มขบวนรถที่เป็นรถต้องส่ง ก็หายไปจากบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งตำรวจก็ได้แก่รอยต่อเนื่องไป

และที่สำคัญก็ได้มีการเข้าตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว พบว่าทุกอย่างดูปกติ ไม่มีร่องรอยของการทำร้ายร่างกายหรือมีการต่อสู้ และไม่มีคราบเลือด รวมทั้งอาวุธที่คาดว่าจะมีการใช้ก่อเหตุ โดยเจ้าหน้าที่มีการตรวจสอบโดยรอบตัวบ้านแล้ว ไม่พบของแข็งหรือของมีคม ซึ่งตอนนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ข้อมูลกับตนเองว่า กำลังมีการตามหาคนหาย แต่เมื่อไม่มีรอยเลือดหรือการถูกทำร้าย ก็คาดว่าเป็นเพียงแค่เหตุการณ์อุ้มกันเท่านั้น


ขณะเดียวกัน ทีมข่าวช่อง8 ได้ภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งจับภาพของรถกระบะฟอร์ดขับเข้ามาในบ้านจุดที่1 ซึ่งเป็นรถของเพื่อนของนายฮันส์


จุดที่2 ซึ่งคาดว่าเป็นจุดที่หั่นศพ โดยพบภาพจากกล้องวงจรปิด จะเห็นรถของมาดามเพทา ขับรถนำรถกระบะ ที่บรรทุกตู้แช่ โดยมีชายชาวต่างชาติคนหนึ่งนั่งข้างตู้แช่ ขับตระเวนรอบเมือง


ทีมข่าวช่อง 8 เราได้ภาพวงจรปิดจุดที่ 2 ซึ่งนำไปสู่การจับกุมมาดามเพทา โดยจับภาพรถของมาดามเพทา ขับนำรถกระบะที่บรรทุกตู้แช่ขับตาม เข้าไปที่หมู่บ้านพูลวิลล่า

ต่อมาปรากฏภาพของรถกระบะขับออกมาเพียงคันเดียว และไม่เห็นตู้แช่และชายต่างชาติแล้ว

โดยในจุดนี้ แนวทางการสืบสวนสอบสวนคาดว่าน่าจะเป็นจุดที่ใช้หั่นศพ

ขณะเดียวกัน เมื่อ 19.55 น. วงจรปิดจับภาพรถกระบะขับเข้ามาในพื้นที่อีกรอบ และจับภาพขนตู้แช่โดยมีการคลุมผ้าใบออก ในวันที่ 8 ก.ค. ซึ่งคาดว่านำไปเก็บที่บ้านเช่า ซึ่งจุดนี้ พบรถกระบะที่ขนตู้แช่ เป็นรถของนายโอลาฟ


นางสาวอ้อยใจ (นามสมมติ) เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกับพูลวิลล่า เปิดเผยว่า ย้อนกลับไปช่วงประมาณวันที่ 5-8ก.ค. บ้านหลังดังกล่าวทราบว่ามีคนมาเช่าอาศัยอยู่ และเห็นว่ามีกลุ่มฝรั่งเข้ามาเช่าพัก โดยปกติแล้ววิลล่าดังกล่าวจะมีแต่คนไทย แต่ครั้งนี้เห็นว่าแปลกพอสมควร และรถที่ผ่านเข้าออกหรือนำมาจอดบริเวณหน้าบ้านวิลล่าก็จะมีแต่รถสีดำ และบ้านหลังดังกล่าวเวลาที่ฝรั่งเดินเข้าไปภายในบ้านหมดแล้ว ก็จะมีการเปิดเพลงลักษณะกลบเสียง การพูดคุยภายในบ้าน และที่สำคัญทุกวันมักจะมีการเปิดแอร์ทุกตัว และให้คอมพิวเตอร์ทำงานตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งตอนแรกก็เข้าใจว่าอาจจะเป็นคนขี้ร้อน แต่มาทราบภายหลังว่ามีการเกี่ยวข้องกับการแช่หรือหั่นศพ จึงเข้าใจว่าอาจจะมีการรักษาสภาพศพไม่ให้เน่าก็ได้

แต่ความผิดปกตินอกจากตนเองจะเห็นรถสีดำผ่านเข้าออก แต่ไม่ได้ยินเสียงคนทะเลาะหรือทุบตีกัน เพราะส่วนใหญ่บ้านหลังดังกล่าวหากมีการปิดประตูหน้าต่างลักษณะที่เป็นประตูกระจกก็จะค่อนข้างเก็บเสียง ได้ยินแต่เสียงคอมเพรสเซอร์แอร์ที่ทำงาน

แต่ช่วงบ่ายของวันที่ 8 ก.ค. ก่อนที่จะมีการเคลื่อนย้ายตู้แช่ขึ้นรถกระบะสีดำออกไป มีแม่บ้านเข้ามาทำความสะอาด ซึ่งได้ยินเสียงถูพื้นและเสียงของไม้ม็อบ กระทบโดนพื้นและฝาผนัง เสียงค่อนข้างดัง เพราะบ้านของคนอยู่แค่รั้วกั้นกลางเท่านั้น

สยองแก๊งโอลาฟหั่นศพ นอนกับร่าง "ฮันส์ ปีเตอร์" ในตู้แช่ 4 วัน เปิด 3 จุด ฆ่า-หั่น-ซ่อน