เป็นประเด็นถกเถียงปมครูถ่ายคลิปจับมือนักเรียน จึงเกิดข้อคำถามว่าครูทำแบบนี้เหมาะสมหรือไม่

โดยคลิปที่ 1 เป็นภาพตอนที่นักเรียนในโรงเรียนล้อมวงบูมเหมือนกำลังซ้อมกิจกรรมในโรงเรียน ครูที่ถ่ายคลิปยื่นมือจับมือนักเรียนพร้อมพูดว่า จับมือแล้ว มีภาพจับไปที่แขนเด็กนักเรียนชาย ก่อนจับปลายนิ้ว ในจังหวะที่เด็กกำลังซ้อมทำกิจกรรมกันหลายสิบคน ก่อนที่ครูจะพูดว่าอย่าจับมือ แล้วคลิปก็จบไป

ส่วนคลิปที่ 2 เป็นคลิปเห็นหน้านักเรียนชายคนหนึ่งในโรงเรียนเดินมาหาคุณครูที่กำลังถ่ายคลิป ก่อนนั่งข้างๆ แล้วจับมือ ซึ่งมีเสียงครูพูดว่ามาหลอกจับมือ

2 คลิปนี้กลายเป็นกระแสในทวิตเตอร์ มีคนเข้ามาคอมเมนต์หลายคนว่าครูทำแบบนี้ไม่เหมาะสม

ผู้โพสต์ในทวิตเตอร์ชี้พิกัดบัญชีติ๊กต็อกครูที่เป็นคนโพสต์คลิปดังกล่าว เมื่อกดเข้าไปดูคลิปอื่นๆ ในบัญชีปรากฏว่า ครูคนดังกล่าวปิดกั้นคนเข้าไปดูแล้ว

ทีมข่าวช่อง8 เดินทางไปยังโรงเรียนที่ปรากฏตามภาพในคลิป พบว่าเป็นโรงเรียนรัฐบาลเปิดสอนระดับชั้นม.1-ม.6 มีนักเรียนราว 2,000 คน โดยเมื่อทีมข่าวไปถึงทางโรงเรียนไม่อนุญาตให้เข้าไปในโรงเรียน โดยทางรปภ.ได้ต่อสายให้พูดคุยกับอาจารย์ ซึ่งทีมข่าวได้แจ้งข้อมูลเพื่อให้ทางโรงเรียนชี้แจง แต่ทางโรงเรียนบอกกลับมาว่ายังไม่ทราบเรื่องคลิปที่เป็นประเด็นขอตรวจสอบก่อน ก่อนถามจุดสังเกตว่าเสื้อน้องในคลิปมีปลอกแขนเป็นคณะกรรมการนักเรียน วันนั้นมีกิจกรรมในโรงเรียน

โดยทางโรงเรียนแจ้งให้ทีมข่าวรออยู่หน้าโรงเรียน แต่ในระหว่างที่กำลังรอ มีคุณครู 2 ท่านเดินผ่านมาสังเกตการณ์ แต่ไม่ยอมให้ข้อมูลทีมข่าว ก่อนเดินเข้าไปในโรงเรียนอย่างรวดเร็ว

ไม่นานครูที่เดินกลับไป โทรมาบอกรปภ.ที่อยู่หน้าประตูว่าไม่ให้ทีมข่าวเดินเข้าไปในโรงเรียนโดยเด็ดขาด พยายามถามว่า “ยังรออยู่ไหม” “ไม่ให้นักข่าวเข้านะ” แล้ววางสายไป

สุดท้ายทีมข่าวได้ข้อมูลจากคนในโรงเรียนทราบว่าครูคนดังกล่าวชื่อเล่นว่า "ครูตั้ว"ทำงานที่โรงเรียนมาหลายปีแล้ว

หนึ่งในคนที่ให้ข้อมูลเล่าว่ายังไม่เห็นคลิปที่เป็นประเด็น แต่เท่าที่ทราบครูตั้วเป็นคนตั้งใจทำงาน อาจจะมีนิสัยออกตุ้งติ้ง แต่เด็กๆ รัก หากมีเรื่องที่ดูเล่นเกินงามไป โรงเรียนกำลังตรวจสอบกันอยู่

ต่อมานายรังสรรค์ รองผอ. ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ทางโรงเรียนได้เรียกครูและเด็กที่ปรากฏในคลิปมาสอบถามแล้ว โดยรองผอ.สอบถามทางน้องนักเรียน เด็กยืนยันว่าเล่นกัน ส่วนครูตั้ว ขอโทษทางโรงเรียนที่ทำให้เสียชื่อ ตอนนี้เจ้าตัวเสียใจ ซึ่งทางโรงเรียนบอกครูตั้วถ่ายคลิปเด็กไปลงแบบนี้ไม่เหมาะไม่ควร ถึงเจตนาเล่นเพราะสนิทกัน แต่คนเข้าใจผิด หลักๆ คือต้องเซฟนักเรียน

ระหว่างที่คุยกับรองผอ.อยู่ในสาย ทางรองผอ.อนุญาตให้ทีมข่าวคุยกับ นายภูมิ เด็กในคลิปแรกที่เห็นภาพนักเรียนกำลังทำกิจกรรมในโรงเรียน วงบูมเชียร์ จริงๆ แล้วน้องบอกเป็นภาพเก่าตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ วันนั้นน้องภูมิกำลังทำกิจกรรมกับเพื่อน ครูก็มาแหย่เล่นปกติ เฉยๆ ไม่มีอะไรมากกว่านั้น ส่วนตัวสนิทกับครูมาตั้งแต่เรียนชั้นม.1 ครูตั้วเองเป็นคนน่ารัก ร่าเริง

ส่วนครูตั้วตอนนี้ปิดเฟซบุ๊กไปชั่วคราวแล้ว หลังมีคลิปออกไปแล้วทำให้คนวิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งทีมข่าวพยายามกดค้นหาเฟซบุ๊กครูตั้ว พบว่าเจ้าตัวปิดเฟซบุ๊ก และติ๊กต็อกไปแล้ว ไม่สามารถติดต่อได้เลย

โซเชียลจวกยับครูไล่ลูบนักเรียนหล่ออ้างแค่หยอก รร.สั่งคาดโทษทำเสื่อม