ตำรวจสอบสวนกลาง รวบหนุ่มเลี่ยงไม่ชำระค่าผ่านทาง M-Flow กว่า 360 เที่ยว คิดเป็นเงิน 10,800 บาท ค่าปรับ 10 เท่า คิดเป็นเงิน 108,000 บาท

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) จับกุมนายพรศักดิ์ อายุ 36 ปี โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “ใช้ยานยนตร์บนทางหลวงหรือสะพานโดยเจตนาหลีกเลี่ยงค่าธรรมเนียม” จับกุมได้บริเวณสะพานข้ามคลองพิมลราช ถ.กาญจนาภิเษก วงแหวนตะวันตก มุ่งหน้าบางปะอิน ตำบลพิมลราช อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

โดยก่อนหน้านี้ กรมทางหลวงได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. ให้ดำเนินคดีกับผู้หลีกเลี่ยงไม่ชำระค่าธรรมเนียมผ่านทางระบบ M-Flow ที่มียอดค้างชำระเป็นจำนวนมาก หนึ่งในนั้น คือรถยนต์อีซูซุ ตรวจสอบพบนายพรศักดิ์ เป็นผู้ครอบครอง

พนักงานสอบสวนจึงได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหา แต่ผู้ต้องหาไม่มาพบตามหมายเรียก จึงได้ยื่นคำร้องต่อศาล จนกระทั่งศาลออกหมายจับในความผิดฐาน "ใช้ยานยนตร์บนทางหลวงหรือสะพานโดยเจตนาหลีกเลี่ยงค่าธรรมเนียม“ โดยจากข้อมูลที่ได้รับคำร้องทุกข์จากกรมทางหลวง พบรถยนต์คันดังกล่าวมียอดค้างชำระในระบบมากกว่า 360 เที่ยว คิดเป็นยอดเงิน 10,800 บาท เมื่อรวมกับค่าปรับ 10 เท่า จะเป็นเงินที่ค้างชำระกรมทางหลวง จำนวน 108,00 บาท

จากการสืบสวนเจ้าหน้าที่ทราบว่า ผู้ต้องหาทำงานบริเวณสะพานข้ามคลองพิมลราช ถนนกาญจนาภิเษก วงแหวนตะวันตก จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบรถยนต์อีซูซุ ซึ่งตรงตามข้อมูลที่กระทำความผิด และพบว่า ผู้ขับขี่คือนายพรศักดิ์ เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัว และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับ และได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวผ่านช่อง M-Flow โดยไม่ได้ชำระค่าธรรมเนียมจริง แต่รายละเอียดอื่นๆ ขอให้การในชั้นศาล