จากกรณีคนร้ายบุกเข้ามาใช้มีดฟันและอาวุธปืนจ่อยิงนายประชันต์ อายุ 66 ปี ได้รับบาดเจ็บ ขณะกำลังนอนอยู่ในกระท่อม ต.แม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

ทีมข่าวช่อง8 ได้พูดคุยผ่านทางโทรศัพท์ กับนางสาวสุภาภรณ์ อายุ 25 ปี ลูกสาวของผู้บาดเจ็บ เปิดเผยถึงอาการของนายประชันต์ ว่าล่าสุด แพทย์บอกว่าอาการยังทรงตัว แต่ก็พ้นขีดอันตรายแล้ว ยังคงต้องพักรักษาตัวภายใต้การดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดอีกสักระยะ จึงจะอนุญาตให้กลับไปรักษาตัวต่อที่บ้านได้ วันนี้อาการของพ่อตนเริ่มดีขึ้น แผลที่ศีรษะปิดสนิทแล้ว ให้อาหารทางปากได้แล้ว และพอที่จะมีแรงอ้าปากพูดได้สั้นๆ แต่ยังไม่มีเสียงออกมา

จากการตรวจสอบประวัติของนายไชยา ผู้ก่อเหตุ ทราบว่า เคยก่อเหตุฆ่าพ่อตัวเอง รวมทั้งข่มขืนแม่ และเพิ่งออกจากเรือนจำไม่กี่เดือน

ล่าสุดทีมข่าวช่อง8 ย้อนกลับไปยังจุดเกิดเหตุอีกครั้ง และได้พบกับนางไพ (นามสมมุติ)น้องสาวของผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ตนเป็นน้องสาวของนายไชยา อาศัยอยู่ที่นี่พร้อมกับสามีและลูกอีกสองคน โดยมีแม่อายุ 70 ปี แม่ของนายไชยา แต่ไม่ได้กล่าวถึงก่อเหตุกับแม่หรือไม่ ส่วนตัวเพิ่งทราบข่าวว่าตำรวจได้ออกหมายจับพี่ชายของตนในข้อหาพยายามฆ่า เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ ส่วนตัวยังไม่อยากจะเชื่อว่านายไชยา พี่ชายของตนจะเป็นคนลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ เพราะนอกจากพี่ชายของตนแล้ว ยังมีคนอื่นเข้าออกบ้านของนายประชันต์ ผู้บาดเจ็บ อยู่บ่อยๆ ประกอบกับนายไชยา พี่ชายของตนก็เพิ่งจะพ้นโทษออกมาได้ไม่นาน ไม่คิดว่าจะลงมือก่อเหตุซ้ำอีก

ขณะที่นางบุญ (นามสมมุติ)วัย 70 ปี แม่ของผู้ก่อเหตุ เปิดใจกับทีมข่าวว่า หลังพ้นโทษออกมาเมื่อปี 66 ลูกชายก็มาปลูกกระท่อมอาศัยอยู่ใกล้ๆ กับบ้านของตน มีอาชีพหาของป่าออก ไปแต่ละทีก็นานหลายวันกว่าจะกลับมา ส่วนวันเกิดเหตุตนไม่รู้เห็นอะไร เพราะตนมีปัญหาเรื่องการได้ยินเสียง หูไม่ค่อยดี ส่วนลูกชายก็ไม่เคยคุยอะไรให้ตนฟังเลย และไม่คิดว่าว่าลูกชายจะมาก่อเหตุซ้ำอีก ยอมรับหลังเกิดเหตุตนก็ไม่ได้เห็นหน้าลูกชายมาหลายวันแล้ว ส่วนเหตุการณ์ในอดีตที่ผ่านมานั้น ตนอภัยให้ลูกชายหมดแล้ว

ขณะที่ชาวบ้าน บอกว่า ทราบนิสัยนายไชยาเป็นอย่างดี เวลาเมามักจะมีปัญหากับชาวบ้าน และในวันเกิดเหตุได้ยินมีคนคุยกันเสียงดัง แต่ไม่รู้ว่าเกิดเหตุอะไรขึ้น

ล่าไอ้เหี้ยมฟันหัวตาเฒ่า ประวัติฆ่าพ่อแต่แม่ถูกขืนใจ ยอมอภัยปัดให้ที่กบดาน