โหดเหี้ยม! คนร้ายซิ่งกระบะประกบยิงเด็กนักเรียน ม.4 ร่างพรุน เสียชีวิต พบเป็นตัวแทนเยาวชนกำลังจะไปแข่งเรือพายระดับภาคใต้ พ่อร้องสื่อกลัวอำนาจมืดล้มคดี

คนร้ายขับรถกระบะ สะกดรอยตามประกบยิงนายพีรพัฒน์ หรือ น้องพีพี อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ระหว่างซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์เพื่อนกลับจากเที่ยวงานผลไม้ ริมถนนสายเอเซีย ห่างจากสามแยกวังตะกอประมาณ 150 เมตร พื้นที่ อ.หลังสวน จ.ชุมพร เหตุเกิดเมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุ เพื่อนนำน้องส่งโรงพยาบาลหลังสวน แต่แพทย์ยื้อชีวิตไว้ไม่ไหวเสียชีวิตลง เพราะถูกยิงด้วยอาวุธปืน ไม่ทราบขนาดเข้าตามร่างกายถึง 8 แผล

เบื้องต้น ตำรวจสอบปากคำนายวีระภัทรอายุ 15 ปี เพื่อนผู้ตายให้การว่า หลังเลิกจากไปเที่ยวงานผลไม้ ได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน ขณะนั้นมีรถกระบะมิตซูบิชิ สีขาวไม่ทราบทะเบียน ขับไล่ตามมาประกบ แล้วคนร้ายชักปืนยิงใส่ 4-5 นัด ก่อนจะขับรถหลบหนีไป

ทางด้านนายวัชระ อายุ 50 ปี ผู้รับเหมาก่อสร้าง พ่อของผู้เสียชีวิต บอกว่า น้องเป็นนักกีฬาเยาวชนของโรงเรียน กำลังจะไปแข่งกีฬาแข่งเรือพายระดับภาคใต้ ที่จังหวัดภูเก็ต ในวันที่ 5 ก.ค.นี้ ส่วนสาเหตุยอมรับว่า ลูกชายเคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทชกต่อยกับเพื่อนนักเรียนด้วยกันตามประสาเด็ก แต่ไม่นานก็คุยกัน จบเรื่องไป เรื่องก็ผ่านมาแล้ว เด็กน่าจะเอาไปเล่าให้ผู้ปกครองฟัง จึงเกิดความแค้น แต่ก็ไม่น่า จะต้องมาฆ่ามายิงกัน

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับลูกชาย ถือว่าโหดเหี้ยมเกินไปกับเด็กอายุเพียง 15 ปี ซึ่งวันแรกตำรวจบอกว่ามีหลักฐานชัด 99 เปอร์เซ็นต์ ผู้ก่อเหตุมีทั้งหมดประมาณ 4 คน นั่งมากับรถกระบะ แต่ผ่านมา 2 วันยังไม่คืบหน้า ไม่มีความชัดเจน ถ้ายังจับคนร้ายไม่ได้ จะไม่เผาศพลูก

เบื้องต้น ญาตินำร่างของน้องพีพี ไปตั้งบำเพ็ญกุศลทางศาสนาที่วัดสมุหเขตตาราม(หัววัง) ต.ตะขอ อ.หลังสวน ด้านตำรวจเจ้าของคดีบอกว่า หลังเกิดเหตุได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานกล้องวงจรปิดก็พบว่า มีผู้ก่อเหตุทั้งหมด 4 คน ประกอบด้วยนายตั้ม อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นพ่อของคู่อริ ที่เคยมีเรื่องทะเลาะกันมาก่อนกับผู้เสียชีวิต เป็นคนขับรถ ส่วนมือปืนคนลั่นไก นั่งเบาะข้างคนขับ ทราบว่า ถูกจ้างวานมาจาก จ.สุราษฎร์ธานี ส่วนอีก 2 คนนั่งเบาะหลังเป็นคนชี้เป้า

ล่าสุด ตำรวจจับกุมตัวนายตั้ม ได้ที่ตลาดหลังสวน พร้อมรถยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุ ส่วนอีก 3 คนนั้น ได้ออกหมายจับไปแล้ว สาเหตุมาจากผู้ตายไปฟันแขนคู่อริ ทำให้รู้ไปถึงหูนายตั้ม ผู้เป็นพ่อจึงว่าจ้างมือปืนมายิงจนเสียชีวิต