จากกรณีพบศพ นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค อายุ 62 ปี นักธุรกิจชาวเยอรมัน ที่ถูกสังหารหั่นศพหมกตู้แช่ ซุกไว้ในบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี


โดยคุณนิติทัศน์ ถาวรกุล ผู้สื่อข่าวช่อง8 รายงานสดที่สภ.หนองปรือ โดยช่วงเวลาประมาณ 12.30 น. ตำรวจได้เชิญตัว น.ส.จารุณี ภรรยานายโอลาฟ มาสอบปากคำเพิ่มเติม หลังตำรวจออกหมายจับ 3 บุคคล ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนาย ฮันส์ ปีเตอร์ ได้แต่ นายโอลาฟ มาดามเพธา และนายซาฮ์รูค

จากนั้นช่วงเย็นมีหนึ่งในพยายานที่ถูกนายโอลาฟ ข่มขู่ อีกหนึ่งราย เข้ามาพบพนักงานสอบสวน

ตอนนี้กอล์ฟอยู่ที่บริเวณด้านข้างของ สภ.หนองปรือ ต้นเรื่องคดีฆ่าหั่นศพ นายฮันส์ ปีเตอร์ ต้องบอกว่าบริเวณด้านข้าง สภ.นี้ เป็นที่วางของตู้เย็นที่ใช้ในการแช่ศพ และใช้ในการหั่นศพออกมากว่า 13 ส่วน

เมื่อมาดูสภาพตู้แช่ตู้นี้หลังตำรวจได้นำมาเก็บไว้เป็นของกลาง หลัง พฐ. ได้ทำการตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว คราบเลือดโดยรอบตู้แช่ตู้นี้ อีกทั้งเทปกาวสีดำ ที่ถูกพันปิดไว้โดยรอบตู้เย็น

ตู้แช่ตู้นี้มีขนาดความจุโดยประมาณ 250-300 ลิตร สามารถทำความเย็นโดยประมาณ -18 ถึง -24 องศา ซึ่งอีกจุดที่สำคัญคือการปรับความเย็นของตู้แช่ตู้นี้ ถูกปรับค้างไว้ที่ระดับ hi นั้นก็คือความเย็นสูงสุด

ซึ่งหลังจากที่ตำรวจนำของกลางชิ้นนี้ออกมาไม่ได้มีการปรับแต่อย่างใด แต่ที่น่าแปลกใจและพยายามหาข้อมูล ว่าทำไมของกลางชิ้นสำคัญ ถึงถูกนำมาวางไว้ ในพื้นที่แบบนี้ โดยไม่มีอะไรปิดกั้น หรือป้องกันเลย

เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ตู้เย็น เป็นเพียงพยานหลักฐาน ส่วนหลักฐานสำคัญภายในห้องนำออกไปตรวจสอบหมดแล้ว จึงนำมาวางไว้บริเวณนี้ เพื่อรอนำเก็บห้องเก็บพยาน จนกว่าคดีจะสิ้นสุด

แต่การนำหลักฐานสำคัญวางไว้แบบนี้ ก็เป็นที่น่าส่งสัยว่า การเก็บพยานหลักฐานแบบนี้ หละหลวมหรือไม่


โดยตำรวจชุดสืบสวน เข้าเชิญตัวนายโอลาฟ ไปให้การ ขณะกำลังนั่งทานอาหารในร้านแห่งหนึ่ง เนื่องจากมีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของนายฮันส์ ก่อนจะปล่อยตัวกลับไป

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจอีกชุด นำหมายค้นเข้าตรวจค้นบ้านต้องสงสัย และพบศพของนายฮันส์ ที่ถูกหั่นร่างซุกไว้ในตู้แช่

แต่พอจะไปติดตามตัวนายโอลาฟ ปรากฏว่า นายโอลาฟหลบหนีไปแล้ว

โดยในช่วงที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบบ้านต้องสงสัย นอกจากตู้แช่แล้ว ยังพบเลื่อยยนต์ตัดต้นไม้ขนาดเล็ก 1 เครื่อง มีคราบเลือดติด , แผ่นพลาสติกสำหรับซีนอาหาร , คีม , หน้ากากปิดบังใบหน้า โดยเป็นหลักฐานที่เจ้าหน้าที่เก็บไว้ตรวจสอบ

ทีมข่าวช่อง8 ได้ภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งจับภาพการลำเลียงตู้แช่มายังบ้านหลังดังกล่าว โดยพบมีชายต่างชาติเกาะหลังรถตรงตู้แช่ท้ายรถกระบะด้วย

โดยรถคันแรกเป็นรถของมาดามเพทาขับนำ และรถกระบะขนตู้แช่ขับตาม


ล่าสุด ตำรวจเชิญตัวมาดามเพทา มาสอบปากคำ โดยมีท่าทีไม่พอใจที่สื่อมวลชนทำข่าว

เมื่อวานนี้ มาดามเพทา ให้สัมภาษณ์ข่าวช่อง8 โดยยืนยันว่ารู้จักกับนายฮันส์ เพราะทำธุรกิจ และเจอที่ร้านกาแฟก่อนจะหายตัวไป อ้างว่าพยายามติดต่อ แต่ไม่สามารถติดต่อนายฮันส์ได้ และไม่รู้ว่านายฮันส์ขับรถตาม และเชื่อว่านายฮันส์ยังมีชีวิตอยู่ อยากให้กลับมา เพื่อเธอจะได้พ้นข้อครหา


นอกจากนี้ เมื่อเทียบภาพของนายโอลาฟ ปรากฏว่าที่เสื้อของนายโอลาฟ มีตราโลโก้เอาต์ลอว์ เป็นแก๊งบิ๊กไบค์ที่อันตรายที่สุดในโลก แต่ยังไม่ฟันธงว่านายโอลาฟเกี่ยวข้องกับแก๊งนี้หรือไม่

มาดามฉุนสื่อคุ้ยทำถูกจับยัดศพ "ฮันส์ ปีเตอร์" ช็อกหั่น 13 ชิ้นโยง "โอลาฟ" แก๊งเอาต์ลอว์