โจรทุเรียนอาละวาดหนัก ชาวสวนต้องจ้างคนนอนเฝ้าคืนละ200

วันที่ 24 มิถุนายน 2566 ที่สวนชาญนุกูล ตำบลลำเพียก อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา นางสายหยุด อายุ 48 ปี เจ้าของสวนทุเรียน เปิดเผยว่า ปลูกทุเรียนไว้ จำนวน 40 ไร่ และในช่วงนี้ทุเรียนในพื้นที่ตำบลลำเพียก อำเภอครบุรี เริ่มให้ผลผลิต ทยอยเก็บเกี่ยวได้ ก็เริ่มมีมิจฉาชีพ เข้ามาขโมยทุเรียนภายในสวนซึ่งอาจจะนำไปรับประทานเองหรือนำไปขาย

“ก่อนหน้านี้ถึงแม้ว่าทุเรียนยังอ่อนไม่สามารถกิน หรือขายได้ ยังถูกมิจฉาชีพแอบเข้ามาทยอยขโมยไปทีละ 1-2 ลูก ประมาณกว่า 20 ลูก น้ำหนักรวมกว่า 100 กก.แล้ว ซึ่งทุเรียนในพื้นที่อำเภอครบุรี จะเริ่มทยอยสุกและเก็บเกี่ยวผลผลติดได้ ในช่วงกลางเดือน ก.ค. 66 นี้ ตนเองจึงจำเป็นต้องจ้างคนงานเพื่อมานอนเฝ้าสวนทุเรียนในเวลากลางคืนโดยเฉพาะ ให้ค่านอนเฝ้าคืนละ 200 บาท เพื่อป้องกันมิจฉาชีพเข้ามาลักลบขโมยทุเรียนในช่วงนี้”

นางสายหยุด กล่าวว่า ทุเรียนที่สวนปลูกเป็นพันธุ์หมอนทอง ที่ผ่านมาที่ทุเรียนอ่อนถูกขโมยไปนั้น คาดว่าคนร้ายอาจคิดว่าทุเรียนสุกแล้ว และมาในเวลากลางคืนคงดูไม่ออกว่าทุเรียนอ่อนหรือแก่ จึงได้มาขโมยตัดไป ตนรู้สึกเสียดายมาก แต่หลังจากนี้เพื่อป้องกันการก่อเหตุขโมยซ้ำตนจึงได้เดินสายไฟ ติดไฟส่องสว่างและจ้างคนงานมานอนเฝ้าพร้อมเตรียมสร้างรั้วรอบสวนอีกด้วยเพื่อป้องกันการขโมยในอนาคต