ตำรวจสอบสวนกลางรวบสาวปลอมเฟซบุ๊ก อ้างเป็น พิมรี่พาย หลอกขายสินค้า พบผู้เสียหายจำนวนมาก เจ้าตัวอ้างแค่มีคนจ้างให้เปิดบัญชีธนาคาร

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ได้จับกุมนางสาวพรรณปพร อายุ 30 ปี บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า ใน ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต

ในข้อหา 1. “ฉ้อโกงประชาชน โดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อผู้อื่นหรือประชาชน" ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2004/2566 ลง 26 มิ.ย. 66

2. “โดยทุจริต หรือหลอกลวงร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน, ร่วมกันฉ้อโกง, ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ตามหมายจับศาลจังหวัดจันทบุรี ที่ 35/2566 ลง 1 มี.ค.66

โดยพฤติการณ์ของผู้ต้องหาได้ปลอมเฟซบุ๊กแสดงตนในสื่อออนไลน์ว่าตนเป็นคนชื่อ “พิมรี่พาย ขายทุกอย่าง” โดยมีผู้เสียหายจำนวนมากหลงเชื่อและสั่งสินค้า ก่อนโอนเงินเข้าบัญชีของผู้ต้องหา แต่กลับไม่ได้สินค้าดังกล่าว เป็นเหตุให้ผู้เสียหายเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนหลายพื้นที่เพื่อดำเนินคดี เบื้องต้นพบมีผู้เสียหายจำนวนมาก ในหลายจังหวัด

จนกระทั่งตำรวจทางหลวง สถานี 1 กองกำกับการ 7 กองบังคับการตำรวจทางหลวง สืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหาในคดีนี้ จนทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาอยู่ในพื้นที่ ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงตรวจสอบจนพบตัวผู้ต้องหา และแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุม พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผู้ต้องหารับว่า ตนคือบุคคลตามหมายจับนั้นจริง และอ้างว่าตนไม่รู้เรื่องดังกล่าว เพียงแค่มีคนมาจ้างให้เปิดบัญชีธนาคารให้เท่านั้น