นาทีชีวิต! แก๊สบึ้มคาบ้าน แค่ลากเปลี่ยนวาล์ว พ่อบ้านโคม่าเนื้อสุกทั่วตัว

ภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นหน้าทีที่หญิงสาวอุ้มลูกหนีตายไม่กี่วินาที ก่อนที่แก๊สบริเวณห้องครัวหลังบ้านระเบิดและไฟลุกขึ้น จากภาพจะเห็นได้ว่าได้ยินเสียงเหมือนแก๊สรั่วออกมาแล้วหลังจากนั้นไม่นานก็ได้ยินเสียงระเบิด

จากภาพกล้องวงจรปิดติดตัวบริเวณหลังบ้านจะเห็นได้ว่าได้ยินเสียงเหมือนแก๊สรั่วเหมือนกันและหลังจากนั้นได้ยินเสียงระเบิดตามมาและมีผู้ชายรีบวิ่งออกมาจากทางหลังบ้านเนื่องจากโดนเปลวเพลิงลุกไหม้บริเวณผิวหนังในร่างกาย สังเกตุได้จากควันไฟที่พุ่งออกมาจากร่างกายและไม่สามารถเอาแขนแนบลำตัวได้

วันนี้ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ไปที่หมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรีพบกับนางสาวอุ้มนามสมมุติ เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นประมาณ 10.15 น. ขณะที่เธอกำลังจะไปเปิดวาล์วถังแก๊สเพื่อประกอบอาหาร แต่วาล์วถังแก๊สเปิดไม่ออกเธอจึงเรียกสามีที่อยู่บริเวณด้านหน้าบ้านมาเปิดให้หลังจากสามีเข้าไปเปิดวาล์วถังแก๊ส ได้ยินเสียงเหมือนเคาะอะไรบางอย่าง ซึ่งเธอคิดว่าน่าจะเป็นถังแก๊ส ไม่นานก็ได้ยินเสียงเหมือนแก๊สรั่วและมีเสียงระเบิดตามมา ดังมาจากห้องครัวทางด้านหลัง เธอไหวตัวทันอุ้มลูกที่กำลังอยู่ในเปล เพียงเสี้ยววินาทีประกายไฟก็ลุกท่วมจะเห็นได้จากภาพในกล้องวงจรปิด

หลังจากนั้นนางสาวอุ้มพาทีมข่าวช่อง 8 เข้าไปสำรวจความเสียหายบริเวณในห้องครัวส่วนสภาพความเสียหายภายในบ้านพบรอยไหม้บริเวณห้องครัวประมาณ 70% ของพื้นที่ ถังแก๊สหัวแก๊สมีรอยไหม้ จานชามข้าวของเครื่องปรุงเสียหาย ฝ้าและหลังคาบริเวณห้องครัวถูกอัดจากแรงระเบิดจนทำให้แตกกระจาย

ส่วนอาการของผู้บาดเจ็บ ล่าสุดยังโคม่า 50-50 เนื่องจากภายในถูกไฟลวกถุงลมโป่งพองหายใจลำบากอยู่ในขั้นวิกฤต ต้องอยู่ในห้องปลอดเชื้อ ICU เพื่อติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

เธอฝากเตือนไปถึงแม่บ้านที่ใช้แก๊สในการประกอบอาหารหากได้ยินเสียงหรือได้กลิ่นแก๊สที่ผิดปกติให้รีบเรียกผู้ที่มีความรู้มาตรวจสอบห้ามทำเองเพราะอาจจะเกิดเหตุระเบิดแบบมีขึ้นได้

นาทีบึ้ม! ไหม้ทั้งเป็น