จากเหตุการณ์ที่เมื่อเวลา 15.30 น.เมื่อวานนี้ ตำรวจจตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งจาก รพ.จตุรพักตรพิมาน ได้มีผู้หญิงอายุประมาณ34ปี ขับรถกระบะสี่ประตูพานายธวัชชัย ซึ่งเป็นแฟนที่ถูกแทงบาดเจ็บ ส่งห้องฉุกเฉิน รพ.จตุรพักตรพิมาน เจ้าหน้าที่ของ รพ.ทำการตรวจเช็กร่างกายคนเจ็บ มีรอยแผลถูกแทงด้วยของมีคมตรงบริเวณลิ้นปี่ อาการสาหัส ไม่ได้สติ มาส่งรพ. แต่อาการหนัก จึงส่งต่อไปยัง รพ.ร้อยเอ็ด และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ต่อมา ตำรวจสภ.จตุรพักตรพิมาน เรียกสอบน.ส.จันทวดี อายุ38ปี โดยอ้างว่า ไปพบโดนแทงนอนจมกองเลือด โดยไม่ทราบสาเหตุ อยู่ที่บริเวณวัดสระแก้วมหานิล บ้านดงกลาง ก่อนรีบนำขึ้นรถ ส่งแฟนไป รพ. หลังจากไปเห็นแฟนนอนอยู่ห้องน้ำข้างเมรุ จึงรีบเข้าไปดูแล้วถามว่า เป็นอะไรแต่แฟนเขาก็ไม่ตอบ เพราะไม่ได้สติ ตรวจสอบดู ตามร่างกาย เห็นมีแผล มีเลือดไหลออกมา ด้วยความตกใจ และยังไม่สอบถามสาเหตุ ก็รีบพาแฟนขึ้นรถกระบะนำส่งโรงพยาบาลจตุรพักตรพิมานด้วยตนเองโดยไม่ได้แจ้งหรือติดต่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย หรือ รถพยาล เพราะดูอาการหนัก พอมาถึง รพ.ปรากฏว่าไม่ได้สติ หมอได้ทำการCPR แล้วทำการ CPR ต่อบนรถEMSเพื่อส่งต่อโรงพยาบาลร้อยเอ็ดและไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด

แต่สุดท้ายตำรวจยังไม่เชื่อคำให้การ เนื่องจากพบพิรุธหลายอย่างทั้งในจุดเกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ใดๆ ไม่พบร่องรอยคราบเลือด แต่พบบนรถกระบะ จึงเค้นสอบอย่างหนัก

ก่อนที่น.ส.จันทวดี จะยอมรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือทำร้ายแฟนจนเสียชีวิต และร้องไห้ออกมากลางห้องสอบ ทำให้ทางตำรวจต้องปลอบใจ และพยายามถามเหตุผลว่าทำไมถึงก่อเหตุ โดยเปิดเผยว่าตนกับผู้ตายเป็นสามีภรรยา ประกอบอาชีพให้บริการอุปกรณ์เครื่องเล่นกลางแจ้งสนามเด็กเล่น ในวันเกิดเหตุ 30 มิ.ย.66 ช่วง 13.30 น. ตนกับสามีจะนำสนามเด็กเล่นไปให้บริการในงานแสดงมหรสพที่บริเวณหน้าวัดบ้านดงกลาง ต่อมาได้ดื่มเหล้าแล้วเมาด้วยกันทั้งคู่

จนถึงช่วง15.30 น.สามีชวนให้กลับบ้านเพื่อจะนำปลาไปขายที่ตลาด ตนเป็นคนขับรถยนต์กระบะสีดำตอนกลับ ระหว่างเดินทางกลับ สามีที่เมาได้ด่าทอและทำร้ายร่างกายตนพร้อมกับใช้มือบีบคอตนเพราะความหึงหวง

