ส่งวิญญาณ "น้องเบนซ์" 4 กู้ภัยบวชส่งบุญแม่อโหสิถังดังเพลิงบึ้ม เพื่อนรักอาลัยเบนซ์มาลา

กรณีการเสียชีวิตของ นายขุมทอง เปรมมณี หรือน้องเบนซ์ อายุ 18 ปี นักเรียน
ชั้น ม.6 ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ ถังดับเพลิง C02 ระเบิด ภายในโรงเรียนราช
วินิตมัธยม ถนนพิษณุโลก แขวงสวนจิตรลดา เขตดุสิต กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ (23 มิ.ย.) ภายหลังทรงได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าฯ จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
พระราชทาน พระบรมราชานุเคราะห์ในการศพของนายเปรมมณี เป็นเวลา 3 วัน
ตั้งแต่วันที่ (24 มิ.ย.-26 มิ.ย.)

วันนี้ บรรยากาศที่วัดแคนางเลิ้ง ในช่วงเช้า นายสมเจน ชูทอง หัวหน้าสถานีดับเพลิง นำเจ้าหน้าที่ดับเพลิงชุดครูฝึกสาธิต รวม 4 นาย เข้าอุปสมบทหน้าไฟให้กับน้องเบนซ์ รวมถึงน้องชายของน้องเบนซ์ รวมทั้งหมด 6 คน

นายสมเจน กล่าวว่า ต้องเรียนว่าการอุปสมบทหน้าไฟครั้งนี้ เป็นความประสงค์ของ เจ้าหน้าที่คณะครูฝึกที่ร่วมกิจกรรมวันเกิดเหตุ ตนจึงติดต่อ ทำเรื่องบวชให้ ซึ่ง ณ ปัจจุบัน อะไรที่ทำแล้วให้เกิดประโยชน์และเป็นสิ่งที่ดี ทางเราจะทำให้เต็มที่ที่สุด และเพื่อให้ชุดครูฝึกเกิดสบายใจ

"ทางเราอยากขอโทษทางผู้เสียชีวิตและน้องๆ นักเรียน และผู้ที่ได้รับผลกระทบ
ทุกๆ ท่าน หลังจากนี้พวกตนตั้งใจที่จะทำงานตรงนี้ให้ดีที่สุด ขอให้น้องเบนซ์ได้รับรู้เข้าใจในเจตนารมณ์ของพวกเรา ในส่วนของเจ้าหน้าที่ดับเพลิง หลังจากนี้เราจะทำสิ่งที่ดีที่สุด อะไรที่ทำแล้วเกิดประโยชน์ต่อสังคมเราก็จะทำต่อไป สวนเรื่องสภาพจิตใจของเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ทางผู้บังคับบัญชา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง คำว่าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และสถานี ดับเพลิงและกู้ภัยสามเสน ก็ยังคงต้องดูแลกันต่อไป ทั้งนี้จะขอตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนและสังคมต่อไป" นายสมเจน กล่าว

ต่อมาเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวัง และเจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและ
บรรเทาสาธารณภัย ร่วมกันยกโลงศพเพื่อวนรอบพระเมรุ จำนวน 3 รอบ โดยมีพ่อ-แม่ และครอบครัวของน้องเบนซ์ ครู-อาจารย์ และเจ้าหน้าสถานีดับเพลิงสามเสน รวมถึงเด็กนักเรียนโรงเรียนราชวินิตมัธยม ร่วมเดินแห่รอบเมรุ โดยมีท่านเจ้าคุณพิพัฒน์วราภรณ์เจ้าอาวาสวัดสุนทรธรรมทาน (แค นางเลิ้ง) เป็นผู้นำขบวนแห่ ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้า

ขณะที่พี่ชายของน้องเบนซ์ เป็นผู้ถือพาน เครื่องทองน้อย คุณแม่เป็นผู้โยนเหรียญโปรยทาน รวมถึงมีคุณพ่อ และกลุ่มเพื่อนๆของน้องนักเรียนของน้องเบนซ์ ที่
มาร่วมเวียนรอบเมรุ

ซึ่งขณะเวียนรอบเมรุทั้งคุณพ่อ คุณแม่ และ พี่ชาย ก็ต่างเศร้าโศก บางช่วงถึงกับกลั้นน้ำตาไม่ไหว รวมถึงนักดับเพลิงชุดปฏิบัติงานในวันเกิดเหตุที่บวชหน้าไฟ ก็เดินก้มหน้า และมีสีหน้าที่เศร้า

