ปารีณา ฟันธงประธานสภาคนต่อไปชื่อสุชาติ ตันเจริญ หลังปูดธรรมนัสเสนอชื่อ

28 มิ.ย. 66 นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวภายหลังโพสต์เฟสบุ๊ค ปูดตำแหน่ง เก้าอี้ประธานสภา สุดท้ายจะเป็นของท่านสุชาติ โดยมีท่านธรรมนัสเป็นผู้เสนอชื่อ

เมื่อถามว่าได้ข่าวมาอย่างไร นางสาวปารีณากล่าวว่า เขาพูดกันหนาหูแล้วตอนนี้ ได้ยินพวกส.ส. เขาพูดกันทั่วไป

ส่วนที่ปารีณาแฉนั้น เพราะมดดำเขาทำรายการแฉและเป็นลูกนายสุชาติ ตันเจริญ และปกติก็แฉตลอด วันนี้จึงแฮชแท็กว่ามดดำไม่แฉ แต่ปารีณาแฉแทน ซึ่งเป็นการแซวมดดำเล่นๆ

สำหรับที่มีการบอกว่า ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จะเสนอชื่อนายสุชาตินั้น ถือเป็นสิทธิของ ร้อยเอกธรรมนัส ที่จะเสนอชื่อผู้ที่มีความเหมาะสมให้เป็นประธานสภา ทุกคนก็ดี แต่ส่วนตัวจากที่เคยทำงานในสภาเคยเห็นการทำงานของนายสุชาติ ก็ทำได้ดีมาก ไม่ว่าใครจะเป็นประธานสภาในครั้งนี้ก็ขอส่งกำลังใจให้

ทั้งนี้ มองเกมการเมืองรัฐบาลก้าวไกลจะเป็นอย่างไรจากนี้ ท่ามกลางการแย่งเก้าอี้ประธานสภา นางสาวปารีณา มองว่าริบหรี่

ส่วนมองว่าการเลือกประธานสภาทำให้รัฐบาลก้าวไกลส่อแท้งหรือไม่นั้น ก็ต้องดูตอนต่อไป ไม่ว่าจะเป็นการวอร์คเอ้าท์หรือการไม่ประสงค์ลงคะแนนหรือการไม่โหวตให้ก้าวไกล ก็จะแสดงให้พรรคก้าวไกลเห็นบางอย่างของเพื่อไทย

สำหรับในฐานะที่เคยเป็นอดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย มองเกมการเมืองหรืออย่างไร นางสาวปารีณา มองว่าทุกอย่างมีการคุยกันนอกรอบอยู่แล้ว
ส่วนตัวเองรู้นิสัยพรรคเพื่อไทยหรือไม่ น.ส.ปารีณาบอกว่ารู้เท่าๆสื่อมวลชน ตอนเป็นนักการเมืองก็เห็น

เมื่อถามย้ำว่านิสัยพรรคเพื่อไทยเป็นอย่างไร นางสาวปารีณา กล่าวว่า เขาไม่ได้เป็นรัฐบาลมานานแล้ว ครั้งนี้เป็นโอกาส แต่เป็นโอกาสที่จะต้องชี้ชะตาเพื่อไทยในสมัยหน้า เพราะอะไรอย่าลืมว่าทุกวันนี้การซื้อเสียงทำไม่ได้แล้ว เห็นแล้วว่าพรรคก้าวไกลเข้ามาเยอะมาก เป็นการสู้กันด้วยนโยบาย ประชาธิปไตยเพราะฉะนั้นประชาธิปไตยสีเทาจะหายไปเรื่อยๆ วันนี้ ประชาชนก็จะดูว่าพรรคเพื่อไทยตัดสินใจอย่างไร เขาจะต้องเจอกระแสหากแถลงข่าวบ่อยขนาดนั้นแต่พูดอย่างทำอย่าง ก็จะต้องเจอกระแสหนักมาก

ส่วนฟันธงหรือไม่ ว่าตำแหน่งประธานสภาจะชื่อสุชาติตันเจริญ น.ส.ปารีณา กล่าวทิ้งท้ายว่า "ฟันธงค่ะ"