ดั่งมารผจญ! แม่ป้าช็อกถังดับเพลิงทำเบนซ์ตายหมดสิทธิ์บวช ดับฝันนักลงทุนน้อย

จากกรณีเหตุถังแก๊สระเบิดภายในโรงเรียนราชวินิตมัธยม ถนนพิษณุโลก เมื่อช่วงสายวันนี้ (23 มิ.ย. 66) ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 10 คน และในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือนายขุมทอง เปรมมณี นักเรียนชั้นม.6 หรือน้องเบนซ์

นอกจากนี้คนแห่โพสต์อาลัยใน “วางแผนเรื่องเงิน ๆ” เพจของน้องเบนซ์ ผู้เสียชีวิตจากเหตุถังดับเพลิงระเบิดใน รร.'น้องเบนซ์' ขุมทอง นร.ชั้น ม.6 ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ถังดับเพลิงระเบิดระหว่างฝึกซ้อมดับไฟใน รร.ราชวินิตมัธยม ได้ทำเพจส่วนตัวสอนให้รู้วิธีการออมเงิน โดยได้โพสต์ในเพจระบุว่า "สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกท่าน ตามที่ผมได้ให้สัญญาไว้บทความในครั้งนี้จะเกี่ยวกับ “การบริหารเงินของตัวผม” พร้อมเล่าไทม์ไลน์การออมเงินที่บอกว่าเจ้าตัวเริ่มออมเงินตั้งแต่ช่วงอายุ 11 ปี ยกทฤษฎี“ไห 6 ใบ” ซึ่งวิธีเหล่านี้แบ่งได้หลายแบบใครต้องการไหกี่ใบในการจัดการเงินโดยขั้นต่ำแล้วจะมีไห 4 ใบ “ไห 6 ใบ” หมายถึง การแบ่งเงินก้อนหรือรายได้ของเราออกเป็น 6 ส่วนดังนี้ 1.ใช้ประจำวัน 2.ออมเงิน 3.ลงทุน 4.การศึกษา 5.บริจาค และสุดท้าย 6.ใช้ตามใจ

ขณะที่นายพิรุณ เปรมมณี อายุ 60 ปี ลุงของน้องเบนซ์เหยื่อที่ถูกถังดังเพลิงระเบิดใส่ เปิดเผยว่า ตอนนี้พ่อและแม่ของน้องเบนซ์ ยังไม่สามารถพูดอะไรได้ เพราะยังช็อค ส่วนตอนนี้ตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำป้าของน้องเบ๊นซ์ ซึ่งเป็นผู้ปกครองโดยตรงของน้องเบนซ์ โดยช่วงเกิดเหตุตนวิ่งรถวินจักรยานอยู่บริเวณฝั่งตรงข้ามโรงเรียนในช่วงเวลาประมาณ 10-11 โมงกว่าๆ ก่อนได้ยินเสียงคล้ายกับหม้อแปลงระเบิด เสียงดังมาก ตอนแรกไม่ได้เอะใจอะไร แต่พอเปิดทีวีฟังข่าวและมีคนมาบอกตัวเองว่า “หลานชายโดนถึงดับเพลิงระเบิดใส่” ตอนนั้นช็อคมากทำอะไรไม่ถูก และไม่ทันได้ตั้งตัว ก่อรรีบมาที่โรงเรียนทันทีพอมาถึงหน้าโรงเรียน ตนยังไม่อยากเชื่อ ก่อนล้มทั้งยืนเมื่อทราบว่าเป็นหลานจริงๆ โดยทางโรงเรียนให้ข้อมูลว่า เหตุที่เกิดขึ้นเบื้องต้นมาจากถังดับเพลินตรงวาว์ลหน้าจะรั่ว เพราะมันพุ่งระเบิด โดนบริเวณหน้าท้องของหลานเต็มๆ ทำให้อวัยวะภายในออกมาทั้งหมดเลย ส่วนน้องเบนซ์หลานชายอยู่ชั้น ม.6 และเพิ่งคุยกันว่าจะบวชให้ป้าถ้าหากเรียนจบ โดยวันนี้ทางโรงเรียนให้น้องเบนซ์มาดูสาธิตสอนดับเพลิงซึ่งจังหวะนั้นนั่งอยู่กับเพื่อนประมาณ 5-6 คน แต่หลานชายกลับถูกระเบิดหนักสุด ส่วนเพื่อนๆ ก็ได้รับบาดเจ็บ

