จากกรณี พันจ่าเอกทนงศักดิ์ อายุ 48 ปี ทหารเรือ สังกัดหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ ได้ก่อเหตุยิง นายชวลิต หรือ เอ๊าะ อายุ 38 ปี ภายในซอยมั่นแก้ว ม.4 ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยพันจ่าเอกทนงศักดิ์ อ้างว่า ได้ยิงป้องกันตัว หลังจากได้เดินทางตามไปช่วย นางสาวชณัศฎา ซึ่งโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือเนื่องจากถูกนายชวลิต ซึ่งเป็นอดีตแฟนหนุ่ม ขับรถกระบะไล่ตามราวี และลงมือทำร้าย เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อ ตี 1 ของวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่เรื่องราวกลับบานปลาย หลังเมื่อวานนี้ช่อง 8 ได้นำเสนอคลิปเสียงคลิปหนึ่ง ซึ่งนายชวลิตผู้ตายได้โพสต์ทิ้งไว้ในเฟซบุ๊ก ว่า ถูกชายอ้างตัวเป็นทหารโทรศัพท์มาข่มขู่จะฆ่าหากไม่เลิกยุ่งกับนางสาวชณัศฎา เมื่อ 11 มิถุนายน ก่อนที่นายชวลิตจะถูกพันจ่าเอกทนงศักดิ์ยิงเสียชีวิต

 

ล่าสุดทีมข่าวได้ภาพกล้องวงจรปิด ก่อนจะเกิดเหตุ ซึ่งในช่วงเวลาที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ต้องสงสัยทั้ง 3 คัน ขับไล่ตามกันก่อนเข้าไปในซอยจุดเกิดเหตุ คาดว่า เป็นรถของนางสาวชณัศฎา , รถของนายชวลิต อดีตแฟนหนุ่ม และรถของพันจ่าเอกทนงศักดิ์

 

คลิปตัวที่ 1 ช่วงเวลาประมาณ 01.22.08 น. (เวลาในกล้องไม่ตรง) จะเห็นรถกระบะสีขาวของนางสาวชณัศฎาได้ขับผ่านกล้องไป โดยจุดกล้องวงจรปิดนี้อยู่ห่างจากซอยที่เกิดเหตุประมาณ 200 เมตร

 

คลิปตัวที่ 2 ช่วงเวลาประมาณ 01.22.29 น. จะเห็นรถกระบะสีขาวโหลดเตี้ยของนายชวลิต ขับไล่ตามไปติดๆ

 

คลิปตัวที่ 3 ช่วงเวลาประมาณ 01.24.05 น. หรือผ่านไปประมาณเกือบ 2 นาที ได้มีรถกระบะสีดำ คาดว่าเป็นรถของพันจ่าเอกทนงศักดิ์ขับไล่ตามหลังไปด้วยความเร็วตามเข้าไปก่อนจะเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

 

ความคืบหน้าวันนี้ที่ สภ.สัตหีบ พนักงานสอบสวน ได้เรียกญาติของนายชวลิตผู้ตาย มาสอบปากคำที่โรงพัก โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ก่อนจะเดินทางออกจากโรงพักไป ทีมข่าวพูดคุยกับลูกชายและญาติของผู้ตาย โดยลูกชายของผู้ตาย บอกกับทีมข่าวว่า ตนเองไม่อยากเชื่อว่าพ่อจะเป็นฝ่ายเริ่มยิงฝ่ายหญิงก่อน เพราะพ่อไม่ใช่คนแบบนั้น และที่ผ่านมาพ่อไม่เคยพูดเล่าให้ใครตนเองฟังถึงความสัมพันธ์กับฝ่ายหญิงเลย ซึ่งตนเองเป็นลูกติดภรรยาเก่า พ่อก็ไม่เคยพูดถึงให้ฟัง ไม่เชื่อพ่อจะเอาปืนไปยิงก่อน

 

เช่นเดียวกับ ญาติของผู้ตายที่เดินทางมาด้วย บอกว่า ตอนนี้ขอเวลาให้ตำรวจทำงานก่อน แต่มั่นใจว่า นายชวลิต ไม่ได้เป็นฝ่ายเริ่มยิงก่อนแน่นอน และอาจจะถูกล่อมาทำร้าย แต่ตอนนี้จะพูดอะไรเยอะก็ไม่ได้ เพราะอีกฝ่ายก็มีอิทธิพลและเป็นถึงทหาร แต่ยืนยันจะสู้คดีให้ถึงที่สุด และจะเรียกร้องความเป็นธรรมกับนักข่าวเร็วๆนี้

ส่อแวววุ่นจ่าปืนโหดยิงสยบหนุ่มง้อสาว ญาติแฉภาพลับสงสัยถูกลวงฆ่า