จากกรณีพบศพ นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค อายุ 62 ปี นักธุรกิจชาวเยอรมัน ที่ถูกสังหารหั่นศพหมกตู้แช่ ซุกไว้ในบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จนนำมาสู่การจับกุมตัวผู้ร่วมก่อเหตุ


โดยวันนี้ตำรวจเชิญตัวมาดามเพทา มาสอบปากคำเพิ่มเติม โดยเธอปฏิเสธไม่เกี่ยวข้อง

ซึ่งพบว่าผู้ที่มีความเชื่อมโยงคือ มาดามเพทา นายหน้าขายที่ดิน , นิโคล เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ , นายโอลาฟ และนายซารูค


ทีมข่าวช่อง8 ลงพื้นที่บ้านที่เก็บตู้แช่อีกครั้ง โดยมีภาพผู้นำชุมชน ไปตามหานายนิโคล เนื่องจากนิโคลเป็นคนมาเช่าบ้านหลังนี้ แต่พบว่านิโคลหลบ ตำรวจไปซ่อนตัวที่ร้านอาหาร หลบใต้โต๊ะ แล้วใช้มีดกรีดแขนตัวเอง นิโคลบอกว่า ถ้าเจอตัวเขาวันนี้ เขาต้องตายวันนี้ ถ้าไม่ตาย เขาก็จะต้องถูกตามฆ่า โดยเชื่อว่านิโคลถูกข่มขู่

จากนั้นนำตัวนิโคลส่งโรงพยาบาล และนำตัวไปสอบสวนที่โรงพักทันที เบื้องต้นทราบว่า นิโคลมาเช่าบ้าน และนายโอลาฟก็ร่วมในขบวนการนี้ ซึ่งตำรวจไล่เช็กประวัติของนิโคล

ล่าสุดเรายังได้พูดคุยกับ นายเมธาศิษฎ์ สมลา อดีตสมาชิกสภาเทศบาลหนองปรือ บอกว่าตนเองนั้นได้ขี่รถผ่านเส้นทางร้านอาหารซึ่งอยู่ใกล้จุดที่พบรถเบนซ์ของนายฮันส์ปีเตอร์ตลอด แต่วันนี้ร้านอาหารดังกล่าวปิดแสลนด้านหน้าร้าน ซึ่งผิดปกติกว่าทุกวัน

ซึ่งตนเองได้ประสานงานกับตำรวจช่วยตามหาผู้ต้องสงสัยในบ้านหลังพบศพอยู่แล้ว และมีรายงานว่า นิโคลที่อาศัยในบ้านที่ซุกซ่อนศพ ช่วง ตี 3 เพื่อนได้มาส่งบริเวณจุดหน้าร้านอาหารนี้ แต่ไม่มีใครพบ ด้วยความสงสัยจึงแจ้งตำรวจและประสานกับตำรวจเข้าไปตรวจสอบในร้านอาหารดังกล่าว จนไปพบตัวนิโคล อยู่ภายในห้องลับของทางร้าน ซึ่งกำลังกรีดข้อมือตัวเองอยู่ โดยบอกว่า หากตนเองไม่ตาย ก็ถูกพวกนั้นฆ่าตายอยู่ดี ตนเองจึงพยายามเกลี่ยกล่อม พร้อมกับช่วยส่งผ้าทำแผลให้เจ้าตัว


ทีมข่าวสอบถามคุณนุช เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ เล่าว่า มีต่างชาติมาทำสัญญาเช่าแล้วในทุกเดือน จะมีผู้หญิงคนนึง ชื่อว่าปนัดดา จะเป็นคนโอนเงินค่าเช่าให้ทุกเดือน เดือนละ 9,000 บาท คุณนุช บอกตกใจมากยิ่งภาพเมื่อคืนที่เห็นว่ามีการลำเลียงตู้เย็นออกมาแล้วข้างใน เจ้าตัวบอกไม่รู้เรื่อง เขาก็ไม่เกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของฮันส์ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่พบน้ำยาล้างห้องน้ำ และจากการสอบสวนคาดว่าที่บ้านเช่า เป็นเพียงจุดเดียวที่ถูกใช้ในการก่อเหตุเท่านั้น


ทีมข่าวช่อง8 ไล่เลียงพื้นที่ในการก่อเหตุ โดยนายฮันส์หายตัวไปตั้งแต่ 4 กรกฎาคมซึ่งจุดสังหารนายฮันส์ คือหมู่บ้านแห่งหนึ่งและหลังจากนั้นจุดที่ 2 คือจุดหั่นศพ หมู่บ้านพูลวิลล่า และจุดที่ 3 เอาศพใส่ตู้เย็นแล้วเอามาไว้ที่บ้านหลังนี้


มีรายงานว่าตำรวจชุดสืบสวน จับกุมตัวนายโอลาฟ ก่อนคุมตัวมาสอบสวนที่สภ.หนองปรือ และเห็นภาพที่จับปรากฏภาพภาพของกลุ่มเอ้าท์ลอว์

โดยเร่งติดตามตัวนายซารูค ที่อยู่ระหว่างหลบหนี


ขณะที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เปิดเผยคดีนี้ว่า ตำรวจต้องเร่งคดีให้เร็ว เพราะคนร้ายรู้วิธีการเกี่ยวกับยาเสพติด เป็นองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ อาศัยประเทศไทยเป็นแหล่งพักพิง ซึ่งในพื้นที่กบดานคือพัทยา ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มาอาศัยในไทยโดยใช้วีซ่า จะมีการวกกลับไปที่ตม. แต่ตำรวจสกัดเอาไว้ก่อน

"โอลาฟ" มาเฟียสิ้นลายถูกจับโยงหั่นศพ เพื่อนสาวชิงหนีตาย ผวาโหดติดอันดับโลก