ป้าตัวตึงทำคนทั้งชุมชนกุมขมับ เลี้ยงหมา-แมว 19 ตัว นิติฯ เจอลากไม้-ปาเหรียญใส่

จากกรณีคุณป้าวัย 52 ปี ลูกบ้านที่พักอาศัยในห้องพัก​หมู่​บ้านเอื้ออาทร​เขาแตงอ่อน​ จ.ชลบุรี มีปัญหากับนิติฯ และเพื่อนบ้านเลี้ยงสุนัข​และแมว 19 ตัว ในห้องสร้างมลพิษ​ทางกลิ่น​และเสียง แถมมีเรื่องด่ากับเพื่อนบ้านและนิติฯ ไม่เว้นแต่ละวัน ด้วยถ้อยคำหยาบคาย

โดยป้าแหกทุกกฎของห้องพัก ทั้งเลี้ยงสัตว์สุนัขและแมวเป็นสิบตัวมีกลิ่นและเสียง รวมถึงสัตว์เลี้ยงออกมาอยู่นอกห้อง มาขับถ่ายในพื้นที่ส่วนกลาง จอดรถบนฟุธบาท วางของไว้นอกห้องเยอะ มีทั้งกรงสุนัข และถังน้ำทำให้ไม่มีทางเดิน ทั้งยังมีการติดกล้องวงจรปิดส่องเฉพาะหน้าห้องตัวเอง รวมทั้งยังด่าทอคนที่อยู่ใกล้ และรปภ. แล้วอ้างว่าด่าหมา แถมยังเช้ามืดยังลุกขึ้นมาเคาะชามข้าว ชาวบ้านแทบไม่ได้หลับได้นอน บางครั้งก็เปิดประตูด้านหน้าค้างไว้ จนเสียงเตือนดังรบกวนไปทั่ว

ทีมข่าวช่อง 8 ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดพบ ป้ากบ โมโหนิติฯ ตอนจ่ายค่าส่วนกลาง ปาเหรียญจ่ายค่าส่วนกลางเกิดเหตุในวันที่ 1 มิถุนายน ป้ากบเดินเข้ามาที่นิติมาในอารมณ์ประชดประชัน เพื่อมาจ่ายค่าส่วนกลางยอด 380 บาท แต่เอาเหรียญใส่ปาเหรียญ แล้วพูดว่า ‘ให้สัมภเวสีมาเก็บเอา’ พนักงานไม่เก็บ เลยให้แม่บ้านมาเก็บทางนิติฯ เลยยังไม่ออกใบเสร็จให้ เพราะถ้าอยากจะจ่ายเงินก็ให้มาจ่ายดีๆ ไม่ใช่มาจ่ายแบบปาเหรียญใส่พนักงาน

คลิปที่ 2 กล้องวงจรปิดพบว่าวันที่ 15 พฤษภาคม 2566 เป็นภาพที่ป้ากบ วิ่งออกมาจากห้องพักในมือถือไม้ ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่ป้ากบรู้ว่าห้องตัวเองโดนตัดน้ำ

วันนี้ทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับนายเอ็ม ช่างประจำนิติ เล่าว่า ป้ากบคนนี้แหกทุกกฎที่มีในระเบียบของหมู่บ้าน ทั้งเลี้ยงสัตว์ วางของในพื้นที่ส่วนกลาง ล่าสุดเป็นแทงค์น้ำ 2,000 ลิตร 1 ถัง และถัง 200 ลิตร รวมทั้งวีรกรรมด่าทอเพื่อนบ้านด้วยกันแบบไม่มีเหตุผล

วันเดียวกัน ทีมข่าวช่อง 8 ได้พบกับนางสาวญาดา หรือ ป้ากบ วัย 52 ปี เจ้าของห้องในตึก 13 ป้ากบชวนนักข่าวเข้าไปดูที่ห้องพักที่ป้าอยู่มานาน 15 ปี หน้าห้องมีหมานอนอยู่ 1 ตัว ทีมข่าวเดินผ่านข้าวของที่วางนอกห้อง สังเกตเห็นกรงแมว แทงก์น้ำ ถังน้ำ พอป้าเปิดประตูบ้านเจอสัตว์เลี้ยงบ้านป้า จริงๆ มีแมว 15 ตัว หมา 4 ตัว แต่ล่าสุดเพิ่งเอาหมาพุดเดิ้ลไปฝากบ้านน้องสาวไว้ มองเห็นแมวนอนอยู่บนชั้นวางของ หมานอนกับพื้น