ขณะที่บรรยากาศที่ข้างเมรุ ได้มีการนำบอร์ดมาให้เพื่อนๆ ร่วมเขียนข้อความรำลึก
ถึงน้องเบนซ์ รวมถึง นำรูปภาพของน้องเบนซ์ และเพื่อนๆ ชั้น ม.6/7 ที่อัดใสกรอบมาวางไว้ใกล้ๆกัน ซึ่งก็มีเพื่อนเพื่อนรวมโรงเรียนมาเขียนข้อความแสดงความอาลัยคิดถึงน้องเบนซ์กันเป็นจำนวนมาก

ทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับนายนิติพล ไหวดี หรือน้องคิว อายุ 17 ปี เพื่อนของ
เบนซ์ และเป็นนักเรียนชั้น ม.6/1 ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวว่า ตัวเองเป็นเพื่อนกับน้องเบนซ์ ตั้งแต่ชั้น ม.1 จนตอนนี้ ตัวเองอยู่ ม.6 แล้ว

ที่ผ่านมาเบนซ์จะช่วยเหลือตัวเองมาตลอด ทั้งในเรื่องการเรียน และเรื่องการใช้ชีวิตเบนซ์เป็นคนที่เรียนหนังสือเก่งมาก โดยเฉพาะวิชาวิทยาศาสตร์ และคณิตศาตร์ฟิสิกส์ เคมี และเขาก็เคยบอกกับตัวเองว่า เขามีความฝันอยากเป็นนักวิทยาศาสตร์

นอกจากนี้น้องเบนซ์เปิดเพจเฟชบุ๊ก วางแผนเรื่องการเงิน เพื่อให้คนที่ติดตามเพจเฟชบุ๊กของเขา ได้วางแผนการใช้เงินให้ดี เป็นระบบ

นายนิติพล ยังบอกทีมข่าวอีกว่า หลังเบนซ์เสียชีวิตได้ 2 คืน ตัวเองได้ฝันว่าเบนซ์
สวมชุดนักเรียน แล้วเดินเข้ามาหาตัวเอง ก่อนเข้ามากอดตัวเองแล้วบอกว่า "เพื่อนลาก่อนนะ" จากนั้นเบนซ์ก็หายไป วันนี้ตัวเองได้เขียนโน๊ต ถึงเบนซ์ว่า "รักมึงเสมอนะเพื่อน ไม่ต้องเป็นห่วงจะไรแล้วนะเพื่อน ไว้เจอกัน ... คาลิว"

ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ได้มาพูดคุยกับ น.ส.ปลา แสงเพชร อายุ 44 ปี แม่ของน้องเบนซ์ ให้สัมภาษณ์ด้วยสีหน้าที่เศร้าเสียใจว่า กรณีที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิง 4 นาย บวชหน้าไฟให้กับลูกชายนั้น ตัวเองก็รู้สึกซาบซึ้งในน้ำใจของพวกเขา คิดว่าพวกเขาทั้ง 4 คน ก็คงเสียใจไม่แพ้หัวอกของคนเป็นแม่อย่างตัวเองหรอก ตอนที่เคลื่อนโลงศพลูกชายไปตั้งบนเมรุ ตัวเองก็ได้บอกกับลูกชายว่า ไปสู่ภพภูมิที่ดีนะ ไม่ต้องเป็นห่วงแม่

ขณะที่นางแพรเมือง จารุเรืองพงษ์ ป้าของน้องเบนซ์ คนที่เลี้ยงดูเบนซ์ บอกว่า อยากจะบอกหลานชายว่า ไม่ต้องเป็นห่วงป้า ไม่ต้องห่วงพ่อแม่ ให้เบนซ์ไปสู่สุคตินะ ตัวเองคิดถึงเบนซ์มากเปรียบเสมือนกินข้าวผ่านหัวใจเลยก็ว่าได้ ที่ผ่านมาเบนซ์จะอาศัยอยู่คอนโดของตัวเอง หลังจากนี้ตัวเองจะเก็บห้องนอนเขาไว้ดูยามคิดถึง

และขอบคุณเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 4 นาย ลวชหน้าไฟให้น้องเบนซ์หลานชายตัวเองนั้น ตัวเองก็อยากขอบคุณจากหัวใจ ที่มาบวชหน้าไฟให้กับหลานชายตัวเอง ตัวเองรับรู้ว่าพวกเขาเสียใจ

"เราไปแล้วนะเพื่อน"