จากเหตุการณ์ที่ตำรวจสน.ลำผักชี รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักตกคูน้ำข้างทางมีผู้เสียชีวิต ลักษณะคล้ายถูกตามประกบยิง บริเวณใกล้เคียงปากทางเข้านิคมอุตสาหกรรมบึงโคล่ ถนนสุวินทวงศ์ แขวงลำผักชี เขตหนองจอก กรุงเทพฯ เมื่อดึก วันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา

ที่เกิดเหตุบริเวณริมคูน้ำข้างทางพบรถจักรยานยนต์สีแดง-ขาว จอดล้มคว่ำอยู่ และพบนายขวัญชัย อายุ 19 ปี ยังอยู่ในอาการบาดเจ็บสาหัส  เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามปั๊มหัวใจช่วยชีวิต แต่สังเกตเห็นว่า ขณะที่กำลังปั๊มหัวใจอยู่ มีเลือดไหลออกจากรู บริเวณขมับด้านขวา และบริเวณเอวขวา จึงได้รีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพจากโรงพยาบาล ร่วมตรวจสอบพร้อมให้การช่วยเหลือ แต่ไม่นานนักนายขวัญชัยก็ได้เสียชีวิตลง

ทีมข่าวช่อง8 ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดเมื่อวานนี้ (8 ก.ค.) เวลาประมาณ 20.00น. จับภาพแสงไฟรถมอเตอร์ไซค์ของคนตายขับพุ่งตกลงไปบริเวณร่องน้ำ ด้านหน้าร้านซ่อมรถ ก่อนที่จะเห็นว่ามีพลเมืองดีที่อยู่บริเวณใกล้กับที่เกิดเหตุ2คน วิ่งไปดูคนเจ็บก่อนที่จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

และจากภาพกล้องวงจรปิดดังกล่าว ยังจับภาพรถมอเตอร์ไซค์ปริศนา 3คัน ขี่นำผ่านที่เกิดเหตุไปก่อน ก่อนที่จะเห็นรถมอเตอร์ไซค์ของคนตายพุ่งตกลงไปเป็นคันที่4

และจะมีรถพ่วงขับมาพร้อมกับรถมอเตอร์ไซค์คนตาย ซึ่งเป็นไปตามที่พยานให้การกับพนักงานสอบสวนว่ามีรถมอเตอร์ไซค์ขับตีคู่และมีรถพ่วงขับตีคู่มาพร้อมกับรถของคนตายก่อนที่จะพุ่งตกลงไป

จากนั้นกล้องวงจรปิดตัวเดียวกัน จับภาพได้ต่อเวลาประมาณ 20.13น. พบว่ามีรถกู้ภัยเข้ามาถึงที่เกิดเหตุ จากนั้นได้มีการปฐมพยาบาลและช่วยปั๊มหัวใจ ก่อนที่จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา และอาสากู้ภัยที่เข้ามาถือและได้มีการช่วยปฐมพยาบาล สังเกตุเห็นรอยบริเวณกกหูขวาและเอวขวา ที่คาดว่าอาจเกิดจากการถูกทำร้าย เพราะมีเลือดไหลซึมออกมา

นอกจากนี้ ทีมข่าวช่อง8 ได้พูดคุยกับนายแบงค์ (นามสมมติ) อายุ19ปี เพื่อนของคนตาย ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า ทราบว่าผู้ตายกำลังจะไปรับแฟน แต่มาเสียชีวิต โดยหลังจากที่พบร่างของนายขวัญชัยหรือโฟค นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณด้านหน้าร้านซ่อมรถตามที่มีภาพวงจรปิดจับภาพได้ จนถึงขณะนี้ยังไม่พบโทรศัพท์มือถือใส่เคสสีชมพูของคนตาย ซึ่งเมื่อคืนนี้หลังเกิดเหตุก็ได้ขับรถตามไปวนหาแต่ก็ไม่เจอ และก่อนถึงที่เกิดเหตุ400เมตร มีหมวกกันน็อกลักษณะถลอก ของคนตาย ตกอยู่ก่อนถึงจุดศพ และพบก้นบุหรี่ซึ่งคาดว่าคนตายมีการสูบ โดยเป็นก้นบุหรี่สีแดง ที่คนตายสูบยี่ห้อนี้ประจำ

