ที่จังหวัดมุกดาหาร ชาวบ้านวอนตรวจสอบค่าไฟ ที่เพิ่มขึ้น 10 เท่า จากเดิมเคยเสียเพียง 600 บาท พุ่งเป็น 6,000 บาท ได้อย่างไร ทั้ง ๆ ที่ ในบ้านมีเครื่องใช้ไฟฟ้าไม่ถึง 10 ชิ้น

นางแสงทวี แสนทวีสุข อายุ 61 ปี ชาวบ้านบ้านด่านคำ ในตำบลมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า ว่าตนเองเดือดร้อนอย่างหนักจากค่าไฟฟ้า ประจำเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา จำนวน 6,860 บาท ทั้งที่มีเครื่องใช้ฟ้าภายในบ้านมีเพียง หม้อหุงข้าว 1 หม้อ / ตู้เย็น 1 ตู้ / พัดลม 2 เครื่อง / และ ทีวี 1 เครื่อง

ทางการไฟฟ้ามุกดาหาร ได้ประนีประนอมให้สามารถผ่อนค่าไฟฟ้าเดือน พฤษภาคม ได้เดือนละ 1,620 บาทจนกว่าจะหมด ทำให้ตนเองต้องแบกรับภาระทั้งเดือนที่ผ่อนค่าไฟฟ้าและค่าไฟในเดือนปัจจุบัน ร่วมแล้วเกือบเดือนละกว่า 2,000 กว่าบาท หลังจากเจ้าหน้าที่ได้มาติดหม้อคืนค่าไฟก็ปกติ คือ ประมาณเดือนละ 600 บาท มีเพียงเดือน พฤษภาคม เดือนเดียว ที่ค่าไฟพุ่งสูงไปถึง 6,860 บาท นางแสงทวี จึงอยากให้ทางการไฟฟ้า มาอธิบายเกี่ยวกับเรื่องนี้

นอกจากนี้ นาง แสงทวี อยากวอนขอไปยังเจ้าหน้าที่หรือผู้จัดการการไฟฟ้ามุกดาหารช่วยเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวเพราะจะให้จ่ายค่าฟ้า และผ่อนค่าไฟฟ้าตกเดือนละกว่า 2 พันบาทคงไม่ไหว เนื่องจากว่าอาชีพที่ทำประจำก็แค่สับกระดูกสัตว์ส่งขายรายได้เพียงวันละ 200 - 300 บาท คงไม่มีปัญญาจ่ายแน่ ๆ