ความคืบหน้ากรณีน.ส.นิรมล หรือ มินท์ อายุ 30 ปี เดินเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน ว่า นายยุทธนา หรือ แจ๊บ อายุ 29 ปี สามีของน.ส.นิรมล ก่อเหตุฆาตกรรม ด.ญ.อริศสา หรือ ใหม่ อายุ 12 ปี ลูกบุญธรรม ที่รับอุปการะมาจากญาติห่างๆ ก่อนจับยัดถังพลาสติกโบกปูนทับ หลังจากนั้นทั้งคู่ได้เดินทางเพื่อไปสารภาพกับญาติเด็ก แต่นายยุทธนาออกอุบายว่าไปหาเพื่อนก่อนหลบหนีไป โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 01.00 น. วันที่ (2 ก.ค.) ที่ผ่านมา

ต่อมา ตำรวจสืบสวนสน.บางเขน ติดตามจับกุมนายแจ๊บ ในโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านอินทามระ 34 ก่อนคุมตัวมาสอบสวน

ทีมข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ พบว่าทำธุรกิจอาหารเสริม โดยพ่อแม่แยกทางกัน จากนั้นรับเด็กคนนี้มาดูแล โดยในช่วงที่ดูแลอ้างว่าน้องใหม่ชอบขโมยของ และจับได้ว่าน้องขโมยอาหารเสริมมากิน จึงใช้ไม้เบสบอลตีน้องใหม่จนถึงแก่ชีวิต หลังจากนั้นมีการวางแผนจะทำลายศพด้วยการหั่น

กล้องวงจรปิดจับภาพนายแจ๊บ ไปหานายแบงค์ ซึ่งเป็นเพื่อน เพื่อไปยืมใบเลื่อย
ต่อมาเวลา 05.52น.นายแจ๊บเอาใบเลื่อยมาคืน บอกว่าใช้ไม่ได้

รายการลุยชนข่าว สัมภาษณ์สดผ่านรายการ กับคุณยุ้ย ซึ่งเป็นภรรยาของนายแบงค์ ที่นายแจ๊บไปยืมเลื่อย กล่าวว่า ปกติแจ๊บจะมายืมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าบ่อยครั้ง ในวันเกิดเหตุนายแจ๊บเข้ามายืมเลื่อย โดยนายแจ๊บมากับมิ้นต์แฟนสาว

คุณยุ้ย เล่าว่า ในวันเกิดเหตุนายแจ๊บโทรมาหาตอนประมาณ 21.00น.กว่า หลังกลับมาจากเยี่ยมยาย โดยนายแจ๊บบอกว่า พี่ยุ้ยจากนี้เราคงไม่ได้เจอกันอีกแล้วนะพี่ จึงถามว่าเป็นอะไร ตอนนั้นนึกว่าหลอนจากการเสพยา โดยนายแจ๊บบอกว่าฆ่าอีอ้วนไปแล้ว ซึ่งหมายถึงน้องใหม่ ตอนนั้นคิดว่าพูดเล่น เพราะไม่คิดว่าจะฆ่าเด็กได้

ต่อมาจากนั้นมิ้นติดต่อมาบอกว่านายแจ๊บฆ่าหลานหนูตายแล้ว

ก่อนหน้านี้ นายแจ๊บเลิกยาเสพติดมาสักระยะ แต่เพิ่งกลับมาเล่นยาเสพติดอีกประมาณ1-2อาทิตย์ที่ผ่านมา ไม่คาดคิดว่า จะมาก่อเหตุรุนแรงขนาดนี้

เพื่อนแฉไอ้แจ๊บจับ "ใหม่" ยัดถังน้ำแข็งเตรียมหั่นหลอนไอซ์ อ้างเงินแสนหายเด็กถลุง