ตนจึงหยุดรถพร้อมกับพยายามดิ้นต่อมาก้มลงหยิบเอามีดปลายแหลมที่วางอยู่ใต้เบาะคนขับ จ้วงแทงร่างสามี ต่อมาสามีตนเอามือปิดบริเวณชายโครงด้านซ้ายพร้อมกับเรียกชื่อตนว่า"อ้วนๆ"แล้วแน่นิ่งไป ตนตกใจทำอะไรไม่ถูกจึงรีบขับรถพาส่งโรงพยาบาล แต่ปรากฏว่าไม่ทันเสียชีวิต

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวช่อง8 ได้ภาพจากกล้องวงจรปิด ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร บันทึกนาทีที่รถต้องสงสัยเป็นรถกระบะสีดำคล้ายกับรถของ นางสาวจันทวดีที่ใช้ก่อเหตุ ขับผ่านโดยมุ่งหน้าไปที่วัดบ้านดงกลาง ช่วง 13.00 น. ของวานนี้

ในความคืบหน้าคดี ตำรวจได้คุมตัวฝากขังน.ส.จันทวดีที่ศาลจังหวัดร้อยเอ็ดแล้ว ก่อนคุมตัวได้ให้น.ส.จันทวดี ชี้มีดของกลาง ซึ่งเป็นมีดปลายแหลม 15 เซนติเมตร อาวุธที่ใช้ก่อเหตุ โดยทางนางสาวจันทวดีสารภาพทุกข้อหา ยอมรับว่าเป็นคนก่อเหตุ จึงถูกแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย

ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับนางปุ้ย (นามสมมติ) อายุ 59 ปี เล่าว่า ตนไม่เห็นเหตุการณ์ในการก่อเหตุ ทราบเพียงว่าเห็นสองสามีภรรยาคู่นี้ดื่มเหล้าด้วย พอสักพักฝ่ายชายเมาแล้วเสียงดัง ฝ่ายภรรยาก็เตือน คาดเริ่มมีปากเสียงกัน ส่วนตัวเชื่อฝ่ายหญิงคงทนพฤติกรรมฝ่ายชายมาหลายครั้ง จึงทนไม่ไหวบันดาลโทสะแทง เพราะพฤติกรรมฝ่ายชายชอบพูดไม่เข้าหูคน และพูดจาไม่ดี

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนางลำเพลิง แม่ของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนมีลูกชายเพียงคนเดียวคือนายธวัชขัย เสียใจมากที่ลูกชายเพียงคนเดียวเสียชีวิตกะทันหันและเสียชีวิตจากน้ำมือของภรรยา เผยความสัมพันธ์ทั้งคู่ใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมา 4 ปีแล้ว ยอมรับว่าลูกชายของตนก็ไม่ใช่คนดี และนิสัยไม่ดีบางครั้ง เป็นคนอารมณ์ร้อนและพูดจาไม่ค่อยดี ก่อนหน้านี้ลูกชายมีภรรยาสองคนคือ นางสาวจันทวดี ภรรยาใหม่ และนางสาวฟ้า ภรรยาเก่า ทั้งสองอยู่บ้านร่วมกันกับลูกชาย ต่อมานางสาวฟ้ารับไม่ได้ที่ลูกชายจะเอาภรรยาทั้งสองคนมาอยู่ที่บ้านพักจึงหนีกลับบ้าน

ที่ผ่านมาเวลาลูกชายของตนหาเรื่องนางสาวจันทวดีจนมีปากเสียงกัน แต่ฝ่ายหญิงก็ไม่ยอมขึ้นเสียงกับลูกชายและโต้ตอบกัน ตนก็มองว่านิสัยพอกันทั้งคู่ ยืนยันลูกชายตนไม่เคยทำร้ายภรรยา และลูกชายของตนก็ไม่ควรมีจุดจบถูกภรรยาแทงจนเสียชีวิต

โป๊ะแตก! เมียพม่าแทงผัวดับกุเรื่องโบ้ยผิด จำนนหลักฐานมัดตัว ถูกจับโฮลั่นไม่ตั้งใจ