 

เบื้องต้นไม่ได้ติดใจสาเหตุของการระเบิดในครั้งนี้ เพราะเข้าใจว่าเป็นอุบัติเหตุ และไม่ได้จะเอาผิดกับทางโรงเรียน แต่ยอมรับว่าติดใจกับเครื่องไม้เครื่องมืออุปกรณ์ถังดับเพลิงที่นำมาจาก กทม.สาธารณภัยสามเสน และคิดว่าเอาจะเอาเรื่อง กับต้นทางให้ถึงที่สุด ส่วนวันพรุ่งนี้ทางครอบครัวจะมีการเชิญดวงวิญญาณที่โรงเรียนเวลา 9 โมงเช้า


พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. มองว่าไม่มีใครรู้ ทั้งเจ้าหน้าที่สาธิต คุณครู นักเรียน ว่าอุปกรณ์อยู่ในสภาพอย่างไร แต่ได้ให้เจ้าหน้าที่ พฐ. เก็บไปตรวจสอบทั้งหมด และจะประสานไปยังกระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อให้ดูว่าตัวถังแก๊สมีมาตรฐานหรือไม่ ส่วนสภาพเหตุการณ์นั้น นักเรียนที่เสียชีวิตไม่ได้ร่วมทดลองแต่นั่งชมการสาธิต แต่คนสาธิตอยู่ด้านหน้า ส่วนถังเเก๊สสาธิตอยู่หน้าคนสาธิต และตั้งอยู่กลางแดด ทำให้เกิดความร้อนขึ้น เมื่อถังระเบิด จึงปลิวถึงน้องนักเรียนเข้าช่วงหน้าอก อย่างไรก็ตาม ในช่วงระหว่างการสาธิตได้มีครูฝ่ายปกครองคอยดูแลนักเรียนชั้น ม.5-ม.6 ทั้งนี้ เจ้าของคดีจะเป็นในส่วนของ สน.นางเลิ้ง ในการแจ้งข้อกล่าวหา และนำผู้เกี่ยวข้องไปสอบปากคำ ทั้งการสอบคำคุณครูและพยานที่เกี่ยวข้องในที่เกิดเหตุ รวมทั้งจะมีการเก็บรวบรวมคลิปพยานหลักฐาน เพื่อนำพิจารณาประกอบการแจ้งข้อกล่าวหาต่อไปพล.ต.ท.ธิติ ระบุว่า สภาพถังแก๊สเป็นถังสำหรับการสาธิต คาดว่าจะมีการใช้งาน อาจจะมีการเติมแก๊ส เพราะเราได้หลักฐานการเติมแก๊สมาแล้วว่าเติมที่ไหนอย่างไร ซึ่งบริษัทที่เติม จะต้องมาตรวจสอบด้วยรวมถึงอุปกรณ์เซฟตี้ต่างนั้นๆ พนักงานสอบสวนได้รวบรวมเก็บทั้งหมดแล้ว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการแจ้ง 2 ข้อหา เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยดับเพลิงสามเสน 3 ราย ที่จัดกิจกรรมซักซ้อมเผชิญเหตุไฟไหม้ทั้งหมด3ราย ซึ่งเป็นวิทยากรบรรยายภาคปฏิบัติ ณ ที่เกิดเหตุ
โดยถูกแจ้งข้อกล่าวหา 1.ร่วมกันกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 2.ร่วมกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ

เปลี่ยนงานบวชเป็นงานศพ!