อาลัย "คุณหญิงเทวี เจียรวนนท์" ภรรยาเจ้าสัวซีพี ถึงแก่อนิจกรรม

วันที่ 29 มิ.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก "We are CP" ได้โพสต์ข้อความสุดอาลัย "คุณหญิงเทวี เจียรวนนท์" โดยระบุว่า "คณะผู้บริหาร และพนักงาน เครือเจริญโภคภัณฑ์ ขอแสดงความอาลัยอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของ คุณหญิงเทวี เจียรวนนท์ และขอร่วมแสดงความเสียใจอย่างเป็นที่สุด ต่อท่านประธานอาวุโส ธนินท์ เจียรวนนท์ และครอบครัวเจียรวนนท์ทุกท่าน"

 

 

ทั้งนี้ "คุณหญิงเทวี เจียรวนนท์" สกุลเดิม "วัฒนลิขิต" คู่ชีวิตของมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของประเทศไทย "คุณธนินท์ เจียรวนนท์" ผู้ก่อตั้งอาณาจักรซีพีกรุ๊ป ได้จากไปอย่างสงบเมื่อคืนวันที่ 28 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา หลังร่วมทุกข์ร่วมสุขมากว่า 62 ปี มีบุตร-ธิดา ร่วมกันทั้งสิ้น 5 คน ประกอบด้วย นางวรรณี เจียรวนนท์ รอสส์ , นายสุภกิต เจียรวนนท์ , นายณรงค์ เจียรวนนท์ , นายศุภชัย เจียรวนนท์ และนางทิพาภรณ์ อริยวรารมย์ (เจียรวนนท์)

นอกจากจะเป็นหลังบ้านแห่งความสำเร็จแล้วของมหาเศรษฐกิจเบอร์ 1 ของไทยแล้ว ตลอดช่วงที่ผ่านมา "คุณหญิงเทวี เจียรวนนท์" ทำหน้าที่ช่วยเหลือสังคมและยังเป็นคุณแม่ที่ดีของลูก ๆ จนประสบความสำเร็จก้าวเป็นทายาทผู้นำทัพในแต่ละบริษัทในเครือสำเร็จ ในปี 2560 "คุณหญิงเทวี เจียรวนนท์" ได้เข้ารับพระราชทาน โล่เชิดชูเกียรติ สตรีดีเด่นประเภทส่งเสริมศาสนกิจและสังคม จากบทบาทของการเป็นภรรยานักธุรกิจชั้นนำระดับประเทศ

และการเป็นแม่ที่เลี้ยงดูบุตรให้เติบโตประสบความสำเร็จ ในหน้าที่การงาน เป็นคนดี มีคุณธรรม บำเพ็ญตนเป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ รวมถึงการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา และการส่งเสริมการศึกษาที่ดีให้แก่ เยาวชนที่ขาดโอกาสได้มีความรู้คู่คุณธรรมมาอย่างยาวนาน

โดยกำหนดการการพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และบำเพ็ญกุศล ณ บ้านพัก ในหมู่บ้านวินด์มิลล์ บางนา เป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน - 6 กรกฎาคม 2566