มีจังหวะหนึ่งที่ป้าคุยบอกทีมข่าวว่า หมาแมวทั้งหมดเป็นสัตว์จรจัดป้าเก็บมาเลี้ยงมาดูแลเอฃพาไปหาหมอ วันไหนไม่อยู่ต้องไปทำงานบนเรือ ป้าจะให้คนมาช่วยให้ข้าวให้น้ำ

ป้ากบ เปิดใจว่า เรื่องที่เกิดขึ้นคนในห้องพักให้ฉายา “ป้ามหาภัย” ป้ากบบอกป้าไม่ใช่ป้ามหาภัยแบบคนอื่นกล่าวหากัน ก่อนที่ป้าจะร้ายป้าเจออะไรมาบ้าง ป้าเล่าว่าเดือนมกราคมมีปัญหากับรปภ.ที่ตรวจตรา ตอนนั้นป้าด่าแมว กลายเป็นปัญหาลามมาถึงตัดน้ำ แล้วก็มีเรื่องเลี้ยงหมา แมว ซึ่งแต่ก่อนไม่มี ซึ่งป้ายอมรับว่าจริงๆ ที่เลี้ยงสัตว์ในห้องพักก็ทำไม่ถูก แต่ถ้าจะแก้เฉพาะให้ป้าย้ายสัตว์เลี้ยงออก ห้องอื่นที่เลี้ยงก็ต้องย้ายหมาแมวออกจากห้องเหมือนกัน

ส่วนประเด็นว่าวางของเยอะแยะ ป้าบอกวางชั่วคราวเอง ตึกอื่นก็วางได้ ส่วนเรื่องเปิดประตูหน้าทิ้งไว้ เพราะอากาศมันร้อน ต้องเปิดระบายอากาศ รู้ว่าส่งเสียงรบกวน แต่ก็ต้องเปิด ส่วนเรื่องที่ว่าป้าด่าเพื่อนบ้านคนอื่น ป้าไม่ได้ด่า ป้าด่าหมา คนอื่นมีปัญหากับป้า นิติฯ กลั่นแกล้งป้า ป้าบอกหลังจากนี้พร้อมเจรจาข้อไหนทำผิดกฎก็พร้อมปรับปรุง แต่ไม่ให้ใครเอาหมาแมวไป ป้าเลี้ยงมาก็ผูกพัน

นอกจากนี้ทีมข่าวยังได้คลิปจากวงจรปิด ป้ากบ อยู่ในอารมณ์โมโหโดนตัดน้ำวิ่งถือไม้มาด่านิติฯ “โรคจิต วิปริต ด่าเรื่องตัดน้ำเฉพาะห้องป้า ว่านิติฯ 2 มาตรฐาน” ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามแจ้งว่าทำตามคำสั่งประธาน ซึ่งตัวป้าเองมีข้อร้องเรียนเรื่องเลี้ยงสัตว์เลี้ยง ทำทรัพย์สินส่วนกลางเสียหายมีข้อร้องเรียนเรื่องการวางสิ่งของรุกล้ำพื้นที่ส่วนกลางซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ทำหนังสือมาแจ้งเตือนหลายฉบับตั้งแต่ 5 ตุลาคมจนถึง 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา จนนำไปสู่การตัดน้ำ เพื่อให้ป้าจัดการกับปัญหาส่วนรวมที่เกิดขึ้น

จากนั้นภาพอีกมุมหนึ่งในหน้าห้องนิติจะเห็นภาพของป้าคนหนึ่งกล่าวที่วิ่งมาในอารมณ์โมโหสุดขีด มีจังหวะวิ่งมาทำท่ากระชากประตูนิติเพื่อจะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ก่อนจะยืนด่าอยู่หน้าห้องเสียงดังสนั่น

ตัวตึงคนผวา ใครมาไล่ แม่ด่ายับ!