ทีมข่าวเดินทางไปที่วัดแสงสุข เขตพื้นที่มีนบุรี กรุงเทพมหานคร ซึ่งญาติได้ไปรับร่างของนายขวัญชัยหรือโฟค คนตาย ออกจากนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ กลับมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัด

โดยทีมข่าวได้พูดคุย กับนายธาณุ อายุ45ปี พ่อของคนตาย เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ตอนแรกตนเองเห็นสภาพศพของลูกชายเห็นแผลที่บริเวณหัวฝั่งขวาและเอวฝั่งขวา ก็เข้าใจว่าเป็นแผลที่เกิดจากการถูกทำร้ายไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอาวุธปืนหรือการถูกแทง เพราะเข้าใจว่าลูกชายเคยเรียนสถาบันในพื้นที่มีนบุรี แต่ปัจจุบันลูกชายได้ลาออกและมาทำงานที่โรงงานแล้ว มีเพียงกลุ่มเพื่อนเท่านั้นที่ยังเรียนอยู่

แต่เมื่อตนเองมานั่งพูดคุยกับคนในครอบครัว จนรู้สาเหตุว่าการที่ลูกชายขับรถวูบหรือไปประสบอุบัติเหตุที่จุดดังกล่าวตามที่มีภาพกล้องวงจรปิดจับภาพเอาไว้ได้ ส่วนตัวเชื่อว่าอาจเป็นเพราะลูกชายมีอาการช้ำใน จากอาการที่ประสบอุบัติเหตุในช่วงเย็นวันดังกล่าว พอทราบว่าช่วงเวลาประมาณ 18:00 น. ของเย็นวันเกิดเหตุ ลูกชายขับรถออกจากโรงงานเพื่อที่จะกลับบ้าน แล้วถูกกระบะซิ่งมีการขับด้วยความเร็วจนเป็นเหตุทำให้รถของลูกชายล้มเสียหาย นิ้วมือฝั่งขวาหักและร่างกระแทกพื้น จนทำให้เจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บ แต่ดื้อไม่ยอมไปโรงพยาบาล เพราะบอกว่ามีกู้ภัยมาทำแผลให้แล้ว และบอกให้แม่ซื้อยามาให้กินเท่านั้น

และ ปรากฏว่า ช่วงเย็นวันดังกล่าวหลังจากที่ลูกชายกลับมาถึงบ้าน แฟนสาวของลูกชายโทรมาให้ไปรับที่หมู่บ้านไม่ไกลจากที่เกิดเหตุที่ลูกชายขับรถตกลงไป ลูกชายจึงออกจากบ้านเพื่อที่จะไปรับแฟนสาว พร้อมกับพูดกับแม่ว่า “ผมรู้สึกแน่นหน้าอก รู้สึกจุกข้างใน ฝากแม่ซื้อยาให้หน่อย ผมไปรับแฟนแป๊บเดียวเดี๋ยวกลับมา” ดังนั้นจากอาการที่ลูกประสบอุบัติเหตุในช่วงเย็น ประกอบกับเริ่มมีอาการจุกข้างใน จึงอาจมีความเป็นไปได้สูงว่าลูกชายอาจจะวูบหรือเจ็บในระหว่างที่ขับรถ แล้วทำให้รถประสบอุบัติเหตุพุ่งตกลงไป

โดยเบื้องต้นผลการตรวจชันสูตร เสียชีวิตจากตับแตก และอวัยวะภายในช้ำ ตนเองจึงเชื่อว่าอาจเป็นเพราะอุบัติเหตุช่วงเย็นที่ถูกกระบะซิ่งชนแล้วหนี จึงทำให้ลูกชายมีอาการบอบช้ำ แล้วเป็นเหตุทำให้ลูกชายต้องขับรถไปรับแฟนจึงประสบอุบัติเหตุซ้ำและเสียชีวิต

ส่อพิรุธเด็กช่าง รถพุ่งตกน้ำ หัวมีรู ช่อง 8 เจอกันน็อกห่างศพครึ่งโล รถแปลกขับตาม