แม่โหด ฉายา "นางลำยอง" อุ้มลูกชายวัย 4 ขวบเผ่นหนี หลังลูกสาวคนโตสุดทนอัดคลิปขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่

จากกรณีหญิงสาวผู้เป็นแม่มีพฤติกรรมอาละวาด ด่าทอ และทำร้ายร่างกายลูกชายคนเล็กอายุ 4 ขวบ เป็นประจำ และยังทุบตียายที่เลี้ยงดูมาด้วย จนทำให้ลูกสาวคนโตวัย 17 ปี เหลืออดอัดคลิปภาพเหตุการณ์ขอความช่วยเหลือจากทางเจ้าหน้าที่อำเภอไทรน้อย จ.นนทบุรี

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 27 มิ.ย. 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรน้อย ปลัดอำเภอไทรน้อย และเจ้าหน้าที่ พม.จ.นนทบุรี เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูล โดยนางสาวเอ (นามสมติ) อายุ​ 17 ปี​ กล่าวว่า คนที่ทำร้ายเด็กในคลิปเป็นแม่แท้ๆ ของตน ส่วนเด็ก 4 ขวบ เป็นน้องชาย แม่มีลูกทั้งหมด 6 คน คนที่ 4 เคยโด เตะติดข้างฝาแล้วจับตากแดด พอดียายมารับไปก่อน ตอนตนเป็นเด็กก็โดนด่าประจำ

โดยน้องชายถูกแม่ด่า กระชากหัว ตบซ้ายตบขวา ตีเตะทุบ เอาหวีฟาดจนน้องร้องเสียงดัง ตนเข้าไปช่วยแต่แม่บอกว่ ามึงไม่ใช่ลูกกูแล้ว ไม่ต้องมายุ่ง ตนเลยหยิบโทรศัพท์ถ่ายคลิปเอาไว้ตอนที่แม่ทำร้ายน้อง ที่แม่มีพฤติกรรมอย่างนี้เพราะว่าติดสล็อต ติดยา แม่เล่นแอปหาคู่หลอกคน บางคนหลงเชื่อโอนเงินให้ มีผู้ชายเข้ามาหาไม่ซ้ำหน้า และแม่ของตนได้พาน้องที่โดนตบตีตามคลิปหนีออกจากบ้านไปตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 26 มิ.ย. และไม่ติดต่อกลับมาอีกเลย ตนก็ไม่รู้ว่าแม่พาน้องไปอยู่ไหน

นางสมนึก อายุ 78 ปี ยายผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ตนเรียกหลานคนนี้ว่านางลำยองกินเบียร์เมาทุกวัน เวลานางลำยองได้เสพยาจะไม่ด่า ไม่ว่าใคร ไม่เคยตีลูก แต่ถ้าวันไหนไม่มียามาส่ง ทั้งตีทั้งด่าลูกหยาบๆ คายๆ ด่าลูกปัญญาอ่อน ตนเป็นคนรู้จักกัน เห็นมาตั้งแต่เล็กๆ เพราะตนเคยเลี้ยงเขา นางลำยองติดยาบ้า มีผู้ชายมาส่งให้ตลอด เวลาเสพจะอารมณ์ดี เมื่อเช้าเห็นโทรไปสั่งเบียร์ใครไม่รู้ ตนเห็นเด็กโดนทารุณ ดึงหัวกระชากหัวบ่อยๆ ตะโกนด่าตลอด กระชากลากถูเข้าห้อง เตะติดข้างฝา บอกกับเด็กว่าจะทำให้เดินไม่ได้เลย พอตนห้ามบอกว่าใช่เรื่องของมึงอีแก่ ลูกกูเลี้ยงมาทำไมจะตีไม่ได้ เรียกตนอีแก่ทุกคำ และช่วงเช้าของวันที่ 26 นางลำยองได้หอบผ้าออกจากห้องเช่าไปกับลูกชายคนที่ถูกตบตีในคลิป ไม่รู้ว่าไปไหนเหมือนกัน ตนสงสารเด็กโดนตบตีตลอด

สอบถามป้าพร อายุ61 ปี ที่ดูแลห้องพัก เล่าว่า เมื่อวานผู้ก่อเหตุหรือลำยอง ได้นำกุญแจ้ห้องมาฝากเอาไว้กับตน บอกว่าจะไปทำงานที่เซ็นทรัลปิ่นเกล้า โดยป้าพรได้โทรศัพท์ไปพูดคุยกับเจ้าของห้องเช่ าเล่าเหตุการที่เกิดขึ้นให้ฟัง ซึ่งทางเจ้าของห้องบอกกับป้าพรว่า ไม่ต้องให้หญิงคนนี้อยู่ในห้องเช่าอีกต่อไป เพราะมีแต่ปัญหาไหนจะเรื่องยาเสพติดอีก

เวลาต่อมาป้าพรได้โทรศัพท์ไปหานางลำยอง เพื่อที่จะให้เข้ามาเก็บของออกจากห้องให้หมด เพราะทางเจ้าของตึกไม่ไห้อยู่ แต่นางลำยองบอกว่าต้องเป็นต้นเดือนหน้าจะเข้ามาเพราะต้องหาเงินค่ารถก่อน ขณะนี้อยู่ที่จังหวัดชลบุรี

ด้าน พ.ต.ท.ปรัชญา สินเกื้อกูล รอง ผกก.สอบสวน สภ.ไทรน้อย กล่าวว่า ขณะนี้กำลังติดตามแม่เด็กอยู่ ซึ่งตอนนี้ออกจากบ้านพักไปนอกพื้นที่แล้ว ขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาเนื่องจากอยู่ระหว่างการติดตามตัว จึงคาดว่าน่าจะไปทำงานตามปกติที่บางบัวทอง เพราะปกติแล้วมีเรื่องทีนึงก็หนีไป 2-3 วันแล้วก็กลับมา ถ้าตามตัวเจอก็จะนำตัวมาตรวจสารเสพติดด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ พม.จ.นนทบุรี ได้เดินทางลงพื้นที่อำนวยความสะดวกให้กับยายและลูกสาวของผู้ก่อเหตุอายุ 17 ปี ให้เดินทางเข้าแจ้งความ เพื่อติดตามแม่เด็กและเด็กให้เข้ามาสอบปากคำ รวมถึงดูแลความปลอดภัยของเด็กต่อไป