ผบ.ตร.แสดงความเสียใจครอบครัว "ร.ต.ต.บุญธรรม" พลีชีพ ระงับเหตุหนุ่มคลั่งยา เสนอปูนบำเหน็จ 6 ขั้น เลื่อนยศเป็น พ.ต.ท. สั่งดูแลสิทธิประโยชน์เงินช่วยเหลือกว่า 2.3 ล้านบาท

 

จากกรณี ชายคลุ้มคลั่ง อาละวาดหนัก ตำรวจสายตรวจ เข้าระงับเหตุ แต่กลับถูกชายคลั่งกระโดดล็อกคอเชือด เจ็บสาหัส สุดท้ายแพทย์ ยื้อชีวิตไม่ได้ เสียชีวิตที่โรงพยาบาล ทางด้านพันตำรวจเอกสุทัศน์ สงสยม รองผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการอย่างรัดกุมตามยุทธวิธี หลังได้รับแจ้งว่า ผู้ก่อเหตุ คลุ้มคลั่ง ทำร้ายพ่อแม่เผาทรัพย์สินภายในบ้าน ระหว่างพยายามคุยห่างกันประมาณ6-7 เมตร ด้วยความที่แสงสว่างไม่เพียงพอ ผู้ก่อเหตุ วิ่งเข้าหาตำรวจ ใช้มีดเดือยไก่แทง

หลังจากนี้จะดูแล เรื่องสิทธิประโยชน์ที่ครอบครัวจะได้รับ การปูนบำเหน็จชั้นยศ และรับบุตร ร้อยตำรวจตรี บุญธรรม เข้ารับราชการตำรวจทดแทนบิดา หลังจากจบการศึกษา และสิทธิประโยชน์จากนอกหน่วยอย่างเต็มที่

ด้านผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แสดงความเสียใจครอบครัว ร้อยตำรวจตรีบุญธรรม เสนอปูนบำเหน็จ 6 ขั้น เลื่อนยศเป็น พันตำรวจโท สั่งดูแลสิทธิประโยชน์เงินช่วยเหลือกว่า 2.3 ล้านบาท พร้อมถอดบทเรียนทบทวนยุทธวิธี เน้นย้ำไม่ต้องการความสูญเสีย ถึงแม้จะเสี่ยงอันตราย